วันวิวาห์

คุณพ่อออทิสติกผู้ไม่เคยแสดงความรู้สึก กลับเสียน้ำตาแห่งความปีติในวันวิวาห์ของลูกสาว

คุณพ่อออทิสติกผู้ไม่เคยแสดงความรู้สึก กลับเสียน้ำตาแห่งความปีติในวัน วิวาห์ ของลูกสาว 

คงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคุณพ่อที่กำลังยินดีกับลูกสาวซึ่งได้ลั่นระฆัง วิวาห์ กับชายหนุ่มที่เธอรัก แต่ถ้าบอกว่า คุณพ่อของเจ้าสาวผู้นี้ไม่ใช่คนปกติล่ะ จะแปลกใจไหม

 

วันวิวาห์

 

คุณพ่อเจ้าสาวมีชื่อว่า “Martin Elliott” เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นจิตเภท แต่เป็นการวินิจฉัยที่ผิดพลาด เพราะแท้จริงแล้วเขาเป็นออทิสติก ซึ่งผู้วินิจฉัยได้ลงความเห็นนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ระหว่างที่คุณพ่อมาร์ตินถูกวินิจฉัยว่าเป็นจิตเภท เขาก็ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีมาโดยตลอด และพยายามทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุข

 

วันวิวาห์

 

นอกจากนั้นเขายังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นได้เหมือนคนปกติทั่วไป แถมมีความโอบอ้อมอารีอีกด้วย แต่เสียอย่างเดียวคือ คุณพ่อมาร์ตินไม่ค่อยจะแสดงอารมณ์ออกทางสีหน้า ซึ่งคนในครอบครัวทราบกันดี และสิ่งที่บ่งบอกถึงความรู้สึกของเขามีเพียงการปล่อยมุขตลกฝืด ๆ และเสียงเพลงเท่านั้น

 

 

และแล้ววันวิวาห์ของลูกสาวก็มาถึง วันนั้นเป็นวันที่คุณพ่อมาร์ตินแสดงสีหน้าออกมาอย่างชัดเจน เป็นสีหน้าแห่งความสุข ในระหว่างที่เขากำลังเต้นรำกับลูกสาว น้ำตาแห่งความปีติก็หลั่งออกมา  Hayley เจ้าสาวคนสวยบอกว่า ปกติคุณพ่อจะเป็นคนที่ไม่แสดงอารมณ์ออกทางสีหน้าเลย แต่วันนี้คุณพ่อกลับมีรอยยิ้ม และร้องไห้อีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าท่านมีความสุขมาก การเต้นรำระหว่างเธอกับคุณพ่อในวันแต่งงานของเธอเอง จะกลายเป็นความทรงจำดี ๆ  ที่มีความหมายมากสำหรับเธอ

 

ที่มาและภาพ www.unilad.co.uk


บทความน่าสนใจ

ยอดเยี่ยม! เจ้าสาว ยกเลิกงานแต่ง งาน นำเงินไปเลี้ยงเด็กยากไร้

โมเมนต์น่ารัก! เมื่อเจ้าสาวและคุณพ่อเปิดฟลอร์แดนซ์กระจายกลางงานแต่ง

บุพเพสันนิวาสเป็นจริง บิ๊ก-ศรุตแต่งงานกับอุ้ม-แฟนสาว วิวาห์หวานชื่น

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: คุณแม่หวง ไม่อยากให้แต่งงาน ควรทำอย่างไรคะ

Dhamma Daily : คิดถึงแฟนเก่าที่แต่งงานไปแล้ว ผิดศีลไหมคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.