วิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

ดาราและคนดังออสเตรเลียร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

ดาราและคนดังออสเตรเลียร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ วิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

เป็นที่ทราบกันดีสำหรับ วิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ตอนนี้ก็ยังมีข่าวการลุกลามของไฟป่า ซึ่งได้เผาผลาญชีวิตสัตว์ป่าไปเป็นจำนวนมาก แม้ไฟป่าจะโหมกระหน่ำเพียงใด แต่น้ำใจของชาวออสเตรเลียก็ยังไม่มีวันเหือดแห้ง ล่าสุดมีศิลปินและคนดังชาวออสเตรเลียร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการดับไฟป่าในครั้งนี้

 

 

นิโคล คิดแมน นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์อย่างเรื่อง Moulin Rouge! , The Others และ Australia รวมทั้งภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย กับครอบครัวได้บริจาคเงินจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับ New South Wales state Rural Fire Service โดยเธอโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมว่า “ครอบครัวของเราขอส่งกำลังใจ ความช่วยเหลือ และคำภาวนาไปยังทุก ๆ คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟป่าทั่วออสเตรเลียครั้งนี้” 

 

วิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

เซเลสเต บาร์เบอร์ ดาราตลกหญิงชาวออสเตรเลียซึ่งครอบครัวก็อยู่ใกล้กับเขตที่เกิดไฟป่า ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ และเปิดโครงการระดมทุนในเฟซบุ๊กชื่อว่า  “Please help anyway you can. This is terrifying.” เพื่อรวบรวมเงินบริจาค จนได้เป็นจำนวนเงินมากถึง 13.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มอบให้กับ New South Wales state Rural Fire Service เช่นกัน

 

 

Pink นักร้องสาวซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ตอนเหนือของออสเตรเลียร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือนักผจญเพลิงและสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นจำนวนเงินถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

https://www.instagram.com/p/B64DuiGFcoG/

 

อิกกี อะเซเลีย แร็ปเปอร์สาว เล่าว่าเธอเคยมีประสบการณ์วิ่งหนีไฟป่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เธอจึงบริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย พร้อมขอความช่วยเหลือให้ทุกคนช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชีวิตสัตว์ป่า และดับไฟในครั้งนี้ ซึ่งเธอเองก็บอกผ่านอินสตาแกรมว่า “คุณรู้หรือไม่ว่ากว่า 30% ของที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของโคอาล่าในนิวเซาท์เวลส์ถูกทำลายโดยไฟป่าในออสเตรเลียที่กำลังลุกลามอยู่ ? ส่วนที่เศร้าที่สุดคือ นั่นไม่ได้เป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อการอยู่รอดของพวกเขาด้วยซ้ำ โปรดช่วยกันบริจาคเท่าที่คุณจะสามารถทำได้ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม” 

 

รัสเซล โครว์ นักแสดงชายที่มีความผูกพันกับออสเตรเลียมาตั้งแต่ตอนอายุ 4 ขวบ ได้บริจาคเงิน 200,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เขาเข้าใจดีเพราะเขาเคยเป็นผู้ประสบภัยมาก่อนคือบ้านของเขาที่ Nana Glen ตอนเหนือของออสเตรเลียถูกไฟป่าเผาทั้งหลัง

 

ที่มาและภาพ :

www.instagram.com/nicolekidman

www.instagram.com/celestebarber

www.facebook.com/donate

www.instagram.com/pink

www.instagram.com/thenewclassic

www.instagram.com/russellcrowe


 

บทความน่าสนใจ

หนุ่มสิบล้อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่ไฟไหม้ท่วมรถอย่างหวุดหวิด 

ลูกกตัญญูใจเด็ด ปีนตึกที่กำลังไฟไหม้ขึ้นไปช่วยคุณแม่

ที่สุดของการให้ เด็กหนุ่มสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วยได้อีกสามชีวิต

ตูน บอดี้สแลม และศิลปินดาราวิ่งช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ได้ยอดบริจาคถึง 39 ล้านบาท

นาย ณภัทร พระเอกใจบุญ เผยได้ยอดบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่น้ำท่วมถึง 6 แสน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.