ยิงกราดโคราช

5 เรื่องราวน้ำใจในยามยาก ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์รุนแรงที่โคราช คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน 

5 เรื่องราวน้ำใจในยามยาก ที่เกิดขึ้นใน เหตุการณ์รุนแรงที่โคราช คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์น่าสลดใจขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และทำให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์และติดตามข่าว​รู้สึกหดหู่​เศร้าหมอง แต่ในเรื่องร้าย ๆ ก็มีเรื่องราวดี ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงน้ำใจในยามยากของคนไทยที่มีต่อกัน ซีเคร็ตขอนำเสนอ 5 เรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ครั้งนี้

รปภ. เทอร์มินอล 21 โคราช พาผู้รอดชีวิตหนีออกจากห้างฯ อย่างปลอดภัย

เรื่องนี้กลายเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เมื่อหญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มประชาชนที่ออกมาจากเทอร์มินอล 21 โคราชเป็นกลุ่มสุดท้ายได้เล่าว่า เธอกับคนอื่น ๆ ได้หนีเข้าไปหลบอยู่ในห้อง ๆ หนึ่งในห้างฯ แล้วได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะ ๆ และมีเสียงเคาะประตูดังขึ้น ปรากฏว่าเป็นรปภ.ของห้างฯ เข้ามาช่วยพาทุกคนไปส่งยังทางออกที่ปลอดภัยของห้างฯ จึงทำให้เธอและคนอื่น ๆ ออกมาจากสถานการณ์ตรงนั้นได้อย่างปลอดภัย

 

ยิงกราดโคราช

 

หนุ่มขับแกร็บไบค์รับผู้ติดอยู่ในเทอร์มินอล 21 โคราช โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

หนุ่มขับแกร็บไบค์ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กชื่อว่า “BastiAn Rawu” ว่า “ผู้ประสบภัยจากผู้ก่อการร้ายที่เทอร์มินอล 21 ไม่มีรถกลับบ้าน พวกผมรอส่งกลับบ้านฟรี ถามจากเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ พวกผมจะอยู่ปากซอยทางเข้าหลังบิ๊กซี ตรงธนาคารกรุงศรีนะครับ”  

 

!!! แชร์ให้ด้วยครับ !!!ผู้ประสบภัยจาก ผู้ก่อการร้าย ที่เทอมินอลไม่มีรถกลับบ้าน…

Posted by BastiAn Rawu on Saturday, February 8, 2020

 

ชาวบุรีรัมย์ร่วมใจบริจาคเลือดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โรงพยาบาลบุรีรัมย์เปิดรับบริจาคตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 จนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 มีผู้สนใจร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง นางสาวฐปนกุล ลำอินทร์ ผู้บริจาคเลือดรายหนึ่งกล่าวว่า หลังทราบว่ามีการเปิดรับบริจาคโลหิตเป็นกรณีพิเศษเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตนเองก็รีบเดินทางมาบริจาคเลือดทันที ซึ่งเธอเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

 

ยิงกราดโคราช

 

พนักงานคริสปี้ครีมช่วยเหลือ 8 ชีวิตรอดจากการกราดยิง

เฟซบุ๊กชื่อว่า “Orawan Dethirunsuwan”  ได้โพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์ที่ตนและครอบครัวหลบหนีการยิงกราดเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในร้านคริสปี้ครีม และได้รับการช่วยเหลือจากพนักงานของร้านว่า

“รูปสุดท้ายราว ๆ  17.00 น. ที่ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา นั่งรถอัด 4 มอเตอร์ไซค์ไปเทอร์มินอล ฯ ทำธุระ ก่อนกลับเลยแวะกินโดนัท ที่ร้านคริสปี้ครีม ชั้น  G Terminal 21 Korat

ไม่รู้จะเรียกโชคดีหรือโชคร้าย เพราะสามีชวนกลับบ้านเวลาพอ ๆ กับได้ยินเสียงปืนหน้าห้าง…. แต่เรายื้อไว้บอกขอพักอีกแว้บ สักพักเห็นเค้าวิ่งกรูกันไปมา ก็ทำท่าจะวิ่งออกไปดู เดชะบุญพนักงานคริสปี้ครีม ตะโกนให้เข้าไปหลบข้างในร้านบริเวณครัว เราอยู่กัน 8 ชีวิต ผู้ใหญ่ 6 เด็ก 2

