น้ำท่วมอุบลราชธานี 

ธารน้ำใจศิลปินดาราสู้ภัยน้ำท่วมอุบลราชธานี

ธารน้ำใจศิลปินดาราสู้ภัย น้ำท่วมอุบลราชธานี

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังประสบกับภัยน้ำท่วม โดยสถานการณ์หนักคือ น้ำท่วมอุบลราชธานี แม้ปริมาณน้ำจะมากขนาดไหนแต่ดูเหมือนธารน้ำใจจะมากยิ่งกว่ากระแสน้ำท่วมเสียอีก เพราะมีเหล่าศิลปิน ดารา และคนดังหลายคนให้ความช่วยเหลือโดยการลงพื้นที่และบริจาคเงินไปช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ลองมาดูกันค่ะว่ามีใครบ้าง

 

น้ำท่วมอุบลราชธานี 

 

น้ำท่วมอุบลราชธานี 

 

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ได้เปิดระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเธอและบรรดาเพื่อนๆ ร่วมมือร่วมใจกันบรรจุถุงยังชีพ และลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย เธอได้โพสต์ความเคลื่อนไหว และความคืบหน้าเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอเสมอ

 

 

น้ำท่วมอุบลราชธานี 

 

น้ำท่วมอุบลราชธานี 

 

ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ ดาราสาวอีกคนที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ และยาสามัญประจำบ้านที่จำเป็น สำหรับผู้ประสบภัยที่ขาดแคลนอาหาร เครื่องนอน และป่วยด้วยอาการเท้าเปื่อย ได๋-ไดอาน่ายังถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่ากำลังเดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพร้อมกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้เห็นถึงปริมาณน้ำที่ท่วมสูง ซึ่งดาราสาวก็ได้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างสุดกำลัง ทั้งยังพูดให้กำลังใจคนในพื้นที่อีกด้วย

 

น้ำท่วมอุบลราชธานี 

 

 

คนในวงการบันเทิงอีกคนที่น่าชื่นชม บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เขาได้มีโอกาสลงพื้นที่และสัมผัสกับความทุกข์ของผู้ประสบภัยที่ต้องอพยพมาอยู่ที่ศูนย์ผู้อพยพ เขาจึงได้เห็นความเดือดร้อนของชาวอุบลราชธานีและรู้สึกเห็นใจจนถึงกับร้องไห้ออกมา เขาสัมผัสได้ถึงความยากลำบากเพราะอยู่กับผู้ประสบภัยที่อำเภอวารินชำราบมาร่วมสัปดาห์ เขาเผยว่า ความเป็นอยู่ของผู้อพยพหนีน้ำท่วมที่นี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ช่วงนี้ฝนตกหนัก ทั้งยังมีลมพัดกรรโชกแรง ทำให้ผู้อพยพนอนไม่ได้ อีกทั้งถุงยังชีพที่เข้าไปมากมาย น่าจะเกินความต้องการด้วย แต่ยังขาดน้ำดื่ม และยาสำคัญบางอย่าง รวมทั้งเสื้อผ้า เพราะพวกเขาหนีน้ำมาโดยที่ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย และปัจจัย (เงิน) ก็สำคัญเพราะชาวบ้านบางคนก็ทำงานรับจ้างรายวัน ไม่มีรายได้อะไร บิณฑ์เลยช่วยเหลือพวกเขาเท่าที่ช่วยได้คือมอบเงินให้ผู้สูงอายุคนละพัน คนพิการสาม-ห้าพันบาท และเขาตั้งใจกลับไปอีกโดยเบิกเงินไปหนึ่งล้านบาท เพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยอีกหลายหมื่นครอบครัว เพราะหลายครอบครัวอยู่กันแบบหน้าชื่นอกตรม

หลังจากนั้นบิณฑ์เปิดรับบริจาคสมทบทุน ปรากฏว่าได้ยอดเกินคาด ตอนนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ 140 ล้านบาท จากที่เขาว่าจะบริจาคครอบครัวละหนึ่งพันบาทตอนนี้กลายเป็นครอบครัวละห้าพันบาท โดยมีการวางแผนช่วยผู้ประสบภัยหลังน้ำลดอีกด้วย เช่น การบริจาคอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ บัญชีกระแสรายวันธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 7061037793 ชื่อบัญชี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

 

 

เกลือ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล หรือ เกลือ เป็นต่อ พร้อมด้วยศิลปินแห่งชาติ บานเย็น รากแก่น  นำทีมนักแสดง  อาทิ  แคนดี้ รากแก่น,  บิ๊ก-กฤษดา,  ปู้-กิตติพงษ์  และบอย-ธิติพร  จากทีมข่าววันบันเทิง  เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับโครงการ  “วันสร้างสุข” ณ  อำเภอพิบูลมังสาหาร , อำเภอวารินชำราบ และ อำเภอเมืองอุบลราชธานี  จังหวัดอุบลราชธานี โดยมอบเงินจำนวน 6 แสนบาทที่ได้มาจากธารน้ำใจของประชาชนทั่วประเทศที่ได้ร่วมบริจาคมา โดยมีตัวแทนจากหมู่บ้านต่าง ๆ ให้เกียรติเป็นตัวแทนรับมอบ  นอกจากนี้ยังตระเวนแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่อยู่ห่างไกลอีกด้วย

 

 

หนุ่มเป๊ก-ผลิตโชค พร้อมด้วยบรรดานุชร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีจำนวนสามแสนบาท โดยบรรดาแฟนคลับติดแท็กในทวิตเตอร์ว่า #นุชมาช่วยน้ำท่วมอุบลกัน จนทำให้แท็กนี้ติดอันดับต้น ๆ ของทวิตเตอร์ หนุ่มเป๊ก

 

ซีเคร็ตขอบคุณบรรดาคนดัง ศิลปิน ดาราทุกท่านที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีในครั้งนี้ค่ะ

 

ที่มาและภาพ :

www.newtv.co.th

www.khaosod.co.th

www.thairath.co.th

https://komchadluek.net

www.posttoday.com

https://workpointnews.com


บทความน่าสนใจ

สั่นสะเทือนไอจี เมื่อดารา-คนดังโพสต์ส่งกำลังใจและคำอธิษฐานถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ …ชีวิตนี้ขออุทิศเพื่อเพื่อนมนุษย์

พระพุทธิวงศมุนี มอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

บทเรียนสำคัญจากวันน้ำท่วม – พระไพศาล วิสาโล

เจ้าคณะจังหวัดพะเยาและผู้ใจดีร่วมกันมอบบ้านให้สองแม่ลูกได้มีบ้านที่ปลอดภัยพักอาศัย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.