เด็กน้อย

เด็กน้อยรักคุณครูของเขามาก จึงแบ่งเงินของตนให้ เพราะคิดว่าเงินเดือนครูน้อย

เด็กน้อย รักคุณครูของเขามาก จึงแบ่งเงินของตนให้ เพราะคิดว่าเงินเดือนครูน้อย

เป็นเรื่องที่สร้างรอยยิ้มให้แก่สองสามี-ภรรยา  Darrell และ Jennifer Williams เมื่อทั้งสองพบกระดาษแผ่นหนึ่งอยู่ในกระเป๋านักเรียนของ เด็กน้อย

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่แทมปา ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อ Darrell Williams และ Jennifer Williams ได้เจอกับแผ่นกระดาษมีข้อความว่า

“ถึง คุณครู CHAMBERS ผมไม่คิดว่า เงินเดือนที่คุณครูทั้งหลายได้รับนั้น จะเพียงพอกับสิ่งที่พวกเขาทำ ถ้าอย่างนั้นครูจะช่วยรับของขวัญชิ้นนี้ไปได้ไหม?” และมีลูกศรชี้ลงมาที่ธนบัตร โดยมีข้อความกำกับว่า “นี่เงินของผม”

 

 

Darrell Williams และ Jennifer Williams รู้สึกปลื้มใจมาก พวกเขาไม่รอช้าที่จะถามลูกชายคนเล็กถึงแผ่นกระดาษนี้ คำตอบที่ทั้งสองได้จากปากของลูกชายคือ “ผมรักคุณครู CHAMBERS และผมอยากมอบบางสิ่งให้กับคุณครู ผมคิดว่าอาชีพครูได้รับค่าตอบแทนที่ไม่เพียงพอ” 

คุณพ่อคุณแม่ถ่ายรูปข้อความในกระดาษนี้ลงในโซเชียล เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา คุณครู Mary Hall Chambers พอได้รับกระดาษแผ่นนั้นจากเด็กชายแล้ว เธอเล่าถึงความประทับใจที่เกิดขึ้นว่า… “ตอนที่ฉันเห็นกระดาษโน้ตแผ่นนี้แล้ว ฉันคิดขึ้นทันทีว่า นี่คือสิ่งที่น่ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยได้รับมา” 

แต่สุดท้าย คุณครูก็ไม่รับเงินนั้น และเขียนตอบข้อความของเด็กชายไว้บริเวณด้านล่างกระดาษว่า “ครูไม่สามารถรับสิ่งนี้ไว้ได้ แต่ครูรู้สึกชื่นชมในการกระทำของเธอ PARKER เธอคือนักเรียนคนหนึ่งที่ทำให้ครูอยากสอนต่อไป”

 

 

ขณะเดียวกัน Darrell กับ Jennifer บอกว่า ลูกชายของเธอเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว Parker และพี่ ๆของเขาอีก 2 คนมักรวมตัวกันไปเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้คนในเมืองอยู่เสมอ

สำหรับคุณครู Chambers นั้น Jennifer มองว่าเธอเป็นคุณครูที่น่ารักมาก คอยช่วยเหลือดูแลนักเรียนทุกคนมาโดยตลอด คอยส่งข้อความมาบอกผู้ปกครองว่าลูก ๆ ควรปรับปรุงตรงไหนบ้าง และมีเรื่องอะไรที่พวกเขาทำได้ดีบ้าง เธอไม่ประหลาดใจเลยว่า ทำไมลูกชายคนเล็กรักคุณครูคนนี้มาก และเธอก็ภูมิใจที่ลูกชายน่ารักและใจดีอย่างนี้

 

 

ที่มาและภาพ www.inspiremore.com


บทความน่าสนใจ

บรูคทาวิท ทิกาบู ครูผู้เป็นดั่ง “ไม้ขีดไฟ” ส่องนำทางให้แก่เด็ก ๆ ในเอธิโอเปีย

เคล็ดลับการสอนจาก 11 ครูดีเด่น ที่ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้า

คุณครูช่วยเหลือลูกศิษย์ผู้หิวโหย โดยรวบรวมเงินไปซื้อหาเสบียงให้ทันที

ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง พาไปทัศนศึกษากับเพื่อนร่วมชั้นเรียน

ครูแล่ม อดีตทีมสตรีเหล็ก สละเงิน 8,000 บาท ต่อเดือน สานฝันเด็กให้ติดทีมชาติ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.