ขายของออนไลน์

คุณแม่ขายของออนไลน์ หวังเป็นค่าเลี้ยงดูลูกน้อยที่พิการและศีรษะโต 

คุณแม่ ขายของออนไลน์ หวังเป็นค่าเลี้ยงดูลูกน้อยที่พิการและศีรษะโต

คุณแม่สาววัย 23 ปี แบ่งเบาภาระครอบครัวด้วยการ ขายของออนไลน์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อหารายได้เป็นค่าเลี้ยงดูและค่ารักษาลูกสาววัย 1 ขวบ 3 เดือนที่พิการทางการมองเห็น พิการทางการได้ยิน พิการทางร่างกาย พิการทางสติปัญญา มีศีรษะโต และขาทั้งสองข้างบิดผิดรูป

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา สยามรัฐได้นำเสนอข่าวของคุณแม่วัย 23 ปี คือ คุณคณิศร แสงอุไร ที่ต้องดูแลลูกสาวคนเล็กคือ  “น้องบุญรักษา” หรือ  ด.ญ.รัตนาภรณ์ แสงอุไร วัย 1 ขวบ 3 เดือน ซึ่งมีความพิการ เช่น ทางการมองเห็น ทางการได้ยิน และร่างกาย เช่น มีขาที่บิดผิดรูป

ครอบครัวของคุณคณิศรมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ซอยนครชัยมงคลวิลล่า 3 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีนางพรชนก แสงอุไร วัย 58 ปี ผู้เป็นคุณยาย นายรุ่งโรจน์ แสงอุไร วัย 49 ปี คุณตา และลูกสาวคนโตของคุณคณิศร น้องต้นน้ำ ด.ญ.พรสวรรค์ คมกฤส วัย 5 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนวันครู

 

 

คุณคณิศร เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังท้องน้องบุญรักษาได้ไปฝากครรภ์ตามปกติ คุณหมอตรวจพบว่าเด็กในครรภ์มีความผิดปกติคือศีรษะมีลักษณะโตกว่าปกติ แต่ตอนนั้นอายุครรภ์ 8 เดือนแล้ว ต้องรอคลอดเพียงอย่างเดียว หลังจากคลอดแล้วผ่านไป 1 ถึง 2 เดือนลูกสาวก็มีอาการผิดปกติคือศีรษะเริ่มโต เหมือนมีน้ำอยู่ข้างใน สามีก็ขอเลิก ทำให้มีแต่ตนเอง คุณตาและคุณยายที่คอยเลี้ยงดูน้องบุญรักษามาโดยตลอด คุณคณิศรบอกว่า น้องบุญรักษาจะมีอาการปวดศีรษะบ่อยครั้ง และจะร้องตอนกลางคืน ทำให้คุณคณิศรและคุณยายต้องลาออกจากงานประจำมาเลี้ยงดูน้องอย่างเต็มตัว เมื่อไม่ได้ทำงานประจำแล้ว เงินเดือนก็ไม่มี ทำให้บ้านที่ผ่อนไว้กับธนาคารโดนยึด เพราะต้องเอาเงินที่มีมาเป็นค่านมและของใช้ให้หลาน คุณตาต้องขับแท็กซี่หารายได้ช่วยอีกแรง แต่รายได้ก็ไม่ได้ดีนัก เพราะที่ได้มาก็กลายเป็นค่าเช่ารถแท็กซี่ไปเกือบจะหมด ส่วนคุณคณิศรตัดสินใจไลฟ์สดขายขนมผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “ต้นน้ำ บุญรักษา

 

 

คุณพรชนก ผู้เป็นยาย เล่าว่า ลูกสาว (คุณคณิศร แสงอุไร) พยายามแบ่งเบาภาระครอบครัวด้วยการไลฟ์สดขายขนมผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อมีคนสั่งซื้อก็จะจัดส่งไปทางไปรษณีย์ให้ผู้ที่มีจิตเมตตาที่เข้ามาอุดหนุนทันที เงินที่ได้จากการขายจะเป็นเงินค่ารักษาหลานสาวคนนี้ทั้งหมด ด้วยคุณพรชนกเองสุขภาพก็ไม่ค่อยดี ทำงานหนักมากไม่ได้ ช่วยเลี้ยงหลานพอไหว แต่ให้อุ้มตนเองจะอุ้มไม่ไหว และช่วยลูกสาวบรรจุขนมที่คนใจบุญสั่งเข้ามาบ้าง

 

ที่มา :

https://siamrath.co.th

ภาพ :

www.dailynews.co.th

 


บทความน่าสนใจ

ลูกไม่ใช่นักแสดง คุณไม่ใช่ผู้กำกับ การบังคับจึงไม่ใช่ทางออก แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต

เด็กหญิงเสียโฉมจากระเบิด ได้ชีวิตใหม่เพราะแม่ผู้เสียสละและคนแปลกหน้าใจบุญ

คุณแม่นักสู้ ไลฟ์สดขายของออนไลน์เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูลูกที่ป่วยเป็นสมองพิการ  

น้ำใจสาวใหญ่เมืองเลย แม้จะยากจน แต่ก็ไม่คิดเอาของใคร

คุณแม่ที่ลูกเป็นมะเร็ง ถูกคนต่อว่า ร้อนถึงคนในชุมชนต้องรีบมาช่วยเหลือ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.