ทำอาหารกลางวัน

คุณแม่ลูก 6 ทำอาหารกลางวัน 100 ชุดแจกเด็กยากไร้ในชุมชนทุกวัน

เป็นที่รู้กันดีว่าอาหารที่มีคุณประโยชน์นั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กที่กำลังเจริญเติบโต แต่ก็ยังมีเด็ก ๆ มากมายที่ได้รับอาหารไม่เพียงพอ ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ มีเด็กจำนวนมากที่ไม่รู้ว่าตัวเองสามารถร้องขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้ได้ หรือไม่รู้จะไปพูดคุยปัญหากับใคร

คุณแม่ลูก 6 แชมเพล แอนเดอร์สัน (Champale Anderson) รู้ดีว่า ทุกวันยังมีเด็กจำนวนมากที่ยากไร้ไม่มีอาหารกลางวันรับประทาน ดังนั้นตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เธอได้ทำสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้แก่ชุมชนของเธอในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่

สิ่งที่เธอทำนั้นน่าชื่นชมเกินคำบรรยาย นั่นคือ ทุกวันเธอจะแพ็คถุงอาหารกลางวันกว่า 100 ถุง ซึ่งในนั้นบรรจุของกินที่มีประโยชน์กับเด็ก เช่น แซนวิชเจลลี่และเนยถั่ว ผลไม้ ผักนานาชนิด น้ำผลไม้ คุกกี้ ฯลฯ และเธอยังมีนโยบาย “เปิดประตูต้อนรับ” อีกด้วย

ทำอาหารกลางวัน

ในทางกลับกัน เด็ก ๆ สามารถแวะมาก่อนเข้าเรียนหรือหลังเลิกเรียนได้ เพื่อรับถุงอาหารและพูดคุยกับผู้ใหญ่สักคน โดยไม่มีการซักถามจู้จี้หรือขอสิ่งใดตอบแทน

บางครั้งแชมเพลก็สร้างความสนุกสนานให้เด็ก ๆ ดังนั้นเวลาที่เด็กลงจากรถโรงเรียน ก็จะพากันวิ่งมาที่บ้านเธอ เพื่อจะมาลุ้นว่าวันนี้เธอใส่อะไรไว้ในถุง แชมเพลบอกว่า เธอจะใส่อะไรที่พิเศษสลับไปสลับมา ซึ่งเด็ก ๆ ชอบกันมาก

ทำอาหารกลางวัน

สิ่งที่แชมเพลริเริ่มทำมาตลอดหลายปีนี้ประสบความสำเร็จมาก ทำให้เธอหวังจะขยายโครงการนี้ไปยังชุมชนอื่นที่ขัดสนเช่นกัน เธอกำลังหาเงินบริจาคเพื่อให้โครงการช่วยเหลือเด็ก ๆ รายวันของเธอสามารถไปต่อได้ และช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

แชมเพลรู้สึกภูมิใจมาก เธอตั้งใจว่าจะทำต่อไปเรื่อย ๆ และอาจจะมีอะไรพิเศษเป็นครั้งคราวให้เด็กที่แวะมาประจำ

ทำอาหารกลางวัน

แชมเพลนำคำกล่าวของแม่ชีเทเรซามาเป็นคติในการดำเนินชีวิต นั่นคือ

“ตัวฉันเพียงคนเดียวไม่อาจเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ แต่ฉันสามารถโยนก้อนหินลงไปในน้ำ เพื่อให้ผิวน้ำกระเพื่อมและขยายออกไปเรื่อย ๆ ได้”

คำกล่าวอันทรงคุณค่านี้ เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรซึมซับเอาไว้ในหัวใจ เป้าหมายของแชมเพลที่ช่วยเด็กทีละคนจนกว่าทั่วทั้งชุมชนจะมีอาหารรับประทานนั้น ช่วยย้ำเตือนให้เราเห็นถึงความสำคัญของการเริ่มต้นด้วยก้าวเล็ก ๆ ในการทำความดีช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับใครอีกหลายคน

(ทำอาหารกลางวัน)

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  abcnews, Inspiremore, nypost

ภาพ  เฟซบุ๊ก Champale Greene-Anderson, GoFundMe

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คุณแม่ลูกสามทิ้งงานเงินดี หันมาอุทิศตนช่วยเหยื่อการค้ามนุษย์

คุณแม่ที่ลูกเป็นมะเร็ง ถูกคนต่อว่า ร้อนถึงคนในชุมชนต้องรีบมาช่วยเหลือ

18 แม่ดีเด่นทั่วประเทศ รางวัล “มหิดล – วันแม่” ประจำปี 2562

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.