คุณป้าเสียงมหัศจรรย์

คุณป้าเสียงมหัศจรรย์ ป่วยเป็นมะเร็ง ใช้บทเพลงบำบัดจิตใจ

คุณป้าเสียงมหัศจรรย์ ป้าจอย – อารยา รุ่งเรือง เธอเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ ช่อง One 31 หลังจากโชว์พลังเสียงเธอก็ได้สร้างความประทับใจให้ทุกคน แม้แต่นักดนตรีในรายการยังลุกขึ้นปรบมือให้

ทุกคนทึ่งในความสามารถของเธอ เนื่องจากเธอเป็นเพียงแม่ค้าในตลาดนัด ไม่เคยขึ้นเวทีร้องเพลงที่ไหนมาก่อน และไม่มีความรู้ด้านดนตรีเลย

นอกจากพรสวรรค์ในการร้องเพลงแล้ว เรื่องราวชีวิตของป้าจอยยังน่าสนใจ และเป็นพลังบวกให้คนทั่วไป เพราะป้าจอยใช้เสียงเพลงช่วยเยียวยาจิตใจเมื่อรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง

คุณป้าเสียงมหัศจรรย์

ป้าจอยเล่าถึงตัวเองไว้ในรายการว่า

“เป็นคนอุบลค่ะ แต่มาทำมาหากินอยู่ที่ศรีสะเกษ ขายเคสโทรศัพท์ ขายพวกอุปกรณ์ เช่น สายชาร์จแบตโทรศัพท์ ตามตลาดนัด ก็พอได้เงินมาผ่อนค่ารถค่าบ้าน

“มาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมตอนปีที่แล้วเมื่อประมาณเดือนเมษายน เป็นระยะสาม เป็นเนื้อร้ายก็เลยต้องตัดนมข้างขวาไปข้างหนึ่ง อยู่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

“ตอนรักษากินยาหมอก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าก็ใช้เสียงเพลงบำบัดตัวเอง มันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวหรอก เราต้องสู้ เราก็ร้องเพลงนี่แหละสู้เอา เพราะว่ามันอยู่ที่ใจเรา บางทีก็สงสารคนที่เค้าเป็นเหมือนกัน ขอให้สู้ไปนะคะ ถ้าไม่สู้ก็ไม่รู้ โรคมะเร็งมันไม่น่ากลัวหรอกค่ะ มันอยู่ที่ใจเรา อยากให้มาฟังเพลงที่ร้อง มันรักษาโรคนี้ได้สบายมากเลยค่ะ”

คุณป้าเสียงมหัศจรรย์

ป้าจอยเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้ร้องเพลงไว้สั้น ๆ ว่า

“เริ่มต้นร้องเพลงจากข้างบ้านมีตู้เพลง เค้าเปิดร้านขายลาบ เป็นร้านเพื่อน ไปช่วยเค้าขาย เวลาเค้าให้ตังค์มาหยอดเราก็หยอดเพลงที่เราชอบด้วย (หัวเราะ)”

คุณป้าเสียงมหัศจรรย์

ล่าสุดป้าจอยผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลแล้ว เธอได้มาทำตามความฝันในวัย 54 ปี นอกจากเสียงเพลงอันไพเราะที่สร้างความสุขให้ผู้ฟังแล้ว เธอยังปล่อยพลังบวกให้ทุกคนได้สัมผัส โลกโซเชียลชื่นชมและส่งแรงเชียร์มากมาย

แต่สุดท้ายไม่ว่าป้าจอยจะได้แชมป์หรือไม่ ตอนนี้เธอก็เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจใครหลาย ๆ คนเรียบร้อยแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  รายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต ตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง ต้องคอยดูแลตายายเพียงลำพัง

หนูน้อยอดีตผู้ป่วยมะเร็งขอรับบริจาคของเล่นในวันเกิดเพื่อนำไปให้เด็กป่วย

ทนให้คนล้อว่าเป็นเด็กผู้หญิงอยู่สองปีครึ่ง เพื่อเลี้ยงผมยาวไว้บริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.