หลักสูตรสอนภาษามือ

Jade Kilduff ผู้เสนอให้บรรจุหลักสูตรสอนภาษามือทุกโรงเรียน เพื่อให้โลกใบนี้สวยงามขึ้น

Jade Kilduff ผู้เสนอให้บรรจุ หลักสูตรสอนภาษามือ ทุกโรงเรียน เพื่อให้โลกใบนี้สวยงามขึ้น

เพราะความรักของพี่สาวเป็นเหตุแท้ ๆ เมื่อ Jade Kilduff  หญิงสาววัย 18 ปี ได้เสนอให้บรรจุ หลักสูตรสอนภาษามือ พื้นฐานในโรงเรียนทั่วสหราชอาณาจักร จนเกิดการลงรายชื่อเพื่อให้เปิดหลักสูตรนี้อย่างจริงจัง

ทำไม Jade  ถึงเสนอให้บรรจุหลักสูตรนี้ในทุกโรงเรียน เรื่องเกิดขึ้นจาก น้องชายของเธอ Christian Kilduff วัย 4 ขวบ มีความผิดปกติทางสมองและความบกพร่องทางการมองเห็นมาตั้งแต่กำเนิด ทำให้น้องชายไม่สามารถสื่อสารกับใครได้

 

 

แต่เธอไม่ยอมแพ้ เธอคิดว่าภาษามือเป็นทางออกที่จะช่วยให้เธอสื่อสารกับน้องชายคนนี้ได้ เธอเริ่มสอนภาษามือให้น้องชาย ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะได้ผล เธอจึงสนทนากับน้องชายด้วยภาษามือ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากให้มีการบรรจุหลักสูตรสอนภาษามือพื้นฐานในทุกโรงเรียน เธอเชื่อว่าภาษามือจะเป็นสื่อกลางที่ช่วยลดการแบ่งแยกในสังคมของผู้ที่มีความผิดปกติลงได้

 

 

เธอบอกว่า  “ เวลาที่มีคนอยากพูดกับคริสเตียน พวกเขาต้องพูดคุยผ่านฉัน หรือไม่ก็คนในครอบครัวบางคนที่ใช้ภาษามือเป็น ฉันจึงคิดว่า ถ้าทุกคนเข้าใจภาษามือกันนิดหน่อย พอสื่อสารได้บ้าง มันจะช่วยให้โลกของเราสวยงามขึ้นกว่าเดิมมากขนาดไหน

จากนั้นก็มีคนร่วมลงรายชื่อเป็นจำนวนกว่า  96,804  คน ในเว็บไซต์ Change.org ซึ่งตามข้อมูลทางสถิติพบว่า สหราชอาณาจักรมีเด็กที่ต้องใช้ภาษามือในการสื่อสารไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

 

 

เราไม่ทราบว่าความฝันของ Jade Kilduff  จะกลายเป็นจริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เราเห็นถึงความรักของพี่สาวคนหนึ่งที่มีต่อน้องชายและยังเผื่อแผ่ไปถึงผู้อื่นที่มีปัญหาเดียวกัน

 

ที่มาและภาพ :  www.catdumb.tv


บทความน่าสนใจ

พ่อแม่ลูกสองรับอุปการะเด็กพร้อมกัน 4 คนเพื่อไม่ให้พี่น้องแยกจากกัน

Dhamma Daily : ทำอย่างไรดีให้เลิกโกรธพี่สาว

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: ทะเลาะกับพี่สาว แต่เราลืมเหตุการณ์นั้นไม่ได้ ควรทำอย่างไร

คนทำดี ต้องบอกต่อ : น้องรปภ.ชาวกัมพูชากับพี่สาวชาวไทย ช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน

น้ำใจครู อยากให้ลูกศิษย์ได้เรียนหนังสือ จึงอาสาช่วยเลี้ยงน้องชาย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.