ไฟคลอก

เด็กหญิงที่ถูกไฟคลอกจนมือข้างขวาพิการ ได้รับความช่วยเหลือแล้ว

เด็กหญิงที่ถูก ไฟคลอก จนมือข้างขวาพิการ ได้รับความช่วยเหลือแล้ว

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ทำให้เห็นถึงน้ำใจของมหาชนที่ต้องการช่วยเหลือ เด็กหญิงปิยะพร เด็กหญิงผู้ถูก ไฟคลอก จนมือข้างขวาของเธอพิการ ดอยอมก๋อยที่กำลังเหน็บหนาวกลับอบอุ่นขึ้นมาทันทีเพราะน้ำใจจากประชาชนคนไทยด้วยกัน

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กชื่อว่า “บ้านติดป่า ฮาติดดอย” ได้โพสต์รูปถ่ายเด็กหญิงที่มือข้างขวาพิการ พร้อมกับข้อความว่า “เห็นน้องแล้วรู้สึก “สะเทือนใจ” ยังไงไม่รู้ ทั้งพิการ ทั้งยากจน แม่น้องเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อก็แต่งงานใหม่ น้องอายุ 6 ขวบจึงต้องมาอยู่กับยายชรา ยากจน เอารูปให้ดู เผื่อคุณจะได้รู้ว่าตัวเอง โชคดีมากแค่ไหนแล้ว ที่มีมือ มีเท้าครบทั้งสองข้าง ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ให้แก่น้องได้ที่….ครู ธัญสุดา หยกภู (ฝากให้ ด.ญ ปิยะพร หลวงแก้ว ) 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ เชียงใหม่ 50310 (0955757598 ) น้องอยู่บ้าน ขุนตื่น ครับ” 

 

 

ไฟคลอก
ภาพจาก www.khaosod.co.th

 

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานเรื่องของเด็กหญิงปิยะพรจึงสั่งการไปยัง พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.อมก๋อยฯ ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือเด็กหญิงปิยะพรและเด็กคนอื่นด้วย แล้วให้รายงานกลับมาโดยด่วน เพื่ออำนวยให้หน่วยงาน และประชาชนได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงได้สะดวกยิ่งขึ้น

ผกก.สภ.อมก๋อย ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สงค์การ ภูเขียว รอง สวป.ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สายตรวจ ประจำวันนี้ พร้อมสายตรวจฯ เข้าไปเยี่ยม และมอบสิ่งของต่าง ๆ และเงินจำนวนหนึ่งให้กับเด็กหญิง ซึ่งปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ กับคุณยายคือ นางจอแว หยกภู 

 

ภาพจาก www.khaosod.co.th

 

คุณครูศรัณให้ข้อมูลว่า เด็กหญิงสูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่อายุได้ 4 เดือน ส่วนคุณพ่อก็ไปแต่งงานกับภรรยาใหม่อีกหมู่บ้านหนึ่ง และไม่ได้กลับมาหาหนูน้อยอีกเลย ซ้ำร้ายตอนหนูน้อยมีอายุได้ 6 เดือนก็ถูกไฟคลอก เพราะตอนนั้นเป็นหน้าหนาว คนบนดอยจะก่อกองไฟไว้ในบ้านเพื่อช่วยคลายความหนาว หนูน้อยกำลังนอนหลับอยู่กับคุณยาย ได้นอนพลิกตัวและมือขวาเข้าไปในกองไฟ จึงถูกไฟไหม้ที่มือข้างนั้น แต่ก็ได้รับการรักษาแบบชาวบ้าน ต่อมาเนื้อที่มือขวาเกิดเน่า ทางโรงพยาบาลจึงต้องตัดนิ้วทั้งหมดทิ้ง ทำให้นิ้วมือข้างขวาพิการ และมีบาดแผลจากไฟไหม้ตามลำตัวและใบหน้า ทุกวันนี้เด็กหญิงปิยะพรต้องอยู่อย่างทรมาน แต่น้องก็อดทน และใช้ชีวิตต่อมาได้จนถึงตอนนี้

 

ไฟคลอก
ภาพจาก http://taghg.com

 

ความจริงชาวบ้านใกล้เคียงก็คอยให้ความช่วยเหลือจุนเจือหนูน้อยบ้างตามยถากรรม เพราะชาวบ้านไม่ได้มีฐานะอะไร รวมถึงคุณครูด้วย ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ความช่วยเหลือโดยการประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หลังจากเรื่องของน้องปิยะพรกลายเป็นข่าวเผยแพร่ไปทั่ว ทำให้มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย ทั้งข้าวของเครื่องใช้จำเป็น และเงินบริจาค นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ เจ้าของเชียงใหม่ซูอะควาเรียมในสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังให้ความช่วยเหลือคุณยายและน้องปิยะพรด้วยการมอบเงินให้ทุกเดือน ๆ ละ 3,000 บาท ไปตลอดชีวิต สำหรับผู้ที่สนใจอยากช่วยเหลือน้องปิยพร สามารถส่งของบริจาคมาได้ที่ คุณครูธัญสุดา หยกภู (ฝากให้ ด.ญ. ปิยะพร หลวงแก้ว)  81 ม. 4 ต. สบโขงอ. อมก๋อยจ. เชียงใหม่ 50310 โทร 0955757598 

 

ภาพจาก www.khaosod.co.th

 

ที่มา

www.khaosod.co.th

www.khaosod.co.th

ภาพ 

www.khaosod.co.th

http://taghg.com


บทความน่าสนใจ

แพทย์ฉุกเฉิน ได้ ช่วยเหลือ คนไร้บ้าน และ ติดยา ไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน พอเจอกันอีกครั้ง พบว่า ชีวิตของเขา ดีขึ้น 

ตูน บอดี้สแลม และ ศิลปินดารา วิ่งช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ได้ ยอดบริจาค ถึง 39 ล้านบาท

บาบา อัมเท ยอมทิ้งความเป็น วรรณะสูง สุดเพื่อช่วยเหลือ ผู้ป่วยโรคเรื้อน

สองเจ้าอาวาส วัดกรุงเก่า มอบเงินช่วยเหลือ โรงพยาบาลใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ อ่างทอง

นาย ณภัทร พระเอกใจบุญ เผยได้ ยอดบริจาค ช่วยเหลือ โรงเรียนในพื้นที่น้ำท่วม ถึง 6 แสน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.