รับผิดชอบต่อสังคม

6 คนดังน่าชื่นชม รับผิดชอบต่อสังคมยอมกักตัว 14 วันหลังไปประเทศสุ่มเสี่ยง

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในหลายประเทศ เหล่าดาราคนดังที่เดินทางไปในประเทศสุ่มเสี่ยงจึงแสดงความ รับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการยอมกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันหลังจากเดินทางกลับมายังประเทศไทย

 

น้องเกล โสพิชา อังคะไวมงคล สาวน้อยนักร้องเสียงใสวัย 14 ปี ผู้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Jungle Voice จนโด่งดังและได้รับความนิยมอย่างมากส่งผลให้ติดอันดับ 1YouTube Trending ของไต้หวัน รวมทั้งติด TrendingTop 10 ในเอเชีย อย่างฮ่องกงและมาเลเซีย ได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจ Gail Sophicha เกล โสพิชา ของเธอว่า

“#วันที่ 5 ของการกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อดูอาการ 14 วัน (หลังจากกลับจากที่ญี่ปุ่น) ต้องขอบคุณเพื่อนๆ คุณครู โรงเรียน ที่ช่วยอัปเดทงาน การบ้าน ทาง Google classroom จะได้เรียนไปพร้อมๆกันกับเพื่อนๆ ตอนนี้น้องเกลสบายดีค่ะ ✌🏻✌🏻💪😘😘
【第五天的自主隔離】
因為泰國政府的政策,我和我的兄弟們從日本回來需要在家自主隔離14天,我想謝謝所有這段時間給予我幫助的朋友及老師們,讓我可以順利在家中雲端上課~現在我們都很好~沒事的放心! ✌🏻✌🏻✌🏻😊😘😘💪”

รับผิดชอบต่อสังคม

รับผิดชอบต่อสังคม

 

มอส – ปฏิภาณ ปฐวีกานต์  ได้โพสต์ข้อความหลังกลับจากประเทศญี่ปุ่นว่า

“ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารณสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง

ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก)

สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง”

รับผิดชอบต่อสังคม

 

เปี่ยม – รินรดา อินทร์ไธสง หรือ เปี่ยม BNK48 ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยงอย่างเกาหลีใต้ เธอได้โพสต์ประกาศแจ้งต่อแฟน ๆ ว่า

“แง่ม~ ถึงไทยอย่างปลอดภัยแล้วค่า~ ส่วนเรื่องหลังจากถึงไทยก็ตามนั้นงับ รายละเอียดอะไรจะมาแจ้งในไลฟ์พรุ่งนี้เพิ่มเติมนะค้า~ แล้วก็เรายังเจอกันได้โซเชี่ยลมีเดียนะคะ~ ในระหว่างกักตัวเปี่ยมจะนอนอืดแทนทุกคนเองงง”

.

ทาทา ยัง ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

“ทากำลังกลับกทมนะคะ แต่ไม่ได้กลับไปที่บ้านเลย จะไปอยู่condoกับพี่เอ กันตัวเองออกมาก่อน ค่อยสังเกตุอาการ แล้วจะไปตรวจ CheckVirus เพื่อความมั่นใจอีกที่นึง เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้างและครอบครัวค่ะสำหรับงานที่ต้องCancelลูกค้าไป ทาต้องกราบขอโทษลูกค้าไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ แต่เนื่องจากที่กระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือเพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมทาขออนุญาตให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อป้องกันการระบาดของ Virus Covid 19 นะคะ”

 

 

นักแสดงรุ่นใหญ่ แอน ทองประสม ก็กลับจากไปเที่ยวญี่ปุ่นเช่นกัน และได้โพสต์แจ้งข่าวแฟน ๆ ที่ห่วงใยว่า

แอนเฝ้าระวังตัวเองอยู่ที่บ้านค่ะ ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง แอนจะดูแลตัวเองตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำอย่างเต็มที่ค่ะ😊

 

แวนดา สหวงษ์ (โบว์ แวนด้า)ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

ตอนนี้ปลอดภัยดีนะคะ กักตัวอยู่บ้าน 14 วันครบแล้วเดินทางไปพบหมอเพื่อตรวจเชคร่างกาย และยังคงอยู่บ้านให้ครบ 27 วันและจะกลับไปตรวจอีกรอบนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่นค่ะ จะคอยรายงานพี่จ๋าทุกท่านนะคะ รวมไปถึงลูกทริปทุกคนที่ไปทริปนี้ให้เฝ้าดูอาการทุกคน หากมีใครเป็นอะไรให้แจ้งโดยทั่วถึงกันเพื่อจะได้ทราบ หลัง 14 วันก็ยังคงกักตัวเองอยู่บ้านให้ครบ 27 วันค่ะ และจะนำผลการตรวจมาให้ทราบ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น #รับผิดชอบตัวเราและผู้อื่น #ร่วมใจรับผิดชอบสังคม #เฝ้าระวังโรคโควิด-19
#saveตัวเองsaveผู้อื่น #กำลังใจคือสิ่งสำคัญเพื่อให้คนที่อยู่ภาวะสุ่มเสี่ยงทั่วประเทศกล้าที่จะออกมาแสดงตน #คนไทยด้วยกันให้กำลังใจกับผู้ที่แสดงตนและกำลังปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธีกันนะคะ #ลดแรงกระแทก การซ้ำเติม ภาวะกดดัน เพื่อเป็นอีกแรงให้ผู้ที่อยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงกล้าแสดงตน”

รับผิดชอบต่อสังคม

รับผิดชอบต่อสังคม

 

ยังมีเหล่าดารา คนดัง รวมทั้งบุคคลทั่วไปอีกมากมายที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมเบื้องต้น ด้วยการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อตัวนี้ นับว่าเป็นการกระทำที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ซีเคร็ตขอปรบมือให้ค่ะ

(รับผิดชอบต่อสังคม)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  Gail Sophicha เกล โสพิชา, mospatiparn, Piam BNK48, tataamitayoung, annethong, vanda29

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

จิตอาสาของ เมลินดา เกตส์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.