อาชีพเสริมหลังเลิกเรียน

แฝดสองพี่น้องขยันเปิดร้านตัดผมยึดเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกเรียนและวันหยุด 

แฝดสองพี่น้องขยันเปิดร้านตัดผมยึดเป็น อาชีพเสริมหลังเลิกเรียน และวันหยุด

เด็กดีมีหัวคิด…สองพี่น้องฝาแฝดไม่อยากเป็นภาระของคุณพ่อคุณแม่ จึงชวนกันทำ อาชีพเสริมหลังเลิกเรียน และวันหยุด เพื่อหารายได้เสริมโดยการเป็นช่างตัดผม

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้จัดการออนไลน์ได้นำเสนอข่าวว่า  นายกรภัทร์ วัฒนาสถิตยานนท์ หรือน้องแต้ม  และนายกรฤต วัฒนาสถิตยานนท์ หรือน้องเติ้ล สองพี่น้องฝาแฝดที่มีอายุเพียงแค่ 15 ปี กำลังเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ แผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์ ปวช.1 ได้สร้างรายได้เป็นหลักหมื่นต่อเดือน ด้วยการเป็นช่างตัดผมหลังเลิกเรียนและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  

 

อาชีพเสริมหลังเลิกเรียน

 

แรงบันดาลใจที่ทำให้สองพี่น้องตัดสินใจเป็นช่างตัดผม มาจากตอนเด็กต้องไปตัดผมที่ร้าน และได้เห็นว่ามีลูกค้าเยอะมาก จึงทำให้ทั้งสองสนใจอาชีพช่างตัดผมอยู่ไม่น้อย ไม่เพียงเท่านั้นน้อง ๆ ยังเรียนตัดผมที่โรงเรียนเสริมสวยในหาดใหญ่ตั้งแต่อายุ 11 ปี เรียนอยู่นาน 3 ปี จนชำนาญ คุณพ่อคุณแม่จึงส่งเสริมลูกทั้งสองด้วยการเปิดร้านตัดผมให้

 

อาชีพเสริมหลังเลิกเรียน

 

คุณแม่ของน้องทั้งสองยังบอกอีกว่า ลูกชายอยากเป็นช่างตัดผม เพราะเห็นช่างร้านประจำที่ไปตัดฝีมือดีมาก ใช้เวลาตัดเพียง 10-15 นาทีต่อคน และเป็นอาชีพอิสระ ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนทำได้ ครอบครัวจึงสนับสนุนเต็มที่จนสามารถเปิดร้านตัดผมได้ ส่วนคุณพ่อบอกว่า ตั้งแต่ลูกชายทั้งสองเปิดร้านตัดผมมาก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้จักคุณค่าของเงิน อยากได้อะไรก็เก็บเงินซื้อเอง ดีใจที่ลูกชายมีความรับผิดชอบ ทั้งเรื่องเรียน และเรื่องอาชีพช่างตัดผม ที่สามารถทำควบคู่กันไป และเป็นอาชีพที่ทั้งสองคนรัก

 

 

ร้านของน้องชื่อว่า TAN&TLE BARBER TIST ตั้งอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 29 ชุมชนคอหงส์ 6 ซอย 7 กาญจนวนิช (ซอยทัฟโคท) ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่. จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านตัดผมที่ตกแต่งร้านได้ทันสมัย ถูกใจเด็กและวัยรุ่นมาก เปิดมาได้ 7 เดือนแล้ว มีทั้งลูกค้าขาประจำ และขาจร วันธรรมดาจะเปิดช่วงหลังเลิกเรียน และปิดตอน 21.00 สำหรับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะเปิดตั้งแต่ 10.00-20.00 หรือจนกว่าลูกค้าจะหมด ร้านของน้องมีเพจด้วยนะคะ ลองสอบถามรายละเอียดและติดตามได้ที่ www.facebook.com/Barbertist

 

 

ที่มา https://mgronline.com

ภาพ www.facebook.com/Barbertist


บทความน่าสนใจ 

ช่างธันวา Homeboy ความสุขของเขาคือการตัดผมให้กับคนไร้บ้าน

มาร์ก บุสโทส ช่างตัดผมใจบุญ ผู้แจกจ่ายความสุขให้แก่คนไร้บ้าน

ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ช่วยผู้บาดเจ็บ โบกมอเตอร์ไซค์ตามเก๋งหลบหนีความผิด Secret

จอน บอง โจวี ร็อคสตาร์ใจบุญขวัญใจแฟนเพลงตลอดกาล

แค่ อ่านหนังสือ ก็ได้ ตัดผม ฟรี !!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.