คุณแม่ฮิปปี้

ส่งต่อความสุข คุณแม่ฮิปปี้มอบมอเตอร์ไซค์ไว้ให้นักท่องเที่ยวใช้ฟรี

ส่งต่อความสุข คุณแม่ฮิปปี้ มอบมอเตอร์ไซค์ไว้ให้นักท่องเที่ยวใช้ฟรี

นับว่าเป็นเรื่องดี ๆ ของวันนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อ คุณแม่ฮิปปี้ และลูกสาวต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ จึงมอบมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่ใช้มาตลอด 7 ปีที่อยู่อำเภอปาย ให้นักท่องเที่ยวไว้ใช้ฟรี

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เพจชื่อว่า “ฮันเตอร์” ได้โพสต์ข้อความเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่เพจนี้เรียกว่าคุณแม่ฮิปปี้ ว่า

 

คุณแม่ฮิปปี้

 

คุณแม่สาวฮิปปี้และลูกสาวผู้น่ารัก ต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ ทำให้เธอและลูกต้องจากเมืองปายที่เคยพักอาศัยมานานร่วม 7 ปี ไป เธอได้มอบมอเตอร์ไซค์คู่ใจคันนี้ไว้ โดยมีจุดประสงค์คือให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาได้ขับมันไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ของเมือง

 

คุณแม่ฮิปปี้

 

เธอตกหลุมรักอำเภอปาย และใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มานานหลายปี เธออยากตอบแทนอำเภอแห่งนี้ที่ได้มอบความสุขและความประทับใจให้แก่เธอ เธอหวังว่านักท่องเที่ยวผู้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองปายจะได้ใช้มอเตอร์ไซค์คันนี้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข เธอจึงโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของเธอว่า

 

คุณแม่ฮิปปี้

 

เธอจะจอดมอเตอร์ไซค์ไว้ที่สถานีรถบัส กุญแจจะอยู่ในช่องเก็บของฝั่งขวา เธอบอกว่าพยายามอย่าใช้เกิน 2 สัปดาห์ เพราะอยากให้แบ่งคนอื่นได้ใช้ต่อด้วย และช่วยดูแลรถคันนี้ให้ดี เมื่อใช้เสร็จแล้ว ให้นำไปจอดทิ้งไว้ที่รีสอร์ทสบายการ์เด้น เก็บกุญแจไว้ในช่องเก็บของฝั่งขวาที่เดิม แล้วให้โพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กเพื่อเป็นการบอกต่อ เหมือนอย่างที่เธอได้ทำ

 

 

สิ่งที่เธอทำกลายเป็นที่ชื่นชมของบรรดาชาวโซเชียล และต่างอวยพรให้ 2 แม่ลูกเดินทางกลับประเทศอย่างปลอดภัย ที่จริงมอเตอร์ไซค์คันนี้เธอจะขายก็ได้ แต่เธอกลับเลือกที่จะมอบมันไว้เพื่อเป็นการส่งต่อสิ่งดี ๆ และเป็นการตอบแทนเมืองปายที่เธอรัก

 

ที่มา

www.facebook.com/ฮันเตอร์

ภาพ

www.facebook.com/Sammy van den Diepstraten


บทความน่าสนใจ

9 เรื่องดี ๆ ที่คุณอ่านแล้วต้องยิ้มตาม

รถโดยสารคันนี้ สุดสายที่พระนิพพาน… เรื่องดีๆ ของคนขับรถหัวใจเปี่ยมธรรมะ

เรื่องดีๆ จากความผิดหวัง เลิฟ - ดนัยภัทร พิบูลสงคราม

คีอานู รีฟส์ พระเอกใจบุญ แอบบริจาคเงินล้านอย่างลับ ๆ ให้โรงพยาบาลเด็กมาหลายปีแล้ว

พระเอกหนุ่มน้ำใจงาม เกรท วรินทร มอบเงินบริจาค 5 ล้านบาทจากโครงการ ปันน้ำใจไทหล่ม ช่วยเหลือโรงพยาบาลที่บ้านเกิด

เบลล่า ราณี ถวายกุฎิเรือนไทย ไว้ในพระพุทธศาสนา – Secret

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.