นักธุรกิจหนุ่ม

Freddie Figgers  อดีตเด็กที่ถูกครอบครัวทอดทิ้ง กลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จ ตอนอายุแค่ 29 ปี

Freddie Figgers  อดีตเด็กที่ถูกครอบครัวทอดทิ้ง กลายเป็น นักธุรกิจหนุ่ม ผู้ประสบความสำเร็จ ตอนอายุแค่ 29 ปี

เฟรดดี้ ฟิกเกอร์ส (Freddie Figgers) เป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยี ที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ใครจะคาดคิดว่าจากเด็กที่ครอบครัวไม่ต้องการ จะกลายเป็น นักธุรกิจหนุ่ม ที่ประสบความสำเร็จเพียงแค่อายุ 29 ปี เท่านั้น

 

 

เขาค้นพบตัวเองว่าชอบเทคโนโลยี หลังจากเขาสามารถซ่อมคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าที่ใช้การไม่ได้ให้กลับมาใช้งานได้ ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุเพียง 9 ขวบ  และยังพัฒนาฝีมือจนกลายเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ตอนอายุ 12 ปี จากนั้นเฟรดดี้มุ่งมั่นทำงานและเก็บเงิน พร้อมทั้งพัฒนาความชำนาญจนสามารถสร้างระบบบริการข้อมูลคลาวด์ (ระบบจัดเก็บข้อมูล) ได้ภายใน 3 ปี

 

 

เขาก่อตั้งบริษัท  Figgers Communications จากเงินรายได้ที่ขายไอเดีย รองเท้าที่มีระบบช่วยเหลือผู้ป่วยอัลไซเมอร์ (ไม่ว่าผู้ป่วยจะเดินหลงไปที่ไหน ก็สามารถติดตามหาจนเจอได้ เพราะมีระบบแจ้งเตือนลูกหลานของผู้ป่วยให้ทราบ) ให้กับบริษัทที่ติดต่อมาจากรัฐแคนซัส ในราคา 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (66 ล้านบาท)

 

 

เฟรดดี้เป็นคนหนุ่มที่ไม่หยุดพัฒนาตนเอง เขาศึกษาและพัฒนานวัตกรรมอยู่เสมอ ล่าสุดเขาได้คิดค้น ระบบตรวจจับระดับน้ำตาลของผู้ใช้มือถือ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเบาหวาน

 

 

กว่าเขาจะประสบความสำเร็จเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่มีมูลค่า กว่า 2,000 ล้านบาท เขามีชีวิตวัยเด็กที่น่าสงสาร เขาถูกครอบครัวแท้ ๆ นำมาทิ้งไว้ในถังขยะตอนที่ยังเป็นเด็กทารก แต่โชคดีที่มีคนมาพบ และช่วยไว้ อีกสองวันต่อมามีคนใจดีรับเขาไปอุปการะคือ เนธาน และ เบ็ตตี้ ฟิกเกอร์ส

 

 

พ่อแม่บุญธรรมของเขา เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้เขาหันเหมาเส้นทางนี้ เพราะทั้งสองคอยสนับสนุน และเลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดีไม่ต่างจากลูกแท้ ๆ เลยทีเดียว

 

ที่มาและภาพ : www.inspiremore.com


บทความน่าสนใจ

นักธุรกิจรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มิไคลา อัลเมอร์

คนไข้ลาวเงินหมด คิดกลับไปตายบ้านเกิด หมอไทยช่วยกันลงขันยื้อชีวิตไว้ได้

นักธุรกิจผู้ยึดหลัก อิทธิบาท4 และตื่นรู้อยู่กับปัจจุบัน เป้ พงศกร พงษ์ศักดิ์

ชีวิตหลังอำลาตำแหน่ง ของ จิมมี่ คาร์เตอร์

จากเด็กจรจัดกลายเป็นเศรษฐีหนุ่ม ในวัยเพียงแค่ 21 ปี เขาทำได้อย่างไร 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.