เศรษฐีใจบุญ

เศรษฐีใจบุญสองสามี-ภรรยา แจกอาหารเจฟรีมาตลอด 20 ปี เพราะอะไร

เศรษฐีใจบุญ สองสามี-ภรรยา แจกอาหารเจฟรีมาตลอด 20 ปี เพราะอะไร

เทศกาลกินเจ เป็นช่วงของเทศกาลแห่งบุญกุศลที่จะละการกินเนื้อสัตว์ มากินอาหารที่ปรุงจากผักแทน พร้อมกับถือศีลไปด้วย ยังมีข่าวที่น่ายินดีแล้วน่าอนุโมทนาร่วมด้วยคือ เศรษฐีใจบุญ สองสามี-ภรรยา ทำอาหารเจแจกเป็นเวลา 10 วัน

เทศกาจกินเจที่จัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี จะมีผู้คนจากทุกสารทิศหลั่งไหลมาร่วมในงานเทศกาลนี้มากมายทั้งคนในพื้นที่และต่างพื้นที่ แต่จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ามีแถวคนต่อคิวกำลังเข้ารับอาหารเจฟรีแถวยาวมาก ซึ่งเป็นแถวที่ต่อมาจากร้านจำหน่ายยางรถยนต์ และหล่อดอกยางที่มีชื่อ “ชลบุรี โชคถาวร” หรือ “บริษัท ชลบุรี โชคถาวร จำกัด” ตั้งอยู่ริมถนนเศรษฐกิจ หมู่ 5 ตำบลสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีเศรษฐีใจบุญสองสามี-ภรรยา ซึ่งทราบในภายหลังคือ นายคเณศ ชินธนกิจ และ นางจิตราภรณ์ ชินธนกิจ ทำอาหารเจแจกตลอด 10 วัน โดยเป็นมูลค่าทั้งหมด 7 แสนต่อปี และทำอย่างนี้มาแล้วร่วม 20 ปี

 

เศรษฐีใจบุญ
ภาพจาก www.thairath.co.th

 

อาหารเจทุกอย่างล้วนใช้วัตถุดิบที่ดีและปรุงออกมาน่ารับประทานมาก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวอบเผือก ข้าวมันไก่เจ ต้มจืด ผัดผัก แกงส้ม ต้มยำ ก๋วยจั๊บ แกงเลียง แกงลาว ผัดกะเพรา และอื่น ๆ อีกหลายเมนู

นับว่าคุณคเณศและคุณจิตราภรณ์เป็นคนที่ใส่ใจคนกินเจมาก ทั้งนี้ยังมีพนักงานของร้านคอยตักอาหารให้แก่คนที่มาเข้ารับ ไม่ว่าจะใส่ถุงกลับไปกินที่บ้าน หรือมีภาชนะมาเองก็ตักให้ หรือจะนั่งกินที่ร้านก็ได้ เพราะมีที่นั่งจัดเตรียมไว้ให้ เป็นบรรยากาศแห่งการให้ที่น่าประทับใจในช่วงเทศกาลกินเจเลยก็ว่าได้

คุณคเณศบอกว่า เขามีหน้าที่หุงข้าว โดยทำเป็นข้าวอบเผือก วันละ 20 หม้อใหญ่ ข้าวสวยธรรมดาวันละ 18 หม้อ และข้าวมันไก่เจวันละ 6 หม้อ

 

เศรษฐีใจบุญ
ภาพจาก www.thairath.co.th

 

คุณจิตราภรณ์บอกว่า เธอแจกอาหารเจอย่างนี้มาร่วม 20 ปีแล้ว ให้กินฟรีตลอด 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – วันที่ 7 ตุลาคม โดยใช้งบ 7 แสนบาทต่อปี เธอกับสามีจะออก 3 แสนบาท ส่วนอีก 4 แสนบาทเป็นเงินที่กัลยาณมิตรรวบรวมกันมาร่วมทำบุญ และมีผู้ใจบุญช่วยเป็นวัตถุดิบ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และผักต่าง ๆ ที่สำคัญคือเธออยากช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยได้กินอาหารเจดี ๆ โดยอาหารเจของคุณคเณศและคุณจิตราภรณ์จะเริ่มแจกตั้งแต่ 6.00 น. เป็นต้นไป

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับคุณคเณศกับคุณจิตราภรณ์ด้วย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านค่ะ สาธุ

 

ที่มาและภาพ : www.thairath.co.th

บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.