คนขับอูเบอร์

ผู้โดยสารใจบุญ! จ่ายค่าเล่าเรียนให้คนขับอูเบอร์ได้เรียนต่อจนจบปริญญา

คนเป็นพ่อแม่ส่วนใหญ่จะใช้จ่ายเงินเพื่อลูก ๆ โดยเอาความต้องการของตัวเองไว้ทีหลัง ถึงแม้ว่าพ่อแม่จะเต็มใจทำเพราะรักลูก แต่บางครั้งก็หมายถึงการวางความฝันของตัวเองไว้ก่อน เพื่อให้ลูกมีชีวิตที่ดีขึ้น (คนขับอูเบอร์)

ลาทอนยา ยัง (Latonya Young) ต้องผัดผ่อนจ่ายค่าเล่าเรียนที่ค้างอยู่ 700 เหรียญออกไปเรื่อย ๆ เพราะลูก ๆ มีความจำเป็นไม่เรื่องนู้นก็เรื่องนี้ ดังนั้นเธอจึงแทบไม่เชื่อหูตัวเองเลยเมื่อได้รับโทรศัพท์จากมหาวิทยาลัยแจ้งว่า ค่าเล่าเรียนที่ค้างอยู่มีการชำระเข้ามาเรียบร้อยแล้ว

คนขับอูเบอร์

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ลาทอนยา ซึ่งยึดอาชีพขับอูเบอร์และเป็นคุณแม่วัย 43 ได้รับผู้โดยสารชื่อ เควิน เอช (Kevin Esch) ทั้งคู่พูดคุยกันระหว่างเดินทางไปยังจุดหมาย ลาทอนยาเล่าให้เควินฟังว่า เธอทำงานสองอย่าง กลางวันเป็นช่างผม กลางคืนขับอูเบอร์ เธอต้องออกจากโรงเรียนตอนอายุ 16 เพื่อเลี้ยงลูกคนแรก และตอนนี้เธอกลับมาเรียนใหม่ กำลังทำอนุปริญญาที่มหาวิทยาลัยจอร์เจียสเตทพร้อมกับทำงาน 2 อย่างไปด้วย

ลาทอนยาบอกเควินเรื่องค่าเล่าเรียนที่ค้างอยู่ พร้อมกับยักไหล่แบบช่างมันเถอะ ลูก ๆ มีความจำเป็นต้องใช้นี่นะ เควินรู้สึกประทับใจกับเรื่องราวของเธอ และตัดสินใจที่จะทำบางอย่างเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงใจสู้คนนี้

คนขับอูเบอร์

ไม่กี่วันหลังจากนั้น ลาทอนยาก็ได้รับโทรศัพท์จากมหาวิทยาลัยแจ้งว่าเธอสามารถกลับมาลงทะเบียนเรียนได้อีกครั้ง เพราะยอดค้างชำระไม่มีแล้ว ซึ่งเควินคือผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเพื่อให้เธอได้เรียนต่อจนได้รับอนุปริญญาตามที่ตั้งใจไว้

ลาทอนยาบอกผู้สื่อข่าวว่า เธอรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างที่สุดกับความกรุณาของเควิน และตัดสินใจว่าเธอต้องตอบแทนน้ำใจอันงดงามของเขาด้วยการตั้งใจเรียนให้มาก เทอมสุดท้ายเธอได้แต่เกรด A และ B ไม่มีต่ำกว่านี้ และเมื่อถึงวันรับอนุปริญญา เธอเชิญเควินมาร่วมในพิธีด้วย

คนขับอูเบอร์

ลาทอนยามุ่งมั่นกับการเรียนและมุมานะจนเรียนจบได้อนุปริญญาก็เพื่อแสดงให้เควินเห็นว่า ความมีน้ำใจกรุณาของเขานั้นมีความหมายต่อเธอมากมายเพียงใด เป็นเพราะเขา…เธอจึงได้รับอนุปริญญาด้านความยุติธรรมทางอาญา และมีแผนจะเรียนต่อในระดับปริญญาตรีเพื่อเป็นทนายความในที่สุด

ลาทอนยารู้สึกขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เธอรับเควินเป็นผู้โดยสารในวันนั้น เพราะมัน “เปลี่ยนชีวิต” เธอไปเลย ในขณะเดียวกันเควินก็บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คุณแม่นักสู้ผู้นี้คือ “แรงบันดาลใจ” และเขารู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้ช่วยให้เธอไล่ตามความฝันอีกครั้งหลังจากที่หยุดพักไว้เป็นเวลานานแล้ว

ความกรุณาของเควินแสดงให้เห็นว่า น้ำใจอันงดงามสามารถเปลี่ยนชีวิตใครบางคนได้ เรื่องราวของเควินและลาทอนยาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นหันมาแสดงน้ำใจกับคนแปลกหน้า ไม่จำเป็นต้องชำระหนี้ให้ใครเพื่อเรียกรอยยิ้มจากคนคนนั้น เพียงแค่เปิดใจรับฟังและให้กำลังใจกันก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว

(คนขับอูเบอร์)

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  wsbtv, inspiremore

ภาพ  Latonya Young, Kevin Esch

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

สองสามีภรรยาใจบุญ ไถ่ชีวิตลูกควาย 6 ตัว นำมาเลี้ยงดูจนกลายเป็นฟาร์มใหญ่

เจ้าของร้านรับจำนำใจบุญ แจกจ่ายรถเข็นไฟฟ้า 580 คันให้ผู้พิการฟรี

หมอฟันใจบุญ เดินสายช่วยทำฟันฟรีให้ผู้ยากไร้ทั่วโลกได้ยิ้มสวยอีกครั้ง

สัปเหร่อหญิงใจบุญ ช่วยทำศพ 9 วัด ไม่รับค่าจ้างมานานกว่า 20 ปี

ช่างไม้ใจบุญออมเงิน 3 ล้านเหรียญ ช่วยให้เด็ก 33 คนได้เข้าเรียนวิทยาลัย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.