น้าต๋อย เซมเบ้

น้าต๋อย เซมเบ้ พูดถึงคุณแม่ผู้เป็นเบื้องหลังความสำเร็จในวันที่ท่านจากไป

น้าต๋อย เซมเบ้ พูดถึงคุณแม่ผู้เป็นเบื้องหลังความสำเร็จในวันที่ท่านจากไป

เรื่องที่ซีเคร็ตนำมาฝากนี้เป็นเรื่องราวของคุณนิรันดร์ บุณยรัตพันธุ์ นักพากย์เสียงที่สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กไทยมานานหลายสิบปี ถ้าพูดถึงฉายาของเขาทุกคนต้องร้องอ๋อกันแน่นอน ฉายาของเขาคือ ” น้าต๋อย เซมเบ้ ” ซึ่งเขาได้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อคุณแม่ หลังจากได้สูญเสียคุณแม่ไปในช่วงเช้าของวันที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยโพสต์เป็นข้อความไว้ในเพจ น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage ว่า

 

 

“วันนี้เป็นวันที่บทบาทหนึ่งของผมได้หยุดลง นั่นคือบทบาทของการเป็นลูก เมื่อเช้านี้ คุณแม่บินของผมได้จากไปอย่างสงบในวัย 89 ปี

แม้วัยเด็กของครอบครัวเราจะค่อนข้างลำบาก แต่แม่บินก็ดูแลพวกเราอย่างดีที่สุด ถึงแม้ว่าพวกเราจะแทบไม่เคยออกไปกินข้าวนอกบ้านด้วยกันเลย แต่พวกเราก็ได้กินอะไรอร่อย ๆ ทุกวัน เพราะแม่บินทำอาหารเก่งมาก เราจึงไม่เคยรู้สึกขาด กลับกันทุกคนน่าจะอิจฉาพวกเราด้วยซ้ำที่มีเชฟระดับมิชลินสตาร์ (สมัยนั้นคงยังไม่มี) มาทำอาหารให้เราทานทุกวัน ที่ผมอารมณ์ดี เป็นนักพากย์ที่เข้าถึงอารมณ์ได้อย่างสนุกสนาน ก็คงจะเป็นเพราะอาหารดีๆ ที่ผมทานตั้งแต่เด็กเป็นแน่แท้

เวลากับคนที่เรารัก มักจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอ แม้วันนี้บทบาทหนึ่งของผมจะหยุดลง แต่บทบาทการเป็นคุณพ่อ คุณปู่ หรือสามีของผมก็ยังคงอยู่ ผมสัญญาว่าจะทำทุกๆ บทบาทให้ดีที่สุดต่อไป หลับให้สบายนะแม่… #อย่าลืมดูแลคนที่เรารักให้มากๆในวันที่เรายังมีโอกาสนะครับ”

 

 

 

ข้อความที่ออกมาจากหัวใจของน้าต๋อย เซมเบ้สะท้อนให้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิตที่ว่าเวลามักผ่านไปได้อย่างรวดเร็วเสมอ ซึ่งน้าต๋อยเองสัญญาที่จะทำหน้าที่ที่เหลืออยู่คือการเป็นสามีที่ดี พ่อที่ดี และคุณปู่ที่ดีในช่วงเวลาที่ยังมี ดังคำที่ว่า “เวลา และ วารีมิยินดีที่จะคอยใคร” เวลายังคงเดินไปข้างหน้าเสมอ สายน้ำเองก็ยังไหลรินไปตามกระแสของมัน ชีวิตของคนเรามีแต่จะเดินไปข้างหน้าตามกาลเวลา การใช้เวลาที่มีอยู่ทดแทนและดูแลคนที่เรารักจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

 

ที่มาและภาพ https://www.facebook.com/natoisembe


บทความน่าสนใจ

แม่ค้าขนมครกสอนลูกออมเงิน หยอดใส่ถังน้ำ 3 ปีได้กว่า 7 หมื่น

เด็กกตัญญูสร้างเกมกายภาพบำบัดเพื่อแม่ กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ดีเด่นระดับชาติ

คุณแม่เพิ่งเสียลูกน้อย ตัดสินใจบริจาคน้ำนมตัวเองเพื่อช่วยเด็กอื่น

คุณแม่ลูก 6 ทำอาหารกลางวัน 100 ชุดแจกเด็กยากไร้ในชุมชนทุกวัน

ชื่นชมหนูน้อยวัย 12 ไม่อยากเป็นภาระแม่ รับจ้างตัดหญ้าหาเงินเรียนมหาวิทยาลัย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.