ตำรวจน้อยน้ำใจงาม

ตำรวจน้อยน้ำใจงาม ทำภารกิจแจกกอดให้ผู้สูงอายุได้คลายเหงาที่บ้านคนชรา

ตำรวจน้อยน้ำใจงาม ทำภารกิจแจกกอดให้ผู้สูงอายุได้คลายเหงาที่บ้านคนชรา

คนบางคนก็เกิดมาพร้อมหัวใจที่มีแต่ “ให้” และนึกถึงผู้อื่นตลอดเวลา อย่าง ตำรวจน้อยน้ำใจงาม  โอลิเวอร์ เดวิส (Oliver Davis) ถึงแม้จะอายุเพียง 7 ขวบ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่นำความรักและความหวังดีไปแจกจ่ายให้ผู้อื่นเสมอ

ย้อนกลับไปตอนที่โอลิเวอร์อายุ 5 ขวบ ได้คุยกับแม่ แบรนดี้ เดวิส ชาวเมืองแคนซัสซิตี้ รัฐแคนซัส ถึงเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นอาชีพที่โอลิเวอร์ยกย่องชื่นชมมาก เมื่อหนูน้อยได้ฟังคุณแม่อธิบายว่า งานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือการช่วยเหลือประชาชนในหลากหลายวิธี โอลิเวอร์ก็ตัดสินใจดำเนินรอยตามไอดอลประจำใจทันที

ตำรวจน้อยน้ำใจงาม

คุณแม่แบรนดี้บอกว่า ลูกชายเชื่อว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ๆ พอได้นั่งคุยกันลูกก็ยิ่งปักใจกับอาชีพนี้ยิ่งขึ้น เพราะเป็นอาชีพที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ครอบครัวเองก็สนับสนุนความต้องการที่จะช่วยคนอื่นของลูกด้วยการพาลูกไปเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตัวจริง แถมยังหาเครื่องแบบตำรวจที่เหมือนจริงสุด ๆ มาให้โอลิเวอร์ใส่อีกด้วย หลังจากนั้นโอลิเวอร์ก็อยากออกไปช่วยคนอื่นนอกบ้านอย่างเต็มรูปแบบ ถึงแม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็ตาม

ตำรวจน้อยน้ำใจงาม

โอลิเวอร์ขออนุญาตคุณแม่เเบรนดี้ว่า เขาจะสวมเครื่องแบบตำรวจไปเยี่ยมคุณยายที่สถานดูแลผู้สูงอายุได้ไหม ซึ่งจริง ๆ แล้ว โอลิเวอร์ไม่เพียงจะไปเยี่ยมคุณยายของตัวเองเท่านั้น เขายังคิดทำสิ่งพิเศษให้เพื่อน ๆ ของคุณยายที่สถานดูแลผู้สูงอายุด้วย โดยขอคุณแม่ว่า เขาจะนำดอกไม้ไปมอบให้ผู้สูงอายุหลายคนที่เขาเห็นนั่งเหงาอยู่ตามล็อบบี้และห้องอาหารในสถานดูแลผู้สูงอายุแห่งนี้

คุณแม่แบรนดี้ตอบตกลง และหลังจากที่ได้ไปเยี่ยมบรรดาผู้สูงวัย หนูน้อยก็ติดอกติดใจร่ำร้องอยากจะไปอีก ในขณะเดียวกันความน่ารักมีน้ำใจของหนูน้อยก็ก่อให้เกิดความอบอุ่นในหัวใจของเหล่าคุณตาคุณยายโดยถ้วนหน้า

ตำรวจน้อยน้ำใจงาม

คุณแม่แบรนดี้เล่าว่า หลังจากพาไปครั้งแรกโอลิเวอร์ก็ติดใจทันที ตอนที่อยู่สถานดูแล โอลิเวอร์หันมาถามแม่ว่า เขาขอกอดคุณตาคุณยายทั้งหลายได้ไหม ซึ่งคุณแม่ก็ตอบทันทีว่า ได้เลย!

ด้วยแรงสนับสนุนจากครอบครัว ตลอดสองปีที่ผ่านมาหนูน้อยโอลิเวอร์จึงได้ไปเยี่ยมเยียนสถานดูแลผู้สูงวัย Overland Park ในเมืองแคนซัสซิตี้เป็นประจำ หนูน้อยจะสวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมนำดอกไม้ไปมอบให้บรรดาคุณตาคุณยายที่นั่นเสมอ นอกจากนั้นยังพูดคุยทักทายกับเหล่าผู้สูงวัยอย่างสุภาพเรียบร้อยก่อนจะเอ่ยปากขออนุญาตกอด ซึ่งผู้ใหญ่ทุกท่านก็มักตอบตกลงด้วยความยินดี ใครจะอดใจปฏิเสธความน่ารักของเด็กน้อยได้ลงคอ

หลังจากถูกโอลิเวอร์กอดอย่างอบอุ่น คุณยายท่านหนึ่งถึงกับบอกว่า “ฉันรักหนูนะ นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับฉันในวันนี้เลย!”

ปัจจุบันหนูน้อยโอลิเวอร์จะไปเยี่ยมสถานดูแลผู้สูงอายุ 2 แห่งทุกสัปดาห์ และใช้เวลาครั้งละ 2 – 3 ชั่วโมง แจกกอด มอบดอกไม้ และแจกใบสั่งขำ ๆ ให้แก่คุณตาคุณยายในความผิดโทษฐาน “น่ารักเกินไป” คุณแม่แบรนดี้กะประมาณว่า ลูกชายแจกดอกกุหลาบเฉพาะปีที่ผ่านมาถึง 15,000 ดอก นอกจากนั้นพ่อกับแม่ยังได้เห็นผู้สูงอายุบางท่านน้ำตาไหลเมื่อกอดโอลิเวอร์ บางท่านก็กอดไม่ยอมปล่อยจนพ่อและแม่ต้องไปขอให้ปล่อยลูกชาย คุณแม่แบรนดี้เล่าขำ ๆ

มีผู้สูงอายุจำนวนมากที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ถูกลืม เป็นเสมือนอากาศธาตุที่ไม่มีใครมองเห็น แต่โอลิเวอร์ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า คุณตาคุณยายทุกท่านมีความหมายในสายตาของเขา และเขารักพวกท่านทุกคน

นี่คือน้ำใจอย่างหนึ่งที่ประเมิณค่าไม่ได้ แถมยังมีคุณค่าทางจิตใจอย่างสูง เหลือเชื่อจริง ๆ ที่หนูน้อยอายุเพียงแค่นี้มีความคิดที่อยากทำเรื่องดี ๆ แบบนี้ สมควรปรบมือให้จริง ๆ ค่ะ

 

***ชมคลิปความน่ารักของตำรวจน้อยโอลิเวอร์***

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Inspiremore, abcnews

ภาพ  Facebook, YouTube, ABC News – Go.com

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์ ไปรษณีย์อังกฤษตอบจดหมายกลับมาอย่างน่ารัก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.