ช่วยเลี้ยงน้องชาย

น้ำใจครู อยากให้ลูกศิษย์ได้เรียนหนังสือ จึงอาสาช่วยเลี้ยงน้องชาย

น้ำใจครู อยากให้ลูกศิษย์ได้เรียนหนังสือ จึงอาสา ช่วยเลี้ยงน้องชาย

พ่อแม่ของลูกศิษย์แยกทางกัน ทำให้คุณแม่ต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวแทน ไม่มีเวลาเลี้ยงลูกชายคนเล็ก พี่สาวต้องพาน้องชายมาเลี้ยงที่โรงเรียนแทน  คุณครูเห็นใจจึงรับอาสาเปลี่ยนเวรมา ช่วยเลี้ยงน้องชาย ของลูกศิษย์ ครูสาวจึงโพสต์บอกเล่าเรื่องราวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ

 

ช่วยเลี้ยงน้องชาย

 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กชื่อว่า “Pukpik Benjawan” ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพว่า “ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ เมื่อแม่กับพ่อแยกทางกัน แม่จะต้องหาเงินเพื่อมาเลี้ยงลูกอีก 2 คนทำให้ไม่มีใครเลี้ยงน้องชาย พี่สาวก็ต้องเอาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนเพื่อให้แม่ไปทำงาน จะได้มีเงินมาซื้อข้าวกิน  ด้วยตัวเราเป็นครูประจำชั้นก็ต้องดูแลช่วยอีกแรง ทั้งครูที่อยู่ในสายมัธยมด้วยกันเปลี่ยนเวรกันดูแลเพื่อให้พี่สาวได้เรียนหนังสือ ชีวิตน่าสงสารในโลกใบนี้ยังมีคนที่ลำบากกว่าอีกเยอะแยะ แม่ครูพ่อครูช่วยหนูได้เท่านี้ ใครสงสารหรืออยากช่วยเหลือนม หรือแพมเพิร์สช่วยเหลือได้นะ หรือฝากกดแชร์เผื่อผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือน้อง ๆ “

 

ช่วยเลี้ยงน้องชาย

 

คุณครูสาวท่านนี้เป็นครูประจำชั้นของเด็กหญิง แสดงให้เห็นถึงน้ำใจของบรรดาครูที่มีต่อลูกศิษย์ เพราะอยากให้ลูกศิษย์ได้เรียนหนังสือ จึงสละเวลาส่วนตัวมาช่วยกันเลี้ยงน้องชาย เป็นภาพที่น่าประทับใจ สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือสามารถติดต่อไปที่เฟซบุ๊กของคุณครูโดยตรง www.facebook.com/pukpik.benjawan สาธุ

 

ช่วยเลี้ยงน้องชาย

 

ที่มาและภาพ : www.facebook.com/pukpik.benjawan


บทความน่าสนใจ

เด็กน้อยรักคุณครูของเขามาก จึงแบ่งเงินของตนให้ เพราะคิดว่าเงินเดือนครูน้อย

บรูคทาวิท ทิกาบู ครูผู้เป็นดั่ง “ไม้ขีดไฟ” ส่องนำทางให้แก่เด็ก ๆ ในเอธิโอเปีย

เคล็ดลับการสอนจาก 11 ครูดีเด่น ที่ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้า

มรภ.สงขลา ทำโครงการ ตามรอยพ่อ ปั้น นศ.จิตอาสา ฝึกความเป็นครู

คุณครูช่วยเหลือลูกศิษย์ผู้หิวโหย โดยรวบรวมเงินไปซื้อหาเสบียงให้ทันที

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.