ไมเคิล จอร์แดน

ไมเคิล จอร์แดน บริจาคเงินกว่า 200 ล้านบาท เปิดคลินิกเพื่อผู้ป่วยยากไร้

ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) สุดยอดนักบาสเกตบอล NBA ในตำนาน ตอบแทนชุมชนด้วยการบริจาคเงิน 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 211 ล้านบาท) เพื่อเปิดคลินิกดูแลผู้ป่วยที่ไม่มีประกันสังคม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไมเคิล จอร์แดน นักบาสเกตบอลคนดังและเจ้าของทีมบาสเกตบอล Charlotte Hornets ได้ทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดคลินิก Michael Jordan Family Medical Clinic ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การดูแลรักษาผู้ป่วยที่ไม่มีประกันสังคม คลินิกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา และใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปีนับจากวันที่ไมเคิลบริจาคเงินจำนวนนี้

ไมเคิล จอร์แดน

สาเหตุที่ไมเคิลมาเปิดคลินิกที่เมืองชาร์ล็อตต์ ก็เพราะที่นี่เป็นบ้านเกิดของเขา และต้องการตอบแทนเมืองซึ่งหล่อหลอมให้เป็นตัวเขาในวันนี้รวมทั้งเป็นบันไดไปสู่ความสำเร็จอีกด้วย ในระหว่างที่กล่าวสุนทรพจน์พิธีเปิด ไมเคิลกล่าวความตอนหนึ่งอย่างซาบซึ้งใจว่า เขารู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่สามารถตอบแทนชุนชนบ้านเกิดที่ช่วยสนับสนุนเขาตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา

ไมเคิล จอร์แดน

คลินิกนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่รายได้ต่ำของเมือง และจะให้บริการผู้ป่วยที่ไม่มีประกันสังคมและไร้อภิสิทธิ์ใด ๆ รวมทั้งคนไร้บ้านและผู้ด้อยโอกาส ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่

ไมเคิล จอร์แดน

เงินส่วนตัวจำนวนกว่าสองร้อยล้านบาทของไมเคิล ได้เนรมิตคลินิกให้เป็นสถานพยาบาลครบวงจรที่มีห้องตรวจผู้ป่วย 12 ห้อง ห้องเอกซ์เรย์ 1 ห้อง และพื้นที่สำหรับทำกายภาพบำบัด ซึ่งคลินิกจะบริหารงานโดย Novant Health (เครือข่ายคลินิกแพทย์ผู้ป่วยนอกและโรงพยาบาลรวมสี่รัฐ มีแพทย์กว่า 1,600 คนและพนักงาน 28,000 คน ในสถานที่กว่า 630 แห่งรวมถึงศูนย์การแพทย์ 15 แห่ง และศูนย์บริการผู้ป่วยนอกและคลินิกผู้ป่วยหลายร้อยแห่ง)

ช่วงที่กล่าวสุนทรพจน์ ยอดนักบาสฯได้หลั่งน้ำตาแห่งความตื้นตันใจที่ได้ตอบแทนบ้านเกิด นับเป็นอีกหนึ่งคนดังที่หันมาทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่างจริงจัง

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  boredpanda, The Guardian

ภาพ  boredpanda

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เจ้าของร้านรับจำนำใจบุญ แจกจ่ายรถเข็นไฟฟ้า 580 คันให้ผู้พิการฟรี

จอน บอง โจวี ร็อคสตาร์ใจบุญขวัญใจแฟนเพลงตลอดกาล

กู่เทียนเล่อ ซูเปอร์สตาร์ใจบุญ ผู้ไม่เคยหยุดปิดทองหลังพระ

โจว เหวินฟะ “เงินทองเป็นของนอกกาย ไม่ใช่สมบัติที่แท้จริง”

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.