ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล

ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล ใครเก็บได้ช่วยโทรกลับมาบอกด้วย

จูดี้ กลันซ์ ซิดนีย์ (Judy Glunz Sidney) หงุดหงิดทุกครั้งที่เห็นเศษขยะมูลฝอยตามชายหาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะพลาสติกซึ่งสุดท้ายจะลงไปในทะเลและเป็นอันตรายกับสัตว์ทะเลทั้งหลาย เธอจึงใช้เวลาในยามว่าง เดินเก็บเศษขยะบนชายหาดในรัฐฟลอริด้า ขณะที่เดินเก็บไปเรื่อย ๆ นั้น เธอก็เจอขวดพลาสติกใบหนึ่ง

พอสำรวจดูใกล้ ๆ จูดี้ก็รู้ว่านี่ไม่ใช่แค่ขวดธรรมดาเสียแล้ว เพราะขวดนี้บรรจุเรื่องราวน่าทึ่งของชายคนหนึ่งผู้หลงรักการเดินทางเอาไว้

จูดี้ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรม Glunz Ocean Beach Hotel & Resort บนหาดคีย์โคโลนี รัฐฟลอริด้า หยิบขวดขึ้นมา แล้วมองดูใกล้ ๆ สิ่งที่บรรจุอยู่ข้างในดูเหมือนจะเป็นทรายและกระดาษโน้ต 2 แผ่นกับธนบัตร

เมื่อเธอเปิดขวดและอ่านโน้ต จึงได้รู้ว่านั่นไม่ใช่ทราย พระเจ้า! มันเป็นเถ้ากระดูกของมนุษย์!

ในกระดาษมีข้อความว่า “สามีของฉัน กอร์ดอน สก็อต ‘สกินนี่’ สมิธ เป็นคนรักการเดินทาง ช่วยโทรกลับมาบอกฉันด้วยว่าเขาอยู่ที่ไหน…แล้วปล่อยให้เขาเดินทางต่อไป”

ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล

กอร์ดอน สก็อต สมิธ หรือที่คนสนิทเรียกว่า สกินนี่ ชอบเดินทางท่องเที่ยวกับ เบเวอร์ลี่ ภรรยาของเขา ทั้งคู่จะมาเที่ยวที่ฟลอริด้าทุกปีเพราะชอบแสงแดดและท้องทะเลมาก

ในปี 2012 เบเวอร์ลี่และสกินนี่ฉลองแต่งงานปีที่ 25 ด้วยการเดินทางไปเที่ยวที่คอสตาริก้า แต่หลังจากกลับมาอเมริกาได้เพียง 2 ชั่วโมง สกินนี่ก็เสียชีวิตอย่างกะทันหันในวัย 57 ปี

ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล
สกินนี่กับเบเวอร์ลี่

เพื่อรำลึกถึงสามีสุดที่รักผู้รักการเดินทางของเธอ เบเวอร์ลี่จึงแบ่งเถ้ากระดูกของเขาบางส่วนไปโปรยที่ทะเลสาบในรัฐเทนเนสซี่ คอสตาริก้า และใส่ขวดลอยทะเลแถว Florida Keys

นอกจากกระดาษโน้ตแล้วในขวดยังมีธนบัตร 2 ดอลลาร์ เพื่อเป็นค่าโทรศัพท์ให้ช่วยโทรกลับไปบอกภรรยาในเทนเนสซี่ว่าสามีของเธอลอยละล่องไปอยู่ ณ ที่ใด

และยังมีกระดาษโน้ตอีกแผ่นจากชายคนหนึ่งซึ่งเจอขวดนี้ก่อนหน้าจูดี้ ชายผู้นั้นชื่อ รอส เป็นคนแรกที่เจอขวดใบนี้ เขาอยู่ที่หมู่บ้าน Islamorada ในรัฐฟลอริด้า ห่างจากจุดที่ลอยขวดประมาณ 50 ไมล์ เมื่อเขาโทรไปหาเบเวอร์ลี่ว่าพบสามีของเธอ เธอดีใจมาก รอสเขียนโน้ตและนำธนบัตรใบใหม่ใส่ขวด จากนั้นปล่อยสกินนี่ออกเดินทางต่อไป

ภรรยาลอยขวดเถ้ากระดูกสามีในทะเล
โน้ตของรอส

จูดี้ดำเนินรอยตามและนำเถ้ากระดูกของสกินนี่ย้ายมาใส่ขวดเหล้ารัม พร้อมเงิน 3 ดอลลาร์ (เธอเพิ่มให้อีก 1 ดอลลาร์เผื่อเป็นค่าโทรทางไกลข้ามประเทศหากสกินนี่เดินทางไปไกลมาก) และโน้ตของเธอรวมทั้งโน้ตของอีกสองคนนั้นด้วย

จูดี้และครอบครัว ก่อนจะส่งสกินนี่ออกเดินทางอีกครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น จูดี้ยังจัดปาร์ตี้ชายหาดไว้อาลัยให้แก่สกินนี่ ก่อนส่งเขา “เดินทางต่อไป”

นี่สินะ ที่เรียกว่า “การเดินทางหลังความตาย” สงสัยจริง ๆ ว่า ตอนนี้สกินนี่ไปอยู่ที่ใดแล้ว

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Newsner, Elitereaders

ภาพ  Janet Bischoff, Beverly Smith

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

สามีปลูกต้นไม้นับพันเพื่อรำลึกถึงภรรยาผู้ล่วงลับ 15 ปีต่อมากลายเป็นป่ารูปหัวใจ

คุณตาใช้เวลา 2 ปี ปลูกดอกไม้นับพันเพื่อให้ภรรยาตาบอดยิ้มได้อีกครั้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.