พระพุทธิวงศมุนี

พระพุทธิวงศมุนี มอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พระพุทธิวงศมุนี มอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่ายินดีและอนุโมทนาเมื่อพุทธบุตร ผู้ถือธงไชยแห่งพระอรหันต์ได้ร่วมกันช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พระพุทธิวงศมุนี (บำรุง ฐานุตตโร ปธ.7) พระราชาคณะเจ้าคณะรองชั้นหิรัญบัฏ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และรองเจ้าคณะภาค 5 มอบหมายให้ พระราชรัตนสุธี (ขวัญรัก มหาวายาโม) ปธ.8 ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และ พระครูปลัดสุวัฒนพุทธิคุณ (สุเทพ สุเทวเมธี) ปธ.6 ดร. เลขานุการรองเจ้าคณะภาค 5 จัดตั้งโรงครัวหลวงพ่อพระพุทธชินราชขึ้น ที่วิทยาลัยสงฆ์พระพุทธชินราช  หมู่ 6 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีพระภิกษุ สามเณร และคณาจารย์วิทยาลัยสงฆ์ พร้อมด้วยชาวบ้านช่วยกันทำอาหารกล่อง และจัดเตรียมข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่มสะอาด และยาทากันยุง เพื่อแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก

 

 

 

 

พระครูปลัดสุวัฒนพุทธิคุณ (สุเทพ สุเทวเมธี ) ปธ.6 ดร. เลขานุการรองเจ้าคณะภาค 5 ได้เปิดเผยว่า โรงครัวจะเปิดเตรียมทำกับข้าวหุงข้าวกันตั้งแต่เวลา 4.00 น. โดยใช้คนงานที่มีหน้าที่ดูแลสวนของวัด พระและเณรของวิทยาลัยสงฆ์ช่วยกันทำ มีไข่เจียว น้ำพริกปลาร้า นำไปแจกให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยหมู่ 1 และ หมู่ 3 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยให้ชาวบ้านออกมารับอาหารที่จุดที่ทางวัดตั้งเต็นท์ไว้ คือ บนสะพานชัยนามข้ามแม่น้ำวังทอง เส้นทางเชื่อมหมู่บ้านหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3

 

 

 

 

ด้าน พระราชรัตนสุธี (ขวัญรัก มหาวายาโม) ปธ.8 ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดเผยว่า การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความเมตตาของ พระพุทธิวงศมุนี พระราชาคณะเจ้าคณะรองชั้นหิรัญบัฏ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และรองเจ้าคณะภาค 5 ที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้สั่งการมาให้เจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ เจ้าคณะตำบล และเจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ช่วยเหลือกัน นอกจากมีการตั้งโรงครัวหลวงพ่อพระพุทธชินราช โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช แล้ว ยังมีโรงครัววัดสันติวัน วัดจุฬามณี วัดเนินมะปราง ที่มีจิตอาสาช่วยหุงข้าวนำมาช่วยเหลือทุกวัน การช่วยเหลือครั้งนี้จะพิจารณาจุดที่ได้รับความเดือดร้อนหนักมากที่สุดก่อน จากนั้นจึงจะไปช่วยในจุดที่เดือดร้อนอันดับรอง ๆ ต่อไป จนกว่าอุทกภัยในครั้งนี้จะคลี่คลาย

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

http://tnews.teenee.com

ภาพ :

http://tnews.teenee.com


บทความน่าสนใจ

เจ้าคณะจังหวัดพะเยาและผู้ใจดีร่วมกันมอบบ้านให้สองแม่ลูกได้มีบ้านที่ปลอดภัยพักอาศัย

ท่านพุทธทาสภิกขุระงับ โรคหัวใจวาย และน้ำท่วมปอดด้วยธรรมโอสถของพระพุทธเจ้า

บทเรียนสำคัญจากวันน้ำท่วม – พระไพศาล วิสาโล

ทำไมต้องรู้จักกับความทุกข์ ธรรมะเปิดปัญญา โดย ท่านพุทธทาสภิกขุ

ธรรม (ชาติ) พาบรรลุธรรม เรื่องเล่าประสบการณ์ของพระนักปฏิบัติครั้งสมัยพุทธกาล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.