แดง ระย้า

“รักลูกดังดวงใจ” แดง ระย้าแห่งค่ายรถไฟดนตรี โพสต์ความประทับใจที่มีต่อลูกชายผู้จากไป

“รักลูกดังดวงใจ” แดง ระย้า แห่งค่ายรถไฟดนตรี โพสต์ความประทับใจที่มีต่อลูกชายผู้จากไป

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา คุณโน้ต – ภัทร์นฤน พงษ์ธนานิกร บุตรชายคนเล็กของคุณ แดง ระย้า หรือนายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร ผู้บริหารค่ายเพลง“บริษัท รถไฟดนตรีจำกัด” ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนกับราวสะพานข้ามแยกคลองตันถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มุ่งหน้าถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

 

แดง ระย้า
คุณโน้ต – ภัทร์นฤน พงษ์ธนานิกร บุตรชายคนเล็กของคุณแดง ระย้า หรือนายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร ผู้บริหารค่ายเพลง“บริษัท รถไฟดนตรีจำกัด”

 

ด้วยความโศกเศร้าของผู้เป็นพ่อ แดง ระย้า – ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าถึงบุตรชายที่ด่วนจากไปในเฟซบุ๊กชื่อว่า “Raya MusicTrain” โดยตั้งชื่อเรื่องข้อความนี้ว่า ลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน เชื่อว่าใครที่ได้อ่านต้องซาบซึ้ง และระลึกถึงคุณโน้ตด้วยความรักอย่างแน่นอน เพราะเรื่องราวต่อไปนี้ที่คุณแดง ระย้าเล่าเป็นเรื่องดี ๆ ของบุตรชายคนแรกที่บันทึกไว้ในความทรงจำของคุณแดง ระย้าเสมอมา

 

แดง ระย้า
ประเสริฐ พงษ์ธนานิกรกับบุตรชายคนเล็ก

 

” ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ลูกมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ได้ทำทุกสิ่งที่รักได้ใช้ชีวิตทุกอย่างตามที่ต้องการ แต่ลูกไม่เคยทำตัวเหลวไหลให้พ่อแม่หนักใจ ลูกทำงานอย่างหนัก พยายามสร้างตัวขึ้นมาให้ได้ด้วยตัวเอง ลูกทุ่มเทและเหนื่อยมามากแล้ว ถึงเวลาที่ลูกต้องพักผ่อนแล้ว ลูกชอบขับรถ ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ลูกรู้ว่าพ่อแม่เป็นห่วง ลูกจึงเซฟตัวเองอย่างดีที่สุดเสมอ

ทุกครั้งจะใส่หมวกกันน็อกอย่างดีที่สุด ใส่แจ็กเก็ตหนังอย่างหนา ถุงมือหนัง สนับแข้ง สนับเข่า ข้อศอก รองเท้าบูท พร้อมทั้งสัญญาไม่ให้พ่อแม่เป็นห่วง จะไม่คึกคะนองขับรถเร็วเกินไป

 

 

วันเกิดเหตุลูกก็เซฟตัวเองแบบครบเครื่อง แต่ฟ้ากำหนดชีวิตไว้อย่างนี้ ลูกจึงมีอันเป็นไปแบบไม่คาดคิด แม้มันจะรวดเร็วและโหดร้าย แต่คงเป็นเพราะฟ้าเมตตาที่ช่วยทำให้ลูกไม่ต้องเจ็บปวดมากเกินไป

ใคร ๆ ก็รู้ว่า ลูกเป็นชายหนุ่มรูปหล่อที่สุภาพที่สุด ไม่เคยวางอำนาจเป็นลูกเจ้าของบริษัท ไม่เคยตำหนิต่อว่าใครเสียงดังกับพนักงานที่บริษัท ลูกยกมือไหว้ สวัสดีครับพี่ กับพี่ ๆ ทุกคน แม้แต่กับเด็กช่างซ่อมปั๊มน้ำ…ใช้ได้แล้วครับ น้องครับ ขอบคุณมากครับ

 

 

การทำธุรกิจลูกก็แฟร์ที่สุด ไม่มีความคิดที่จะเอาเปรียบใคร ลูกเคยบอกพ่อว่าการทำงานร่วมกัน เราต้องแฟร์ ๆ วิน ๆ  เราได้เขาได้ ทั้งสองฝ่ายจะได้ทำงานไปด้วยกันอย่างมีความสุข

ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ลูกได้พบเจออะไรมากมาย แต่ลูกอโหสิกรรมให้แก่ทุกคนทุกสิ่งทุกเรื่องที่ได้เกิดขึ้นแล้วนะ ขอให้ลูกพักผ่อนให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไรอีก

 

 

พ่อจะดูแลแม่ พี่หน่อย พี่แนน พี่ถิน พี่เหลียว พี่หลวย ลาเต้  และทุกคนในครอบครัวรถไฟดนตรีให้ดีที่สุด เรื่องบ้าน รถ ธุรกิจ และทุก ๆ สิ่งของลูกที่ยังค้างอยู่ พ่อจะจัดการให้เรียบร้อยทุกอย่าง ลูกไม่ต้องกังวลใจเลย

พ่อเคยบอกลูกว่า พ่อแม่รักลูกยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง พร้อมที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อรับใช้ลูก ยินดีทำให้ลูกทุกอย่าง เพื่อสนับสนุนให้บรรลุวัตถุประสงค์ของชีวิต แต่ลูกได้ไปพักผ่อนก่อนแล้ว พ่อแม่ พี่หน่อย พี่แนน ลาเต้จะค่อยตามไปอยู่กับลูกทีหลังนะ พักผ่อนให้สบายนะลูกรักของพ่อ ไม่ต้องห่วงกังวลใจใด ๆ ทั้งสิ้นอีกเลยนะ ลูกรู้ใช่ไหมว่า พ่อแม่รักลูกดังดวงใจ…”

 

 

ซีเคร็ตขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพงษ์ธนานิกรที่ได้สูญเสียคุณโน้ตไปอย่างไม่มีวันกลับ ขอให้คุณงามความดีที่คุณโน๊ตทำไว้ มีอานิสงส์นำพาไปสู่สุคติภูมิค่ะ

0

ที่มาและภาพ 

www.facebook.com/Raya Music Train

www.matichon.co.th

www.khaosod.co.th

www.springnews.co.th


บทความน่าสนใจ

เกรซ – พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ เป็น จิตอาสา เพราะ หัวใจเรียกร้อง

หมอริท เดอะสตาร์ หล่อทะลุแมสค์! รีบจอดรถเข้าช่วย ผู้ประสบอุบัติเหตุ

สาม ลูกเรือการบินไทย ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว ประสบ อุบัติเหตุ ริมสระว่ายน้ำของ โรงแรมในจังหวัดระยอง

อุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี วีรบุรุษ ช่วยครอบครัว ประสบอุบัติเหตุ พ้นจากรถที่ ไฟลุก (คลิป)

เมื่ออุบัติเหตุเป็นเหตุให้ ชีวิตเปลี่ยน เบนจามิน วาร์นี (เบนAF7)

“รถพยาบาล” คันนี้  “ถอยไม่ได้”

ทำดี อย่าคิดเยอะ อย่า คาดหวัง และอย่า รอคอย หยวน – กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร

มาเป็นคนดีที่กล้าจะปฏิเสธกันเถอะ บทความ สร้างความมั่นใจ และความกล้าให้ตัวคุณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.