โตโน่

กลับมาอีกครั้งกับ ร็อคเกอร์หัวใจสีเขียว โตโน่ ภาคิน พายเรือคายักเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา

กลับมาอีกครั้งกับ ร็อคเกอร์หัวใจสีเขียว โตโน่ ภาคิน พายเรือคายักเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา

โครงการรักษ์โลกดี ๆ กลับมาอีกครั้ง กับโครงการเก็บรักษ์ครั้งที่ 9 ของหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ร็อคเกอร์หัวใจสีเขียว คราวนี้ลงพื้นที่ด้วยการพายเรือคายักเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา

 

Instagram

 

หนุ่มโตโน่โพสต์คลิปวิดีโอที่ทำให้เราเห็นว่ามีกองขยะจำนวนมาก โดยโตโน่โพสต์ข้อความว่า

“ใน 2 เดือนนี้ผมจะเน้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสาย…เรามาช่วยกันนะครับคนไทย เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องของเจ้าหน้าที่ หรือพ่อแม่พี่น้องที่อยู่ปลายน้ำเพียงอย่างเดียว มันคือเรื่องของคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยกันดูแลตั้งแต่ต้นน้ำลงมา  26 – 27 กันยายนนี้ เก็บรักษ์ จะเริ่มที่คุ้งบางกระเจ้า แล้วเดือนต่อไปคือเรื่องของการช่วยกันพายเรือดูแลสำรวจเจ้าพระยาตั้งแต่ต้นน้ำร่วมกับอาจารย์ปริญญา” ☠️🖤 #เก็บรักษ์
.
.
.
#เก็บรักษ์ #ครั้งที่8 #ประเทศไทย #คุ้งบางกระเจ้า

 

น่าตกใจไม่น้อยเลยกับเศษขยะนับพันหรือหมื่นชิ้นที่เห็นในคลิปวิดีโอนี้ โตโน่ได้ประกาศแล้วว่าเขาจะเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา 2 วัน ซึ่งดูทีท่าแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียว แต่โตโน่ก็ไม่รอช้าเกิดโครงการเก็บรักษ์ครั้งที่ 8 ขึ้น ที่คุ้มบางกระเจ้าตามที่เห็นในคลิป

 

โตโน่

 

โตโน่

 

ตามมาด้วยโครงการเก็บรักษ์ครั้งที่ 9 โดยครั้งนี้หนุ่มโตโน่ได้ลงพื้นที่เก็บขยะด้วยการพายเรือคายัก เริ่มต้นที่วัดปรมัยยิกาวาส เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีท่าพระจันทร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นจุดหมายปลายทาง รวมระยะทางทั้งหมด 11.5 กิโลเมตร กิจกรรมเก็บขยะครั้งนี้ได้ร่วมมือกับโครงการพายเรือเก็บขยะของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วย ซึ่งระหว่างที่พายเรือทั้งหมดประมาณ 20 กิโลเมตร

โตโน่กล่าวว่า “เก็บให้เกลี้ยงที่สุดเท่าที่จะทำได้…แล้วจะเป็นยังไงต่อไป จะกลับมาเน่าเสียเหมือนเดิม หรือจะดีขึ้น…ก็อยู่ที่มือของพวกคุณทุกคนแล้วครับ”  

 

โตโน่

 

 

โตโน่กล่าวทิ้งท้ายถึงโครงการเก็บรักษ์ว่า “แค่เพียงคนละมือคนละไม้ แค่มีหัวใจที่อยากทำสิ่งดี เพื่อโลกใบเดิม และเป็นใบเดียวที่เรามี ในวันนี้มันคงถึงเวลา”  ซีเคร็ตขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับโตโน่ ภาคิน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมเพื่อสังคมดี ๆ แบบนี้ค่ะ

 

ที่มาและภาพ :

www.instagram.com/mootono29

www.instagram.com/maenalinthon_family

 


บทความน่าสนใจ

โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ร็อคเกอร์หัวใจรักษ์โลก

อีกมุมความสุข ของโตโน่ ภาคิน ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย

หล่อไม่พอ ใจบุญไปอีก โตโน่บริจาคเงิน เพราะอะไร มาดูกัน!!!

ความฝันสูงสุดของผมแค่อยากเป็น “คนดี” ครับ โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

“ผมจะปลูกต้นไม้ไปจนกว่าผมจะตาย” ดาบวิชัย วีรบุรุษคนบ้าปลูกต้นไม้สามล้านต้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.