ผู้ป่วยนอนติดเตียง 

“จะอยู่ดูแลกันไปตลอด” ความรักที่ไม่ยอมทอดทิ้งกันของคุณลุงบอดกับภรรยาที่เป็น ผู้ป่วยนอนติดเตียง 

“จะอยู่ดูแลกันไปตลอด” ความรักที่ไม่ยอมทอดทิ้งกันของคุณลุงบอดกับภรรยาที่เป็น ผู้ป่วยนอนติดเตียง

สองสามี-ภรรยาที่ต้องอยู่อย่างยากลำบากที่บ้านเลขที่ 9/3 ม.10 ตำบลตะเสะ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง โดยสามีคือนายพาสน์ เพชรอินทร์ หรือ ลุงบอด อายุ 62 ปี เป็นผู้พิการตาบอดโดยข้างขวาบอดสนิท ส่วนข้างซ้ายนั้นเห็นภาพเลือนลาง ส่วนภรรยาคือนางสาววรรณา จิตรเที่ยง อายุ 53 ปี เป็น ผู้ป่วยนอนติดเตียง ซึ่งอยู่ในสภาพนี้มานานถึง 5 ปีแล้ว โดยได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตอนนี้อาศัยพึ่งญาติและเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือเป็นครั้งคราว

คุณป้าวรรณามีลักษณะแขนขาลีบทั้งสองข้าง ร่างกายผ่ายผอม ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีเพียงคุณลุงบอดที่คอยดูแลไม่ห่าง ถึงแม้จะมีหน่วยงานต่าง ๆ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบให้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอ สามี-ภรรยาคู่นี้ยังต้องลำบากอยู่เหมือนเดิม

 

ผู้ป่วยนอนติดเตียง 

 

คุณลุงบอดเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองอยู่กินกับภรรยามานานประมาณ 40 ปี มีลูกชายด้วยกัน 3 คน ตอนนี้ก็เติบโตและแยกย้ายกันไปมีชีวิตทำมาหากินกันหมดแล้ว นาน ๆ จึงจะกลับมาเยี่ยมสักครั้ง แต่ก็ไม่ค่อยได้หยิบยื่นเงินทองให้พ่อแม่เพราะลูก ๆ ก็ยังทำงานไม่เป็นหลักแหล่งหาเช้ากินค่ำ ตนก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่มาก ก็นำมาดูแลภรรยาทั้งหมด ไม่เคยคิดเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัว โดยนางวรรณาผู้เป็นภรรยามีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ก็ไม่รุนแรง แต่พออายุมากขึ้นอาการก็กำเริบชัดขึ้น จนเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว โรคลมชักรุนแรงส่งผลให้ภรรยาตนป่วยจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ลุกขึ้นนั่งเองไม่ได้ ต้องประคอง ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัว ทุกอย่าง ซึ่งค่าใช้จ่ายแต่ละวันก็มีค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ค่านม ค่าอาหารเหลว ตกวันละ 150-200 บาท ทั้งนี้ ลุงบอดกล่าวว่า แม้จะลำบากแค่ไหนตนก็ไม่เคยคิดทิ้งภรรยา จะอยู่ดูแลกันตลอดไป

สำหรับผู้ใจบุญที่สนใจอยากช่วยเหลือสองสามีภรรยาคู่นี้ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาหาดสำราญ บัญชีเลขที่ 020079854172 นายพาสน์ เพชรอินทร์ หรือติดต่อสอบถามไปได้ที่เบอร์. 082-874-6407 ซึ่งเป็นเบอร์ของคุณลุงบอดเองค่ะ

 

ที่มา :

www.77jowo.com

www.komchadluek.net

www.dailynews.co.th

ภาพ :

www.dailynews.co.th


บทความน่าสนใจ

ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล ใครเก็บได้ช่วยโทรกลับมาบอกด้วย

สามีปลูกต้นไม้นับพันเพื่อรำลึกถึงภรรยาผู้ล่วงลับ 15 ปีต่อมากลายเป็นป่ารูปหัวใจ

เมื่อแม่และสามีของตัวเองมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง จะออกจากทุกข์ครั้งนี้อย่างไร?

พระนางสัมพุลา ยอดภรรยาผู้เกื้อกูลสามี

โลกโซเชียลน้ำใจล้นหลาม แห่ช่วยสามีผู้ติดป้ายประกาศหาผู้บริจาคไตให้ภรรยา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.