สุนัขอนาถา

เพราะผมอยากทำงานกับพวกมันจริง ๆ Edgardo Perros ชายผู้เดินทางทั่วเม็กซิโกเพื่อช่วยเหลือสุนัขอนาถา

เพราะผมอยากทำงานกับพวกมันจริง ๆ Edgardo Perros ชายผู้เดินทางทั่วเม็กซิโกเพื่อช่วยเหลือ สุนัขอนาถา

ชายหนุ่มชาวเม็กซิกันคนหนึ่งเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือ สุนัขอนาถา และเขายังเปิดเพจให้คนติดตามเรื่องราวการช่วยเหลือสุนัขของเขา ซึ่งตอนนี้มีคนติดตามเขาเป็นหมื่นแล้ว

 “ไม่มีใครช่วยหมาจรจัดข้างถนน ผมเห็นความเจ็บปวดของพวกมัน  แต่สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดไม่ใช่การเจ็บป่วยของมัน แต่เป็นคนเราต่างหากที่ทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น  ผมคิดว่า ไม่ว่าจะเป็นคน หรือสัตว์ก็อยากได้เพื่อนและความรักกันทั้งนั้น”

 

สุนัขอนาถา

สุนัขอนาถา

 

นี้คือคำพูดของชายวัย 49 ปีที่อุทิศตนช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 6 ปี  ชื่อของเขาคือ Edgardo Perros เขามีความมุ่งมั่นมากที่จะเดินทางรอบเม็กซิโก เพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ล้มป่วย และบาดเจ็บ

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมานี้ เขาได้ช่วยชีวิตสุนัขจรจัดกว่า 500 ตัว บางตัวก็ได้รับบาดเจ็บเกินกว่าจะรักษา เขาเล่าว่า “บางทีผมก็อยู่เป็นเพื่อนมัน จนกว่ามันจะจากไปตามธรรมชาติ ไปอย่างสงบ” 

 

สุนัขอนาถา

 

นอกจากจะดูแล และรักษาสุนัขจรจัดแล้ว เขายังอุปการะสุนัขอีกหลายตัว เช่น  Negro,  Blanco,  Chilletas สุนัขไร้หัวเข่า (เพราะมันป่วยเป็นโรค swimmers syndrome และ dysplasia ) ที่ชื่อว่า “Patuleco” และสุนัข 3 ขาชื่อว่า “Sin Pata” ถึงมันจะสูญเสียขาไปหนึ่งข้าง แต่มันก็เดินทางไปพร้อมกับ Edgardo มากว่า 1 ปี ซึ่งเขาก็หวังให้มีคนรับมันไปเลี้ยงอยู่เหมือนกัน

ความจริงแล้วยังมีสุนัขอีกหลายตัวที่รอคอยการรักษา และรอคนรับมันไปเลี้ยงอีกมาก เขาจึงเปิดเพจชื่อว่า Edgardo SalvaPerros เพื่อให้คนติดตามเรื่องราวของเขา และร่วมช่วยเหลือสุนัขไปกับเขาได้

Edgardo กล่าวว่า “ ผมไม่ได้อยากใช้ชีวิตแค่เที่ยวบอกไปว่า เดินทางรอบเม็กซิโกเพื่อช่วยสุนัขแล้วจบลง แต่ผมอยากทำงานกับพวกมันจริงๆ ” 

 

 

ที่มาและภาพ www.boredpanda.com


บทความน่าสนใจ

ลูเต้อร์ สุนัขนำทาง ผู้เป็น ดวงตา ของทราย-คีริน เตชะวงศ์ธรรม

กรรมตามทัน เรื่องเล่า ผลแห่งกรรม จากการ ทำร้ายสุนัข

เหตุเกิดจาก ความอาฆาต แค้น ของ แม่ครัว ที่มีต่อสุนัขจอม ขโมยเนื้อหมู

กรรมตามสนอง วิบาก ที่ทำไว้กับสุนัขมาตกที่ลูก

หยาง เสี่ยวหยุ่น วีรสตรี ผู้ชุบชีวิต สุนัข

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.