ร้านปิดประตูเหล็กลง ในหัวคิดไปต่าง ๆ นานา นั่งหมอบกันอยู่ในห้องแคบ ๆ และมืด โดยต้องนิ่งและเงียบที่สุด โดยเสียงปืนวิ่งผ่านหัวเป็นระยะใกล้เราบ้าง ไกลเราบ้างแต่ก็ได้ยินอย่างชัดเจน ใจลูก ๆ สั่นระรัว มะม้าหนูจะรอดไหม มะม้าจะมีคนมาช่วยเราไหม มะม้าโจรเขาจะฆ่าเราทำไม มะม้าเสียงปืนหนูกลัวมากหัวใจหนูจะทะลุออกมาแล้ว ส่วนแม่มันอยู่ไม่ถูก จิตตก ใจจะขาด แต่ก็ร้องไห้ไม่ออก ด้วยมือถือแบทหมด เหมือนคนหูหนวกตาบอด เพราะไม่สามารถรับรู้เหตุการณ์ใดใดได้เลย และเหตุสุดท้ายที่ได้ยินคือ มันระเบิดถังแก้สและห้างไฟไหม้ !!!! ในหัวปะทุทุกอย่างในการเอาตัวรอดขึ้นมา จะทำอย่างไร จะเป็นอย่างไร ถ้าไฟไหม้ต้องทำอะไรก่อน ถ้าระเบิดต้องหลบตรงไหน ชีวิตทั้ง 8 คน ต้องนอนรอความตายอย่างเยือกเย็น โดยเฉพาะได้ข่าวว่าคนร้ายมันมีระเบิดและอาวุธสงครามที่พร้อมพลีชีพตลอดเวลา…

ราว ๆ สี่ทุ่มครึ่งไลน์พนักงานแจ้งว่า ถ้าไฟห้างดับให้นอนราบลงกับพื้นเพราะเขาจะเก็บคนร้าย ไม่ทันขาดคำ เสียงปืนยิงใส่กัน 30-40 นัดรัว ๆ นอนกอดกันตัวสั่นราบกับพื้นกับลูก ลูกสะดุ้งทุกครั้งที่เสียงปืนดังขึ้น และก็พูดตลอดว่า “มะม้าหนูรักมะม้า” หันไปอีกฝั่งก็นั่งตัวสั่นกอดพ่อตัวกลม เงยหน้ามามองกันพูดบอกกันก็ไม่ได้ ได้แต่ยกมือให้แม่ 🤟🤟🤟🤟 ลูกเอ๋ยแม่อยากกอดหนูไว้ทั้งสองคน แม่ใจแม่จะขาดแล้วลูกเอ้ยยยย

ขอบคุณพนักงานที่มีสติ ทั้ง 4 ท่าน
>>Tungmeaa Kmcn
>>Safezone Wrp

ขอบคุณสามีที่หมอบคลานออกจากห้องไปเอากล่องโดนัทข้างนอกให้ลูกกิน 😭😭🙏🏻🙏🏻

เกือบห้าทุ่ม มีหน่วยทหารและตำรวจราว 6-7 คน มาประสานงานพาพวกเราออกจากห้าง ปืนจ่อมาที่พวกเราเฉกเช่นในหนังพลางบอกให้ยกมือขึ้นท่วมหัว และวิ่งหมอบต่ำตามเจ้าหน้าที่ไป นาทีนั้น ทำไมพื้นที่มันกว้างใหญ่เหลือเกิน

ออกนอกห้างได้ ปล่อยโฮ กอดลูก โทรบอกที่บ้าน ร้องไห้จนลูกต้องมาปลอบ ! ชีวิตรอความตาย และชีวิตที่ตายแล้วเกิดใหม่ รสชาติมันเป็นแบบนี้นี่เอง

สุดท้ายขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยประสานงาน แจ้งเรื่องให้กับตำรวจทุกช่องทาง ทั้งเพื่อน ๆ พี่ ๆ ลุงป้าน้าอา และครอบครัวของตัวเอง…..ขอบพระคุณมาก ๆ จริง ๆ

