ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช

“คิดค่าเสียหายรอเลยครับ” เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยประชาชนในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช แล้วแอบกินชมพู่ตอนนี้รายงานตัวแล้ว

“คิดค่าเสียหายรอเลยครับ” เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยประชาชนใน ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช แล้วแอบกินชมพู่ตอนนี้รายงานตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เพจ Korat Next Step ได้โพสต์ข้อความว่า #น่าชื่นชม #อีก 1 เรื่องราวดี ๆ เจ้าหน้าที่หยิบขนมกินในร้านที่ ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ แต่ไม่ลืมจ่ายเงิน พร้อมเขียนโน้ตแจ้งแม่ค้าไว้อย่างดี

“โดยเรื่องนี้ มาจากเฟซบุ๊กชื่อว่า “Ya ChaRiya” ได้โพสต์ข้อความว่า ‘#เรื่องราวดี ๆ ของเจ้าหน้าที่ในวันที่เกิดเหตุยิงกันหน่อยค่ะ พวกหนูขายขนมอยู่ในนั้น พอเกิดเรื่องพวกหนูก็วิ่งกันคนละทาง คิดไว้ว่าของที่ขายถ้าใครอยากกินก็หยิบได้เลย แต่ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะทิ้งเงินไว้ให้ด้วยพร้อมเขียนข้อความ ไม่รู้ลายมือใครแต่เห็นแล้วหนูอุ่นใจมาก’

“ ต้องของชื่นชมฮีโร่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจากใจจริง

 

ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช
ภาพจาก >>>> www.facebook.com/KoratNextStep/

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่นายหนึ่งใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Apichai Teh” ได้โพสต์คอมเมนต์ใต้ข้อความนี้พร้อมรูปถ่ายว่า “จริงครับ เจ้าหน้าที่ทุกนายที่อยู่ข้างในวันนั้น ไม่มีน้ำ ไม่มีข้าว  ไม่มีเวลาจะเตรียมตัว แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พวกเราอาศัยที่พึ่งจากร้านพี่ๆ ป้า ๆ เหล่านี้ล่ะครับ พอได้มีแรงสู้ต่อ #เจ้าของร้านชมพู่ชั้น G คิดค่าเสียหายรอเลยครับ”

 

ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช
ภาพจาก >>>> www.facebook.com/KoratNextStep

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “พลอย. วัชราภรณ์” ตอบคอมเมนต์ของเจ้าหน้าที่นายนั้นว่า “ร้านชมพู่ชั้น G เป็นร้านของหนูเองค่ะ วันนั้นแม่กับพี่ติดอยู่ในนั้นเกือบถึงเที่ยงคืน แล้วพี่เขาก็เข้ามาช่วย ชมพู่พี่ ๆ กินไม่คิดค่าอะไรทั้งสิ้นเลยค่ะ ต้องขอบคุณพวกพี่ด้วยค่ะที่ช่วยแม่กับพี่หนูออกมาได้ ขอบคุณค่ะ”

 

ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช
ภาพจาก >>>www.facebook.com/Apichai Teh

ในวันนั้น เวลา 20.52 เจ้าหน้าที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Apichai Teh” ได้โพสต์รูปถ่ายพร้อมข้อความว่า “วันนี้ผมได้เดินทางมามอบตัวกับครอบครัวแม่ค้าเรียบร้อย วันนี้ป้าขายที่ตลาดเซฟวัน ปรากฏว่าป้าไม่รับค่าเสียหาย แถมยังให้ฝรั่ง 2 ถุงใหญ่ไปฝากพี่ ๆ ที่กองร้อยทานอีกด้วย ฝากอุดหนุนป้าด้วยนะครับ

#เจตนาผมแค่ต้องการรับผิดชอบและขอบคุณร้านชมพู่เท่านั้นนะครับ ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แต่อย่างใด #เลิฟๆป้าชมพู่ครับ #ผมไม่ใช่คนเขียนป้ายนะครับอย่าเข้าใจผิดและทีมกินชมพู่เท่านั้นนะครับ”

ที่มา :

www.facebook.com/KoratNextStep

www.facebook.com/Apichai Teh


บทความน่าสนใจ

ถ้ารู้สึกหวาดกลัวอันเนื่องมาจากเหตุการณ์รุนแรงที่โคราช เราควรวางใจอย่างไร

เปิดใจหญิงเกร่งที่พา 100 ชีวิตรอดจากเหตุการณ์รุนแรงที่ เทอร์มินอล 21 โคราช

5 เรื่องราวน้ำใจในยามยาก ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์รุนแรงที่โคราช คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน 

คุณยาย วัย 84 ปี มอบเงินที่เก็บมาร่วม 10 กว่าปี บริจาคช่วยเหลือการควบคุมเชื้อไวรัสโคโรน่า

พ่อลูกจิตอาสา ช่วยเหลือคนไร้บ้าน แล้วยังชวนพวกเขาไปกินข้าวด้วยกันสัปดาห์ละครั้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.