ไม่ให้มอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นบนทางเท้า

“เธอไม่ยอม” น.ศ.สาวชาวญี่ปุ่น ยืนขวางไม่ให้มอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นบนทางเท้า 

“เธอไม่ยอม” น.ศ.สาวชาวญี่ปุ่น ยืนขวาง ไม่ให้มอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นบนทางเท้า

เพจ Workpoint News รายงานข่าวว่า หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “อุดมศักดิ์ นาคแจ้งอิน” โพสต์คลิปนักศึกษาสาวชาวญี่ปุ่นในชุดแต่งกายถูกระเบียบยืนขวาง ไม่ให้มอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นบนทางเท้า จนกระทั่งผู้ขับขี่ต้องกลับลงไปวิ่งบนท้องถนนแทน โดยจุดเกิดเหตุคือ แยกลำสาลี บางกะปิ

 

วันนี้เจอคนจริง​ เป็นกำลังใจให้นะครับ#ไล่มอไซด์ลงจากฟุตบาท

Posted by อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง on Tuesday, August 20, 2019

 

Deepsnews นำเสนอข่าวนี้ว่า คุณอุดมศักดิ์ นาคแจ้งอิน ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความว่า “วันนี้เจอคนจริง​ เป็นกำลังใจให้นะครับ #ไล่มอเตอร์ไซค์ลงจากทางเท้า” ซึ่งข้อความและคลิปนี้ได้รับความสนใจและแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ยกย่องว่านักศึกษาสาวคนนี้เป็นสาวใจเด็ด และทำให้เกิดคำถามตามมาว่าเธอคือใคร เรียนอยู่ที่ไหน

 

 

มติชนได้เสนอข่าวว่า ประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์ มก.ฉกส. ได้เปิดเผยข้อมูลของนักศึกษาสาวว่า เธอชื่อ “จันทร์เมกุมิ โมริโมโตะ” หรือที่หลาย ๆ คนเรียกเธอว่า “มะลิซัง” เป็นชาวญี่ปุ่น อายุประมาณ 46 ปี ตอนนี้เป็นนักศึกษาปีที่ 1 สาขาปลอดภัยและโภชนาการ คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร  เธอเป็นแบบอย่างเรื่องการปฏิบัติตามระเบียบวินัยของมหาวิทยาลัย และปฏิบัติตามทุกข้อ เช่น เลือกพักอยู่ในหอใน ใช้จักรยาน แต่งกายถูกระเบียบด้วยชุดนิสิต กระโปรงจีบรอบ และรองเท้าผ้าใบสีขาว เป็นต้น ไม่แปลกใจเลยที่คุณเมกุมิ เห็นเหตุการณ์แบบนี้แล้วไม่ยอมให้รถจักรยานยนต์ทำผิดกฎหมาย

 

 

 

คุณเมกุมิ โมริโมโตะได้ให้สัมภาษณ์กับผู้จัดการออนไลน์ว่า ในคลิปวิดีโอมีแค่ 2 คัน แต่ตามจริงแล้ววันนั้นมีคนขี่จักรยานยนต์บนทางเดินเท้าถึง 90 คัน เพราะตอนนั้นเป็นช่วงที่รถติดอยู่ เธอพยายามตักเตือนทุกคันว่าการขับจักรยานยนต์บนทางเท้าผิดกฎหมาย นอกจากเป็นการไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนอื่นแล้ว ยังเป็นการทำร้ายทางเดินเท้าซึ่งเป็นของสาธารณะอีกด้วย เธอเห็นดังนั้นจึงตัดสินใจยืนขวางไม่ให้รถจักรยานยนต์ผ่านไปได้ ซึ่งเธอทำแบบนี้มาแล้วถึง 100 ครั้ง ตลอด 6 ปี ที่เธออยู่เมืองไทย

 

 

ที่มา :

www.facebook.com/WorkpointNews

http://deepsnews.com

www.matichon.co.th

https://mgronline.com

www.facebook.com/อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง

ภาพ :

www.matichon.co.th


บทความน่าสนใจ

ขอขอบคุณความกล้าหาญ 2 พลเมืองดี ช่วยชีวิตเด็กหญิงจมทะเลบางแสน

น้ำใจสาวใหญ่เมืองเลย แม้จะยากจน แต่ก็ไม่คิดเอาของใคร

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว 

ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล ใครเก็บได้ช่วยโทรกลับมาบอกด้วย

หญิงสาวเลี้ยงขนมคนเร่ร่อนและชวนคุย สุดท้ายกลายเป็นการช่วยชีวิตเขาไว้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.