เก็บขยะ

ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่นช่วยกันเก็บขยะ “งานไหลเรือไฟ” ทำดีถวายพ่อหลวง

เกิดกระแสชื่นชมอย่างล้นหลาม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chawanpat Suwannawong ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่ตนเองและเพื่อน ๆ ช่วยกัน เก็บขยะ จำนวนมากที่เกลื่อนกลาดอยู่บริเวณอัฒจันทร์ริมแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังงานไหลเรือไฟสิ้นสุดลง โดยระบุข้อความว่า

“คิดแล้วต้องลงมือทำด้วย เหนื่อยแต่มีความสุข นอนหลับฝันดี”

ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และยังแชร์ต่อไปอีกเรื่อย ๆ

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือ น.ส.ชวัลพชร สุวรรณวงค์ หรือ น้องนุช อายุ 23 ปี บ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ทำงานเป็นพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เธอบอกผู้สื่อข่าวว่า เธอกับเพื่อน และน้อง ๆ ที่รู้จักกันเป็นญาติกัน เดินทางมาจากต่างจังหวัด ได้แก่ น.ส.กมลวลัย ประจักษ์รัตนกุล อายุ 20 ปี น.ส.สมิตา ศรีสวัสดิ์ อายุ 21 ปี นายนวกิจ ชาชม อายุ 20 ปี และ นายศุภคูณ ลิ้มรุ่งเรือง อายุ 22 ปี รวม 5 คน ไปเที่ยวชมงานไหลเรือไฟตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ

หลังจากงานไหลเรือไฟจบลง ผู้มาเที่ยวงานทยอยเดินทางกลับ เธอและเพื่อน ๆ เห็นขยะถุงพลาสติกถูกทิ้งเกลื่อนเต็มไปหมด จึงปรึกษากันว่า อยากช่วยเหลือสังคม สงสารป้าและพนักงานเก็บขยะของเทศบาลเมืองนครพนม ที่ต้องทำงานหนัก จึงอาสาซื้อหาถุงดำมาช่วยกันเก็บขยะบริเวณพื้นที่อัฒจันทร์ริมน้ำโขง เยื้อง ๆ สภ.เมืองนครพนม และถ่ายภาพมาโพสต์ให้เพื่อน ๆ ได้เห็น จะได้ช่วยกันรักษาความสะอาดให้เมืองนครพนมน่าอยู่

 

เก็บขยะ

เก็บขยะ

เก็บขยะ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2369490459845805&set=a.272587142869491&type=3&theater

 

ทุกคนไม่คาดคิดเลยว่าจะกลายเป็นกระแสทางโซเชียล มียอดไลค์ ยอดแชร์มากมายขนาดนี้ เพียงแค่หวังว่าจะช่วยป้า ๆ พนักงาน เก็บขยะ จะได้กลับบ้านไปพักผ่อนเร็วขึ้น​ พอคิดปุ๊บก็ไปซื้อถุงดำมาเลย ประจวบกับเป็นช่วงครบรอบวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทุกคนจึงอยากทำความดีเพื่อพ่อหลวง และมีจิตสำนึกรักบ้านเกิดด้วย จึงชวนกันทำความดีเพื่อสังคม

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Chawanpat Suwannawong

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คุณยายลุยเก็บขยะชายหาด 52 แห่งใน 1 ปี หลังจากได้ดูสารคดีมลพิษจากพลาสติก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.