เด็กหญิงแขนขวาพิการ

ผู้บริหารเชียงใหม่ซูอควาเรียมพาเด็กหญิงแขนขวาพิการและเพื่อน ๆ เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ และเชียงใหม่ซูอควาเรียม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้บริหารเชียงใหม่ซูอควาเรียมพา เด็กหญิงแขนขวาพิการ และเพื่อน ๆ เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ และเชียงใหม่ซูอควาเรียม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

น้องปิยะพร  วัย 5 ขวบ เด็กหญิงแขนขวาพิการ เพราะนอนพลิกตัวแล้วมือขวาเข้าไปในกองไฟ จึงถูกไฟไหม้ที่แขนตั้งแต่ตอนเป็นทารก ได้รับการรักษาจากหมอชาวบ้าน แต่ต่อมาเนื้อที่มือขวาเกิดเน่า จึงส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าต้องตัดนิ้วทั้งหมดทิ้ง และอาศัยอยู่กับคุณยายอย่างยากลำบาก เพราะคุณพ่อไปแต่งงานใหม่ และคุณแม่เสียชีวิตตั้งแต่น้องยังเด็ก

 

เด็กหญิงแขนขวาพิการ

 

ชีวิตของน้องปิยะพรดีขึ้นหลังจากเรื่องราวของน้องกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจในโลกโซเชียล จึงมีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือเข้ามาเป็นจำนวนมาก

 

เด็กหญิงแขนขวาพิการ

 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้บริหารเชียงใหม่ซูอควาเรียม ซึ่งเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือน้องปิยะพร โดยการมอบเงินเป็นค่าใช้จ่ายและทุนการศึกษาให้น้องปิยะพรเดือนละ 3,000 บาท ได้จัดกิจกรรมพาน้องปิยะพรพร้อมเพื่อน ๆ และคณะครูโรงเรียนบ้านขุนตื่น ทั้งหมด 41 คน มาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยคุณนฤทัตเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านขุนตื่นใช้เวลาเดินทางจากตำบลสบโขงมาถึงอำเภออมก๋อย 2 ชั่วโมง และใช้เวลาเดินทางจากอำเภออมก๋อยมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลา 5 ชั่วโมงด้วยกัน

 

เด็กหญิงแขนขวาพิการ

 

น้องปิยะพรและเพื่อน ๆ ต่างมีความสุข และตื่นเต้นที่ได้เห็นสัตว์ในสวนสัตว์ตัวเป็น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าอย่าง หมีแพนด้า หรือสัตว์ทะเล อย่าง ฉลาม ปลากระเบน และเต่า เป็นต้น

 

น้องปิยะพร

 

คุณนฤทัตเห็นว่า น้องปิยะพรและเพื่อน ๆ อยู่ในพื้นที่ห่างไกล อาจยังไม่เคยหรือมีโอกาสมาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่กับเชียงใหม่ซูอควาเรียม จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น ตนมีความสุขมาก เมื่อได้เห็นรอยยิ้มของน้อง ๆ  และประทับใจที่คุณครูและน้อง ๆ  มอบเสื้อประจำเผ่ากระเหรี่ยงที่ถักทอด้วยความตั้งใจให้ตน

 

 

ที่มาและภาพ https://mgronline.com


บทความน่าสนใจ

เด็กหญิงที่ถูก ไฟคลอก จน มือข้างขวา พิการ ได้รับ ความช่วยเหลือ แล้ว

ตูน บอดี้สแลม และ ศิลปินดารา วิ่งช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ได้ ยอดบริจาค ถึง 39 ล้านบาท

บาบา อัมเท ยอมทิ้งความเป็น วรรณะสูง สุดเพื่อช่วยเหลือ ผู้ป่วยโรคเรื้อน

สองเจ้าอาวาสวัดกรุงเก่า มอบเงินช่วยเหลือ โรงพยาบาลใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ อ่างทอง

นาย ณภัทร พระเอกใจบุญ เผยได้ ยอดบริจาค ช่วยเหลือโรงเรียน ในพื้นที่น้ำท่วมถึง 6 แสน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.