วิ่งตามจับลูกแมว

‘ท็อป’ หนุ่มพลเมืองดี วิ่งตามจับลูกแมว ที่ตกลงมาจากรถ เพื่อไม่ให้มันได้รับอันตราย 

‘ท็อป’ หนุ่มพลเมืองดี วิ่งตามจับลูกแมว ที่ตกลงมาจากรถ เพื่อไม่ให้มันได้รับอันตราย

คลิปหนุ่มพลเมืองดีคนหนึ่ง วิ่งตามจับลูกแมว บนท้องถนน เพื่อไม่ให้มันได้รับอันตรายจากรถยนต์ กลายเป็นคลิปที่ได้รับการแชร์เป็นจำนวนมาก และเป็นที่ชื่นชมของกลุ่มคนรักสัตว์อีกด้วย

คลิปนี้ได้โพสต์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า A’aoy Rattiroad พร้อมข้อความว่า  เหตุเกิดก่อนถึงหน้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ช่วงเวลา 16.00 น. รถกำลังไหลไปเรื่อยๆ ตอนแรกที่เห็นนึกว่าถุงติดใต้ท้องรถ ขับไปได้หน่อย #อ้าวมีลูกแมวหล่นลงมาจากใต้ท้องรถคันสีทอง ไม่มีป้ายทะเบียน น้องหล่นลงมาโดนรถเหยียบหางอีก ร้องลั่นเลย นึกว่าตายซะแล้ว แต่นางก็วิ่งต่อได้ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ตามคลิปนี้ค่ะ ถ้าแฟนวิ่งไปไม่ทันเจ้าแมวโดนรถอีกคันทับแน่ๆค่ะ #วิ่งสู้ฟัดทาสแมวคุณชายท็อป 1 ชีวิตมีค่าเสมอไม่ว่าเขาจะเป็นสัตว์หรือเป็นอะไร ช่วยเขาให้รอด ก็ดีใจที่สุดแล้วค่ะ #เก่งมากคุณท็อป ”

 

เหตุเกิดก่อนถึงหน้าเซนทรัลเวสเก็ต ช่วงเวลา 16.00 น. รถกำลังไหลไปเรื่อยๆ ตอนแรกที่เห็นนึกว่าถุงติดใต้ท้องรถ ขับไปได้หน่อย…

Posted by A'aoy Rattiroad on Saturday, January 11, 2020

 

ผู้โพสต์คือแฟนสาวของหนุ่มพลเมืองดีผู้นี้ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา คุณท็อป-ภูวนัย สมเด็จได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนไม่คิดว่าจะมีคนแชร์คลิปมากขนาดนี้ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกับแฟนออกไปทำธุระที่ห้างสรรพสินค้า ในตอนนั้นแฟนเป็นคนขับ ส่วนตนเองกำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ แฟนก็ตะโกนว่ามีแมวตกจากรถ เห็นว่าเป็นลูกแมวกำลังวิ่งหน้าตื่นอยู่กลางถนน ตอนนั้นตนเองไม่คิดอะไรเลย รู้เพียงแค่ต้องรีบออกไปจับลูกแมว ก่อนที่จะถูกรถคันอื่นทับตาย ตนเองก็เปิดประตูวิ่งไล่จับลูกแมวบนถนนตามคลิป โชคดีที่จับได้ทัน ก่อนที่รถเก๋งคันสีแดงจะทับน้องแมว ส่วนรถคันที่น้องแมวติดมาด้วยนั้น เป็นรถเก๋งแวน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

Posted by A'aoy Rattiroad on Saturday, January 11, 2020

 

ซึ่งลูกแมวต้วนี้อาจจะซนไปเล่นใต้ท้องรถแล้วตกลงมาบนถนน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมาแสดงตัวตามหาน้องแมว ตนเองจึงตัดสินใจนำมารักษา เพราะลูกแมวยังมีอาการหวาดกลัว ตัวสั่น และไม่กินข้าว

ตนเองตั้งใจจะโพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของแมว แต่หากไม่มีใครมาแสดงตัว ก็จะรับเลี้ยงลูกแมวตัวนี้ไว้ เพราะปกติตนเองเป็นคนรักแมว และแมวที่เลี้ยงก็เป็นแมวจรจัดที่เก็บมาดูแลทั้งนั้น จึงไม่ใช่เรื่องลำบาก แต่หากใครสนใจอยากจะรับเจ้าแมวน้อยตัวนี้ไปดูแลต่อ ตนเองก็ยินดีให้ทันที

 

 

ที่มาและภาพ :

www.facebook.com/ratiroadboonrod

www.amarintv.com


บทความน่าสนใจ

เมื่อแมวน้อยสอนให้ฉันรู้จักการให้อภัย ได้มองเห็นความรักในสิ่งที่เกลียด

เมื่อฉันพลั้งเผลอฆ่าแมวตัวเอง เสียใจมาก ทำใจอย่างไรดี

สาวสวยใจบุญ เก๋ ชลลดา นางฟ้าของ หมาแมวพิการ -จรจัด

แล้วเราก็ได้พบกันอีก… การกลับมาของแมวที่จากไป

Dhamma Daily : พยายาม ช่วยแมว โดนยาเบื่อ แต่ไม่สำเร็จแมวตาย อย่างนี้บาปไหม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.