เมียฝรั่ง

เมียฝรั่ง

เมียฝรั่ง รวยจะตายไป!!! นั่นคือความคิดของคนส่วนใหญ่ที่มักจะมองว่าเมียฝรั่งรวยจะตายไป สบายจะตายไป…จริงเร้อ-อ-อ รับรองได้เลยว่า เหตุการณ์ต่อไปนี้เมียฝรั่งหลายคนเคยเจอมาแล้ว

1. ถ้ากลับเมืองไทยคุณจะเจอเพื่อนทั่วทุกสารทิศมาถล่มล้มทับให้คุณต้องเป็นเจ้ามือจ่ายทุกอย่างเอง ไม่ว่าเพื่อนจะมามากมายแค่ไหนก็ต้องจำใจจ่าย เพราะทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันอย่างกับนัดหมายกันมางั้นแหละว่า เป็นเมียฝรั่งแล้วรวยจะตาย ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก…แค่นี้เอง เออ เอากะมันดิ!

2. ญาติพี่น้องไม่รู้เป็นกันตั้งแต่ชาติไหน ๆ ก็จะมาเสนอหน้าอ้างว่าเคยเลี้ยงดูอุ้มชูมานะ บางรายก็มากินฟรี บางรายก็เข้ามาขอเงินตรง ๆ แบบไม่อ้อมค้อมเลย บางรายก็เข้ามาถามหาของฝาก ทั้ง ๆ ที่ตอนอยู่เมืองไทยก่อนได้สามีฝรั่ง ชีวิตเราสุดแสนจะลำเค็ญ จะหันหน้าไปหาใคร เขาก็พากันเมิน เฮ้อ นี่ละหนอชีวิตคน

3. เป็นเมียฝรั่งแล้วเอาเงินมายืมหน่อยดิ เพราะฉันจนแทบจะกินแกลบแล้วตอนนี้ แถมเป็นหนี้เป็นสินหัวโตเลย ถ้าเธอไม่ช่วยเห็นทีต้องตายแน่ ๆ…เออ แล้วตรูไปร่วมสร้างหนี้สินด้วยตั้งแต่ชาติปางไหนกันอะ ปล่อยมันตายไปโลด!

4. ขอเงินใช้หน่อยดิ ช่วงนี้เงินขาดมือ โถ ๆ พ่อคุณแม่คุณทั้งหลาย กะอีแค่เป็น เมียฝรั่ง อยู่บ้านเมืองเขา ตรูก็ต้องหาเงินใช้เอง กว่าจะได้มาบาทหนึ่งสลึงหนึ่งนี่ต้องเสียเหงื่อไปเป็นถัง ๆ นี่เล่นจะมาขอกันง่าย ๆ แบบนี้นี่นะ เมียฝรั่งไม่ใช่ตู้เอทีเอ็มนะ…ขอบอก

5. เจอสารพัดบลา ๆ ๆ…จนคุณเกิดความอิดหนาระอาใจแทบจะไม่อยากกลับเมืองไทยเชียวละ หรือกลับไปก็ไม่อยู่บ้านนานแต่จะพาสามีเที่ยวที่อื่นดีกว่า เพราะสบายหูสบายใจ ปลอดภัยกว่ากันเยอะ

อยากให้หลาย ๆ คนมองเมียฝรั่งเสียใหม่ เพราะชีวิตเมืองนอกมันไม่ได้สุขสบายเหมือนที่พวกท่านทั้งหลายดูในทีวีนะจะบอกให้ ทำงานที่นี่เขาใช้คุ้มเงินทุกสลึงเชียวละ พวกเราได้เงินมาก็จะเห็นคุณค่า ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อันไหนประหยัดได้ก็ช่วยสามีประหยัด (อันนี้ไม่นับพวกที่ทำงานหนักแทบตายเพื่อไปทำหน้าใหญ่ใจโตที่บ้านนอกเพื่อให้ชาวบ้านร้านช่องเห็นว่าตัวเองรวยอู้ฟู่ แต่ตอนกลับมาก็มาทำงานหนักเหมือนเดิม ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร) และไม่นับสาว ๆ ที่มีสามีรวย ๆ กันนะคะ

ส่วนดีกรีความงก ความขี้เหนียว และความใจดีของสามีฝรั่งแต่ละบ้านก็แตกต่างกันออกไป

เมียฝรั่ง
Image by JL G from Pixabay

หลายคนผัวไม่รวย แต่เงินในบัญชีหรือเงินที่หาได้ทุกบาททุกสตางค์ให้เมียหมด อยากใช้จ่ายอะไรก็ตามใจคุณเมีย อยากส่งเสียพ่อแม่ทางบ้านก็ตามใจ แต่ต้องมีเงินเหลือใช้จ่ายพอเพียงในครอบครัวนะจ๊ะที่รัก อันนี้โชคดีไป

