อาลีบาบา

“แจ็ค หม่า” อาลีบาบา เตรียมบริจาค 100 ล้านหยวน พร้อมตั้งกองทุนช่วยรัฐบาลจีนปราบปรามไวรัสโคโรน่า 

“แจ็ค หม่า” อาลีบาบา เตรียมบริจาค 100 ล้านหยวน พร้อมตั้งกองทุนช่วยรัฐบาลจีนปราบปรามไวรัสโคโรน่า

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โพสต์ทูเดย์ รายงานข่าวว่า “แจ็ค หม่า” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง เตรียมบริจาค 100 ล้านหยวน หรือประมาณ 14.5 ล้านดอลลาร์ ผ่านมูลนิธิของเขา และตั้งกองทุนมูลค่า 1 พันล้านหยวน เพื่อช่วยรัฐบาลจีนในการปราบปรามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

 

อาลีบาบา

 

นอกจากช่วยบริจาคและตั้งกองทุนแล้ว ยังส่งผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และนักวิจัยช่วยเหลือรัฐบาลจีนอีกด้วย ผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจีนรายอื่น ๆ ได้บริจาคเงินช่วยเหลือรัฐบาลจีนในเรื่องนี้เช่นกัน เช่น  โพนี หม่า ซีอีโอของเทนเซ็นต์ ได้บริจาคสิ่งของมูลค่า 300 ล้านหยวน รวมถึงให้บริการด้านข้อมูลและแผนที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน โรบิน หลี่ ประธานบริษัทไป่ตู้ และ ไบท์แดนซ์ อิงค์ เจ้าของแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง TikTok ก็ได้ร่วมบริจาคเงินด้วยเช่นกัน

 

 อาลีบาบา

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา กรุงเทพธุรกิจ รายงานข่าวว่า แจ๊ค หม่า ได้บริจาคเงินถึง 1,000 ล้านหยวน ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ไปยังเมืองอู่ฮั่นและทั่วมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทั้งมอบคอมพิวเตอร์ พร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ)เพื่อช่วยทีมนักวิทยาศาสตร์ในจีนค้นหาวิธีการรักษาโรคปอดอักเสบจากไวรัสชนิดนี้อีกด้วย

 

ที่มา : 

www.posttoday.com

www.bangkokbiznews.com

ภาพ : 

www.thumbsup.in.th

www.businessinsider.com


บทความน่าสนใจ 

ฝรั่งสาวและแฟนหนุ่มน้ำใจงาม แจก หน้ากากอนามัย ให้กับคนขับและกระเป๋ารถเมล์ฟรี 

ยายใช้ทีละแผ่นนะ คุณป้าใจดี มอบหน้ากากอนามัยหนึ่งแพคให้คุณยายที่อยู่ริมถนน 

7 คมความคิดของแจ็ค หม่า มหาเศรษฐีผู้ประสบความสำเร็จระดับโลก

10 ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจจาก แจ็ค หม่า

สูตรแก้ ปัญหา ครอบจักรวาล! โดยคุณพศิน อินทรวงค์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.