บริจาคน้ำนม

คุณแม่เพิ่งเสียลูกน้อย ตัดสินใจบริจาคน้ำนมตัวเองเพื่อช่วยเด็กอื่น

เธอคือคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งเสียลูกน้อยไป แม้จะโศกเศร้าเพียงใด เธอก็ตัดสินใจปั้มน้ำนมจากอก รวมแล้วมากกว่า 1,000 ออนซ์ เพื่อบริจาคให้เด็กอื่น ๆ ได้ต่อชีวิต

ลองนึกภาพว่า หากคุณเป็น “ว่าที่คุณแม่” ซึ่งกำลังอุ้มท้องไปตรวจอัลตร้าซาวนด์ ตื่นเต้นที่จะได้รู้ว่าตัวเองจะได้ลูกหญิงหรือลูกชาย แต่เกิดเหตุผิดคาด เมื่อคุณหมอบอกว่า “ลูกของคุณอาจไม่รอดชีวิต”

นั่นคือสิ่งที่ อเล็กซิส มาร์ริโน (Alexis Marrino) ต้องประสบเมื่อเธอไปสแกนตรวจลูกในครรภ์ตามปกติ ข่าวร้ายนี้ทำให้เธอใจสลาย แต่เธอก็ยังเลือกที่จะขอมีโอกาสได้อุ้มลูกน้อยไว้แนบอกสักครั้ง

บริจาคน้ำนม

ในที่สุดหนูน้อย แมคคินเลห์ เจด (McKinleigh Jade) คลอดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2019 เวลา 11.49 น. ในสภาวะกะโหลกศีรษะไม่ปิด (anencephaly) ซึ่งมีผลให้ทารกเกิดมาโดยมีกะโหลกและสมองไม่ครบ

บริจาคน้ำนม

ในช่วงเวลาอันมีค่าที่เหลืออยู่น้อยนิดนี้ อเล็กซิสและ ไมเคิล สามีของเธอได้อุ้มลูกน้อยแนบไว้กับอก ทั้งคู่แสดงความรักและทำพิธีศีลจุ่มให้ลูกน้อย อเล็กซิสบอกว่า การได้อุ้มร่างเล็ก ๆ อุ่น ๆ ของลูกไว้แนบอกเป็นความรู้สึกที่แสนวิเศษมาก ต่อจากนั้นในเวลา 12.59 น.วันเดียวกัน หนูน้อยแมคคินเลห์ก็จากไปอย่างสงบ

บริจาคน้ำนม

แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น ก่อนที่อเล็กซิสจะล่วงรู้ถึงอาการผิดปกติของลูก เธอตัดสินใจที่จะเลี้ยงลูกด้วยนมจากเต้า และนับตั้งแต่เธอได้อุ้มลูกน้อย เธอก็รู้ว่าร่างกายของเธอยังคงผลิตน้ำนมออกมา ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจปั้มน้ำนมอย่างที่เคยวางแผนไว้

อเล็กซิสบอกว่า ถึงแม้ว่าเธอจะช่วยชีวิตลูกตัวเองเอาไว้ไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ขอให้เธอได้ช่วยชีวิตเด็กอื่น ๆ ก็ยังดี หลังวันเกิดของหนูน้อยแมคคินเลห์เกือบสองเดือน คือในวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา คุณแม่ใจบุญคนนี้ก็ปั้มน้ำนมได้มากกว่า 1,130 ออนซ์เพื่อนำไปบริจาค ซึ่งเท่ากับขวดนมขนาด 8 ออนซ์จำนวนมากกว่า 140 ขวด!

กระบวนการนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับอเล็กซิสเลย เธอบอกว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เธอเอาแต่ร้องไห้เพราะเฝ้าแต่คิดว่า มันยุติธรรมแล้วหรือที่เธอทำสิ่งนี้ให้ลูกคนอื่นแทนที่จะเป็นลูกตัวเอง แต่เธอก็ผ่านช่วงเวลามืดมนนั้นมาได้ เดินหน้า บริจาคน้ำนม ต่อไป และในที่สุดเธอก็ทำภารกิจสำเร็จเสร็จสิ้นลงแล้ว! เธอต้องการให้ลูกภูมิใจ และเธอคิดว่าเธอทำได้แล้ว

น้ำนมจากเต้าของอเล็กซิสจะช่วยทารกได้อีกมากมาย รวมทั้งช่วยคุณแม่มือใหม่ที่มีปัญหาทั้งหลายด้วย ชีวิตของหนูน้อยแมคคินเลห์ต้องจบลงเร็วเกินไป แต่สิ่งที่เธอทิ้งไว้จะยังคงอยู่ ต้องขอบคุณคุณแม่ผู้กล้าหาญอย่างอเล็กซิส!

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  DailymailInspiremore

ภาพ  เฟซบุ๊ก  Alexis Marrino

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คุณแม่ลูก 6 ทำอาหารกลางวัน 100 ชุดแจกเด็กยากไร้ในชุมชนทุกวัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.