เจ้าคณะจังหวัดพะเยา

เจ้าคณะจังหวัดพะเยาและผู้ใจดีร่วมกันมอบบ้านให้สองแม่ลูกได้มีบ้านที่ปลอดภัยพักอาศัย

เจ้าคณะจังหวัดพะเยา และผู้ใจดีร่วมกันมอบบ้านให้สองแม่ลูกได้มีบ้านที่ปลอดภัยพักอาศัย

ไทยรัฐได้นำเสนอข่าวว่า พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยผู้ใจดีร่วมกันมอบบ้านให้สองแม่ลูกได้มีบ้านที่ปลอดภัยพักอาศัย หลังจากผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมมา

หลังจากมีการแชร์เรื่องราวของนางสาวกุหลาบ สองสีใส อายุ 32 ที่ประสบกับปัญหาสุขภาพ เพราะเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และการมองเห็น ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งยังต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่มีสภาพบ้านที่ไม่ปลอดภัย เสี่ยงต่อการถูกลักขโมยอีกด้วย จนกลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา นำคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิด และตัวแทนมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล และทีมงานร่วมกันมอบบ้านฮอมบุญ และทุนยังชีพแก่นางบุญรอด สองสีใส และนางสาวกุหลาบ สองสีใส บ้านเลขที่ 138 หมู่ 14 บ้านเปื๋อยเปียง ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา และมอบทุนสมทบค่าซ่อมบ้าน ให้ทางผู้นำหมู่บ้าน  โดยมีผู้ใหญ่บ้านเปื๋อยเปียง นายกเทศมนตรีตำบลหย่วน และประชาชนในหมู่บ้านร่วมพิธีมอบบ้านฮอมบุญอย่างอบอุ่น

 

เจ้าคณะจังหวัดพะเยา

 

พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เรื่องของมนุษยธรรมที่ไม่ควรดูดาย หากมีโอกาสหรือความสามารถที่พอจะช่วยเหลือ แบ่งปันก็ควรหยิบยื่นทันที เพราะหากเมื่อผู้คนทุกภาคส่วนของสังคมมีน้ำใจแก่เพื่อนมนุษย์แล้ว ย่อมนำมาซึ่งความน่าอยู่ในสังคมสำหรับทุกคน เป็นสังคมที่อบอุ่น

ด้านนายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิดพะเยา กล่าวว่า เรื่องของคุณกุหลาบนั้นเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ไม่อาจรอได้ ทางคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา จึงร่วมกับมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล และฮักบ้านเกิดพะเยา จัดโครงการบ้านฮอมบุญฯ ขึ้นมา ช่วยเหลือแม่บุญรอดและลูกสาวในครั้งนี้

ทั้งนี้คุณกุหลาบรู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าตนกับแม่จะได้รับความช่วยเหลือจากพระสงฆ์ และ คนใจดีมีเมตตา  ได้มีบ้านอยู่ที่ปลอดภัยอีกครั้ง

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

ภาพ :

www.thairath.co.th

www.khaosod.co.th


บทความน่าสนใจ

24 ปีผ่านไป พลังทวิตเตอร์ช่วยอดีตผู้ลี้ภัยกลับมาพบคนที่เคยช่วยเหลือเธออีกครั้ง

คุณแม่ที่ลูกเป็นมะเร็ง ถูกคนต่อว่า ร้อนถึงคนในชุมชนต้องรีบมาช่วยเหลือ

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว 

พระเอกโป๊ป-ธนวรรธน์ ชวนบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน ในก่อการดีครั้งที่ 2

พระเอกหนุ่มน้ำใจงาม เกรท วรินทร มอบเงินบริจาค 5 ล้านบาทจากโครงการ ปันน้ำใจไทหล่ม ช่วยเหลือโรงพยาบาลที่บ้านเกิด

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.