เจ๊ม่วย

เจ๊ม่วย ตามสั่ง 10 – 20 บาท เพราะอยากให้คนที่มีงบน้อยได้อิ่มท้อง 

เจ๊ม่วย ตามสั่ง 10 – 20 บาท เพราะอยากให้คนที่มีงบน้อยได้อิ่มท้อง

ในยุคข้าวยากหมากแพง มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่สนใจแม้ข้าวของจะแพงขึ้นอย่างไร เธอเลือกที่จะทำอาหารขายในราคาเริ่มต้นที่ 10 – 20 บาท เพื่อให้คนที่มีรายได้น้อยได้อิ่มท้อง เธอคือ ” เจ๊ม่วย ”

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา ไทยรัฐได้เสนอข่าวว่า มีร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งน่าจะเป็นร้านอาหารตามสั่งที่ราคาถูกที่สุดแล้ว ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่หน้าบ้านเลขที่ 72/17 ถนนเทศบาล 5 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

 

 

ลูกค้าที่แวะเวียนมากินต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านนี้ให้อาหารในปริมาณที่มาก อิ่มท้อง และราคาถูกสบายกระเป๋า เจ๊ม่วยนอกจากจะตั้งราคาอาหารไม่แพงแล้ว ยังใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวัน แต่ละเมนูมีรสชาติอร่อยเด็ดโดนใจลูกค้าทุกราย นอกจากอาหารตามสั่งแล้วยังมีเมนูอื่นให้เลือกอีกด้วย เช่น ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวหมู-ไก่ น้ำข้น-น้ำใส  โจ๊ก และข้าวต้ม-หมู-ไก่

เจ๊ม่วย หรือ นางเนาวรัตน์ พิศโสระ อายุ 57 ปี กล่าวว่า เธอเป็นแม่ค้าอาหารตามสั่งมานานกว่า 20 ปี โดยทุกเช้าจะเปิดร้านขายอยู่ที่แต้ตลาดสด จะขาย 5 กล่อง 90 บาท แล้วกลับมาขายต่อที่บ้านตอนเวลา 9.00 น. และขายเรื่อยไปจนถึง 20.00 น. เธอขายแบบนี้มา 1 เดือนแล้ว  เธอใช้พื้นที่บริเวณหน้าบ้านของตัวเองเปิดเป็นร้าน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าเช่า  เธอบอกว่า เมนูที่ถูกที่สุดในร้านคือโจ๊ก 10 บาท ส่วนเมนูอื่นไม่ว่าจะอาหารตามสั่ง ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวแบบต่าง ๆ จะอยู่ที่ราคา 20 บาท

 

 

เธอบอกเหตุผลที่ขายอาหารในราคาถูกว่า หลังจากประสบปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้เธออยากช่วยให้คนที่มีงบน้อยได้อิ่มท้องในราคาสบายกระเป๋า และได้ลูกค้าเป็นเพื่อนมานั่งคุยที่ร้านด้วย เธอจะรู้สึกดีและภูมิใจทุกครั้งที่ลูกค้าบอกกับเธอว่า อาหารของเธอทำให้เขาอิ่ม มีรสชาติที่อร่อย และราคาถูกใจ

 

ที่มาและภาพ

www.thairath.co.th


บทความน่าสนใจ

คุณยายแอ๊ว แม่ค้าขนมหวานใจบุญ ปันเงินทำบุญสร้างโบสถ์วิหาร

จากแม่ค้าไข่สู่เจ้าของกระเป๋าผ้าพันล้าน นารายา (Naraya) วาสนา ลาทูรัส

True Story: แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ตาบอด ไฟไหม้ ถูกโกงเงิน แต่ฉันก็ยังอยู่ได้ !

เฉินซู่จวี๋ แม่ค้าขายผักหัวใจยิ่งใหญ่ เจ้าของรางวัลแมกไซไซ

น้ำใจแม่ค้า เรื่องยิ้ม ๆ ของเจ๊หน่อย แม่ค้าใจบุญ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.