แก้ว กวินนา สุวรรณประทีป

แก้ว กวินนา สุวรรณประทีป เปรยอยากบวชตลอดชีวิต 

แก้ว กวินนา สุวรรณประทีป เปรยอยากบวชตลอดชีวิต

แก้ว กวินนา สุวรรณประทีป อดีตนางเอกดัง แชร์ประสบการณ์อยากบวชแบบนี้ไปตลอดชีวิต หลังปลงผมบวชชี ณ วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน แก้ว กวินนา สุวรรณประทีปเป็นนางเอกที่โด่งดังในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ วัดได้จากละครหลายเรื่องที่เธอแสดงยังคงเป็นที่รู้จักมาจนถึงตอนนี้ เช่น อรุณสวัสดิ์ เจ้านาง ซอสามสาย สุดแต่ใจจะไขว่คว้า สามหนุ่มเนื้อทอง สะใภ้ปฏิวัติ เป็นต้น

 

 

เธอเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักเรียนการแสดงของช่อง 3 และมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตคือ “ฝากฝันไว้เดี๋ยวจะเลี้ยวมาเอา” เมื่อ พ.ศ. 2535 ในปีเดียวกัน ได้เล่นละครเรื่องแรกคือ “อรุณสวัสดิ์” ออกอากาศทางช่อง 7

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณแก้วได้ตัดสินใจบวชชีที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก โดยก่อนหน้านี้เธอได้ศึกษาธรรมะมาระยะหนึ่งแล้ว เธอเผยความรู้สึกตอนที่บวชว่า รู้สึกว่าจิตใจสงบมาก และหลังจากสึกออกมาได้เห็นข่าวการบวชของเธอในโลกออนไลน์ เธอจึงโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

 

 

 

“ตื่นเช้ามาเจอข่าวนี้ ก็อยากที่จะละทางโลก ไปบวชชีตลอดชีวิตเหมือนกันนะ หากไม่ติดว่าเป็นห่วงพ่อกับแม่ ……ประสบการณ์ที่ได้จากการบวชครั้งนี้ พบว่ามีความสุข สงบ จิตใจโปร่งโล่งเบาสบาย …….โอกาสหน้าจะขอไปบวชอีก ที่วัดสวนอธิษฐาน จ.พิษณุโลก” 

ซีเคร็ตขออนุโมทนาบุญกับคุณแก้ว กวินนาด้วยนะคะ ที่ได้ตั้งใจศึกษาธรรมะมาระยะหนึ่งจนกระทั่งตัดสินใจบวชชี และคิดอยากจะบวชอีกเป็นครั้งที่สอง สาธุค่ะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.