พนักงานปั๊มแก๊ส

พนักงานปั๊มแก๊ส NGV เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ไม่หวังเอาของคนอื่นมาเป็นของตน 

พนักงานปั๊มแก๊ส NGV เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ไม่หวังเอาของคนอื่นมาเป็นของตน

พนักงานปั๊มแก๊ส NGV แห่งหนึ่งในจันทบุรีเก็บกระเป๋าเงินได้ จึงรีบแจ้งเจ้าของปั๊มทันที เพราะไม่หวังเอาของคนอื่นมาเป็นของตน และเจ้าของปั๊มสามารถตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา นางฉวีวรรณ วงค์โท อายุ 57 ปี ได้แวะเติมแก๊สรถยนต์ในปั๊มแก๊ส NGV แห่งหนึ่ง หลังจากเธอและญาติทำธุระในตัวเมืองจันทบุรีเสร็จ เมื่อกลับถึงบ้าน เธอพบว่ากระเป๋าเงินหายไป เธอจึงปรึกษากับญาติว่าจะออกตามหากระเป๋าเงินในตอนเช้าของวันพรุ่งนี้

 

 

ทางด้านพนักงานปั๊ม คือ นางสาวปาจารี หมวดประโคน และนายเด่นชัย กองนอก  อายุ  27 ปี พบว่ามีกระเป๋าเงินตกอยู่ หลังจากคุณฉวีวรรณขับรถออกไปแล้ว จึงรีบโทรบอกนายกิตติศักดิ์ เนียมศิริ เจ้าของปั๊มแก๊ส NGV ทันที

คุณกิตติศักดิ์ทราบเรื่องดังกล่าวจึงกำชับให้ทั้งสองเก็บรักษากระเป๋าเงินใบนั้นให้ดี เมื่อเขามาถึงปั๊มเห็นว่าเงินในกระเป๋ามีจำนวนมากจึงโทรแจ้งไปที่สถานีตำรวจ เผื่อเจ้าของจะมาลงบันทึกรายวันไว้ ปรากฏว่าไม่มีใครมาแจ้งเรื่องกระเป๋าเงินหายเลย

 

 

 

ตอนสายของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา คุณกิตติศักดิ์ตัดสินใจตรวจกระเป๋าเงินใบนั้นเผื่อได้เบาะแสเจ้าของเพิ่มเติม ปรากฏว่าพบใบเสร็จรับเงินของร้านขายยาแห่งหนึ่งในตัวเมืองจันทบุรี มีชื่อของผู้ซื้อปรากฏอยู่ เขาคิดว่าน่าจะเป็นชื่อของเจ้าของกระเป๋าเงิน จึงเดินทางไปที่ร้านขายยาดังกล่าว เพื่อขอข้อมูลติดต่อ

เมื่อคุณกิตติศัพท์ทราบเบอร์โทรศัพท์ของคุณฉวีวรรณแล้ว เขาโทรไปหาคุณฉวีวรรณทันที เมื่อเธอทราบว่ามีคนพบกระเป๋าเงินของเธอแล้วก็เดินทางมารับกระเป๋าเงินที่ปั๊ม คุณฉวีวรรณกล่าวขอบคุณคุณกิตติศัพท์ที่ช่วยเหลือ ทั้งยังชื่นชมและให้เงินเป็นสินน้ำใจในการทำความดีแก่พนักงานปั๊มทั้งสองอีกด้วย

 

 

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

www.siameagle.com

www.onbnews.today

ภาพ :

www.onbnews.today


บทความน่าสนใจ

ชื่นชมหนูน้อยวัย 6 ขวบเก็บกระเป๋าเงินได้ รีบแจ้งตร.ส่งคืนเจ้าของ

มอเตอร์ไซค์รับจ้างใจซื่อสัตย์เก็บกระเป๋าเงิน 40,000 ได้ส่งคืนเจ้าของแล้ว

งานล้นมืออย่างไร ก็แบ่งเวลาได้ ไม่ไช่เรื่องยาก

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว 

คนทำดี ต้องบอกต่อ : น้องรปภ.ชาวกัมพูชากับพี่สาวชาวไทย ช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.