ตัวเล็กแต่ใจใหญ่

ตัวเล็กแต่ใจใหญ่…สี่พี่น้องหาเงินช่วยพ่อแม่อุปการะน้องอีกคน

ว่ากันว่าคนเป็นพ่อแม่จะรู้ว่าเมื่อไรที่ครอบครัวของตัวเองสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว บางครอบครัวอาจมีลูกแค่คนเดียวก็พอ แต่บางครอบครัวขอมีลูกสักโหล และบางครอบครัวก็จะไม่หยุดจนกว่าจะได้รับอุปการะเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ (ตัวเล็กแต่ใจใหญ่)

อย่างในกรณีของครอบครัวที่น่ารักครอบครัวนี้ สองสามีภรรยา ซิดนีย์ และ เลห์ตัน เทท (Sidney & Leighton Tate) มักจะพูดคุยกันเสมอเรื่องอุปการะเด็กสักคน เมื่อลูกสาวทั้งสี่คนแอบได้ยินพ่อแม่คุยกัน จึงตั้งใจว่าจะทำให้ความต้องการของพ่อกับแม่สำเร็จให้จงได้

ตัวเล็กแต่ใจใหญ่

ซูซานนา และ แมรี แอนสัน วัย 11 ขวบ เอเลนอร์ วัย 7 ขวบ และ เอเวลีน วัย 4 ขวบ มีความสุขมากเมื่อคิดว่าจะมีน้องเพิ่มมาอีกคน ทุกคนจึงอยากให้พ่อกับแม่ดำเนินเรื่องขออุปการะเดี๋ยวนี้เลย แต่คุณพ่อเลห์ตันอธิบายให้ลูก ๆ ฟังว่า การขออุปการะเด็กมีค่าใช้จ่ายสูงมาก โดยต้องจ่ายถึง 4,000 ดอลลาร์เพื่อเริ่มกระบวนการยื่นเรื่องขออุปการะ ซึ่งลูก ๆ สามารถช่วยพ่อแม่ได้ เราจะร่วมฝ่าฟันไปด้วยกัน

หลังจากพูดคุยกับลูก ๆ แล้ว คุณแม่ซิดนีย์กับคุณพ่อเลห์ตันก็ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรตามมาหลังจากนั้น แต่ปรากฏว่าลูก ๆ ผุดไอเดียวางแผนช่วยพ่อแม่ได้อย่างน่ารักมาก

ตัวเล็กแต่ใจใหญ่

เด็ก ๆ เริ่มก่อตั้งธุรกิจในนามว่า “Bracelets for a Baby” สินค้าคือสร้อยข้อมือและสร้อยข้อเท้าที่ทุกคนลงมือทำเองสุดฝีมือ ช่วงแรกเด็ก ๆ นำสร้อยทำมือไปขายที่โบสถ์ ไป ๆ มา ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่าควรตั้งบูทหน้ากิจการร้านทำผมของคุณแม่น่าจะเวิร์กกว่า

ปรากฏว่าทำเลใหม่ดีมาก ๆ เด็ก ๆ สามารถขายสร้อยทำมือได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว (ใครเล่าจะไม่ใจอ่อนกับไอเดียระดมทุนเพื่อขอรับอุปการะเด็กแบบนี้) และตอนนี้เหล่าเจ้าของกิจการตัวน้อยก็ได้ผู้ช่วยใหม่มาเพิ่ม ซึ่งก็คือ คุณป้าและคุณยายของเด็ก ๆ นั่นเองที่ตัดสินใจเข้าร่วมขบวนกับหลาน ๆ เพราะซาบซึ้งใจกับความคิดของเด็ก ๆ โดยเฉพาะคุณป้าถึงกับเอ่ยปากว่า การกระทำของเด็ก ๆ ในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าทุกคนมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่เพียงใด

ตัวเล็กแต่ใจใหญ่

ตอนนี้กิจการกำลังดำเนินไปด้วยดี ยอดเงินพุ่งขึ้นไปกว่า 1,200 ดอลลาร์แล้ว คงไม่ต้องบอกว่าคุณแม่ซิดนีย์กับคุณพ่อเลห์ตันจะปลาบปลื้มใจและซาบซึ้งกับความมุ่งมั่นและเสียสละของลูก ๆ มากมายเพียงใด

ถึงแม้วันที่ครอบครัวเททจะสามารถเริ่มกระบวนการขออุปการะนั้นยังมาไม่ถึง แต่แมรี แอนสันก็ตื่นเต้นเหลือเกินเมื่อนึกถึงวันที่เธอจะได้มีโอกาสบอกน้องคนใหม่ว่า เธอก็มีส่วนที่ช่วยให้น้องได้เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวเช่นกัน

เอาใจช่วยให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ นะเด็ก ๆ

(ตัวเล็กแต่ใจใหญ่)

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  abcnews, Inspiremore

ภาพ  Facebook,  abcnews

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

24 ปีผ่านไป พลังทวิตเตอร์ช่วยอดีตผู้ลี้ภัยกลับมาพบคนที่เคยช่วยเหลือเธออีกครั้ง

เด็กอายุ 13 ทำโครงการตู้เสื้อผ้าโรงเรียนให้เพื่อนที่ขัดสนได้มีเสื้อผ้าดี ๆ ใส่

“ม้านั่งเพื่อนรัก” ไอเดียของเด็กพิเศษ ช่วยหาเพื่อนให้เด็กที่โดดเดี่ยว

ทนให้คนล้อว่าเป็นเด็กผู้หญิงอยู่สองปีครึ่ง เพื่อเลี้ยงผมยาวไว้บริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.