หลายคนก็มีบัญชีคนละเล่ม เงินใครเงินมัน กระเป๋าใครกระเป๋ามัน ทำงานมาต้องหารแชร์ช่วยกันทุกอย่าง

สาว ๆ บางคนไม่มีงานทำ อยากจะขอเงินส่งช่วยพ่อแม่ทางบ้าน จะเอ่ยปากขอสามีทั้งทีก็เกรงใจ กว่าจะตัดสินใจพูดก็คิดอยู่หลายตลบ ถ้าสามีใจดียอมช่วยก็โชคดีไป

แต่บางคนสามีสุดที่รักก็พูดโดยไม่ไยดีแม้แต่น้อยว่า พ่อแม่เธอไม่ใช่พ่อแม่ฉันนี่นา ทำไมฉันต้องไปรับผิดชอบด้วย ขนาดพ่อแม่ฉัน ฉันยังไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูเลย อูย เงิบค่ะ นางเงิบ

ถ้าได้ผัวแบบนี้แล้วคุณจะบอกว่า หย่าเลย เลิกไปเลย ขอโทษค่ะท่านผู้ชม ไอ้การเลิกกับสามีถ้ามันเลิกกันได้ง่าย ๆ ก็ดีสิคะคู้ณ-ณ-ณ หรือถ้าเลิกกันแล้วได้ค่าเลี้ยงดูกลับไปปลูกบ้านหลังโตที่บ้านนอกก็ดีไป เพราะชาวบ้านร้านช่องที่คอยสอดส่องความล่มจมของเราอยู่ พวกนี้ก็จะตีสองหน้าพากันสรรเสริญยกย่อง แต่นินทาลับหลังอยู่ดี

ถ้าหย่าสามีแล้วคิดกลับไปตายรังที่บ้านนอกซึ่งมีแต่ตัวและหัวใจที่บอบช้ำ รับรองได้เลยว่า ชาวบ้านร้านช่องจะรอท่าสมน้ำหน้าตอนเราล้มอยู่ และจะต้องเอาเราไปนินทาเป็นที่สนุกปากร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ดังชั่วข้ามคืนเชียวละ แล้วไอ้หน้าบาง ๆ ของเมียฝรั่งหลายคนจะไปทนได้เร้อ

ทำไงได้ล่ะ มีสามีผิด ไม่ว่าผัวไทยหรือเทศก็ต้องนอนคิดจนสามีตายนั่นละถึงจะพ้นทุกข์ ก็ต้องทนยอม ๆ ไป หรือไม่ก็รอท่า มีโอกาสดีโชคเข้าข้าง สามีตาย หรือโชคดีสามีหย่าให้ ได้จังหวะก็หาใหม่ ถ้าหาได้ดีกว่าเก่าก็ถือว่าเป็นบุญไป แต่ส่วนใหญ่จะเคราะห์ซ้ำกรรมซัดกันทั้งนั้น

ดิฉันว่าเมียฝรั่งนี่ช่างเป็นเผ่าพันธุ์ที่อึด ถึก และทนยิ่งกว่าแรด ทนทุก (ข์) สถานการณ์ ไม่ว่าจะทนลำบากหาเงิน ทนกับอากาศหนาวเย็น ทนกับความงี่เง่าของสามี ทนกับคนรอบข้าง โอยสารพัดที่จะทน เป็นคุณสมบัติที่ไม่ใช่ว่าได้กันมาง่าย ๆ นะคะ ขอบอก

ฉะนั้นใครที่กำลังคิดจะมีสามีฝรั่งอยู่ละก็ ดูให้ดี ๆ นะ เพราะฝรั่งดี ๆ สมัยนี้มันสูญพันธ์ุไปเยอะแยะ อย่าเลือกมากนัก หาดี ๆ เลือกที่เลวน้อยที่สุดเป็นใช้ได้ และต้องฝึกวิทยายุทธ์ความอึด ถึก ทนของตัวเองดี ๆ

 

ที่มา  นิตยสาร Secret

เรื่อง  ป้าแก้ว ยูเค

Image by JL G from Pixabay

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

5 หลักธรรมที่ภรรยาควรมีไว้ผูกใจสามี

สามีปลูกต้นไม้นับพันเพื่อรำลึกถึงภรรยาผู้ล่วงลับ 15 ปีต่อมากลายเป็นป่ารูปหัวใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.