เก็บกระเป๋าเงินได้

ชื่นชมหนูน้อยวัย 6 ขวบเก็บกระเป๋าเงินได้ รีบแจ้งตร.ส่งคืนเจ้าของ

เรื่องราวของเด็กดีวันนี้คือ เด็กชายพรเทพ แสงสว่าง วัย 6 ขวบ เก็บกระเป๋าเงินได้ที่ห้องน้ำในห้างสรรพสินค้าแห่งในจังหวัดพิษณุโลก แทนที่จะเก็บเอาไว้เอง หนูน้อยรีบไปบอกคุณยาย คุณยายจึงพาไปแจ้งตำรวจ เพื่อส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา นางพาสินี แสงสว่าง พาหลานชายคือ เด็กชายพรเทพมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อนำเอากระเป๋าเงินสีขาวมาส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามหาเจ้าของมารับคืนไป เนื่องจากมีบัตรและเงินอยู่จำนวนหลายพันบาท

เก็บกระเป๋าเงินได้

 

หนูน้อยเล่าว่า ระหว่างที่เข้าห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองพิษณุโลก ได้พบกระเป๋าเงินร่วงหล่นอยู่ในห้องน้ำ แต่ไม่พบเจ้าของจึงเก็บกระเป๋าเงินแล้วนำมาบอกยาย ให้ช่วยนำส่งคืน

คุณยายพาสินีบอกว่า ตนเองกับหลานมาซื้อของที่ห้าง หลานได้ขอเข้าห้องน้ำ เมื่อออกจากห้องน้ำก็ถือกระเป๋าเงินออกมาด้วย ตอนแรกคุณยายก็คิดอะไรไม่ออกว่าจะส่งคืนเจ้าของได้อย่างไร คิดถึงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์มาที่สถานีตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืนต่อไป

เก็บกระเป๋าเงินได้

คุณยายบอกว่า รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่หลานชาย ถึงแม้จะอายุเพียง 6 ขวบ เรียนชั้น ป.1 ก็แสดงตนว่ามีความตั้งใจเป็นเด็กดีตามที่คุณครูแจ๋ว โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม ได้อบรมสั่งสอนมาตลอด จึงทำให้หลานชายไม่คิดจะเอาทรัพย์สินของคนอื่นมาเป็นของตนเอง และมีความตั้งใจที่จะทำความดี นำส่งกระเป๋าเงินคืนให้เจ้าของโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

เก็บกระเป๋าเงินได้

 

หลังจากมอบกระเป๋าเงินให้ตำรวจ เด็กชายพรเทพและคุณยายก็เดินทางกลับบ้านทันที ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อเจ้าของกระเป๋าเงินให้มาติดต่อขอรับกระเป๋าเงินคืนแล้ว

น่าชื่นชมอนาคตของชาติจริง ๆ ค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก TNN Thailand

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

“เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะสู้ได้” สามพี่น้องสู้ชีวิตทำงานเลี้ยงยายและหาทุนเรียน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.