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุก ๆ คนมาก ๆ และขอบคุณน้อง ๆ พนักงานทั้ง 4 คนที่ช่วยดูแลกัน ทั้งอาหารและห้องน้ำห้องท่า #คริสปี้ครีมโคราช #คริสปี้ครีมเทอมินอล

ขอบคุณปะป๊านนท์ ArnOn NOn ที่เสียสละทำทุกอย่างให้ลูกในวินาทีที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การมีสติ การครองสติ เข้มแข็งต่อหน้าลูก ทำให้ลูกมั่นใจ มันช่วยเยียวยาลูกได้จริง ๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัย #savekorat #กราดยิงโคราช

ณ เวลานี้ 02.30 น ยังมีคนอีกกลุ่มติดอยู่ภายในและคนร้ายยังลอยนวลอยู่ในห้าง

02.35 สงสารลูก ขณะนี้ตีสองนิด ๆ สิงห์เหนือนอนผวาตัวโยน เลย ขวัญมานะลูกสิงห์เหนือเสือใต้ของแม่ 😭😭😭😭

02.45 สิงห์เหนือสะดุ้งเฮือก ผวาอีกรอบ

02.55 เสือใต้ละเมอลืมตาลุกนั่งแล้วพูดว่า หนูขอพักก่อน หนูขอพัก หนูกลัว 😭😭😭

02.58 สิงห์เหนือสะดุ้ง ผวา
—— ผวายันเช้าลูกแม่ ไข้แดกอีก !

Liger TwinsBrother
#สิงห์เหนือเสือใต้เอง” 

 

รูปสุดท้ายราวๆ 17.00 น. ที่ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา นั่งรถอัด 4 มอไซด์ไปเทอมินอลทำธุระ ก่อนกลับเลยแวะกินโดนัท…

Posted by Orawan Dethirunsuwan on Saturday, February 8, 2020

 

ร้านตัดผม NeverSay Cutz ช่วยรอด 19 ชีวิต

นานา ไรบีนา ได้เผยว่าร้านตัดผมสาขานี้ของเธอ ได้ช่วยเหลือ 19 ชีวิตรอดจากการยิงกราดภายในห้างฯมาได้ โดยนานาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมว่า


” กับเหตุการณ์นี้ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับญาติผู้เสียชีวิตทุกท่าน รวมถึงผู้บาดเจ็บทุกคนขอให้กลับมาหายดี และปลอดภัย ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกทีมที่คอยให้ข้อมูล ให้การช่วยเหลือ 19 ชีวิตที่อยู่ในร้านเรา มีทั้งพนักงานของร้าน NeverSay Cutz และรวมถึงคนที่เข้ามาหลบในร้านเราทุกคน ขอนับถือพลังใจสู้ของพวกคุณที่ไม่หมดกำลังใจ เมื่อคืนที่คิดอยู่ตลอดคือชีวิตของทุกคนมีความหมายมาก หาทุกช่องทางที่จะช่วยทุกคนให้ได้มากที่สุด บางอย่างอาจจะมีบางมุมที่คนไม่เข้าใจบ้าง แต่ขอให้ทราบว่าล้วนมาจากความตั้งใจที่จะช่วยเหลือทั้งสิ้น ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้ทุกคนปลอดภัย  🙏🏻 #savekorat “

 

https://www.instagram.com/p/B8VPzUnhklR/?utm_source=ig_embed

 

ที่มาและภาพ : 

www.newtv.co.th

www.facebook.com/BastiAn Rawu

www.thaipost.net

www.facebook.com/Orawan Dethirunsuwan

www.instagram.com/nanarybena


บทความน่าสนใจ

หนุ่มเจ็ตสกีแห่งหาดเฉวง บอกเล่าเหตุการณ์ช่วยชีวิตเด็กผู้ชาย 2 คนจมน้ำทะเล

อัล กอร์ กับภารกิจกอบกู้โลก

พ่อลูกจิตอาสา ช่วยเหลือคนไร้บ้าน แล้วยังชวนพวกเขาไปกินข้าวด้วยกันสัปดาห์ละครั้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.