เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ

โต๊ะทำงานที่โล่งสบายตาคือ เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ในการทำงาน ที่คนส่วนใหญ่มองข้าม  

โต๊ะทำงานที่โล่งสบายตาคือ เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ที่คนส่วนใหญ่มองข้าม

ใครจะคาดคิดว่า การจัดโต๊ะทำงานให้โล่งสบายตา เป็นอีกหนึ่ง เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ที่ได้ผลจริง ลองใส่ใจกับสิ่งที่เรามองข้ามกันเสียหน่อย กับเคล็ดลับการจัดโต๊ะทำงานอย่างไรให้การทำงานประสบความสำเร็จ

 

 

ความคิดที่ว่า ตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยสิ่งของที่ชอบ หลายคนอาจชอบให้มีเครื่องเขียนเยอะ ๆ อยู่บนโต๊ะทำงาน เช่น ปากกาน้ำหมึก ปากกาสีเมจิหลากสีสัน ปากกาเน้นข้อความ การเขียนงานด้วยปากกาสีสันต่าง ๆ เป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนรักเครื่องเขียน โพสต์อิทสีสันต่าง ๆ ทำให้โต๊ะทำงานของคุณดูน่ารัก ยิ่งเขียนข้อความให้กำลังใจด้วยแล้ว ยิ่งโซคูลไปอีก รูปถ่ายวิวทิวทัศน์ และของฝากจากสถานที่เคยไปเที่ยวมา จัดวางไว้เพื่อระลึกถึงความทรงจำดี ๆ ทำให้นึกถึงช่วงเวลาเก่า ๆ เช่น ของชิ้นนี้ได้มาตอนไปเที่ยวกับคนพิเศษ ของชิ้นนี้ได้มาตอนที่ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสมัยม.ปลาย ของชิ้นนี้ซื้อมาตอนไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก เป็นต้น

แต่เคยลองสังเกตบ้างไหมว่า การทำงานอยู่ท่ามกลางข้าวของจำนวนมาก ส่งผลให้เราไม่ค่อนตัว หยิบจับอะไรก็ยาก เวลาเคร่งเครียดจากงาน การชมสิ่งของที่ชอบ อาศัยมันเป็นที่พักใจ ช่วยให้เราออกจากความเครียดได้ก็จริงอยู่ แต่พอจับจ้องมันไปนาน ๆ กลับกลายเป็นว่าทำให้เราเสียเวลา แทนที่จะมีสติจดจ่ออยู่กับงานที่ทำให้ลุล่วง

 

 

เชื่อว่าหลายคนตัดสินยากใจที่จะกำจัดสิ่งของบนโต๊ะออกไป การเคลียร์โต๊ะให้สะอาดนอกจากมีผลดีต่อการทำงานที่ไม่มีสิ่งล่อตาล่อใจแล้ว ยังทำให้เราห่างไกลจากฝุ่นอีกด้วย แม่บ้านประจำออฟฟิศก็ทำความสะอาดโต๊ะทำงานของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ลองฟังเรื่องราวของชายคนนี้ เขาชื่อว่า “ทซึจิฮะชิ ทะดะชิ”  เขาไม่ต่างจากเราทุกคนที่ต้องประสบกับเรื่องโต๊ะทำงานดูดวิญญาณ เขาเคยมีความเชื่อว่าการที่ทำงานอยู่ท่ามกลางสิ่งของที่รัก เป็นความสุขอย่างหนึ่งในการทำงาน จนกระทั่งวันหนึ่งความคิดของเขาก็เปลี่ยนไป

เขาเล่าว่าสมัยก่อนไม่มี co-working space, share office และร้านกาแฟที่สามารถหาได้ง่ายเหมือนอย่างในปัจจุบันนี้ เขาจึงปรับห้องอ่านหนังสือของเขาให้กลายเป็นห้องทำงาน เพราะคิดว่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทำงานที่บริษัท เขาพบว่าเมื่อเอางานมาทำที่บ้าน ทำให้เวลาส่วนตัวของเขามีแต่งานและงานเข้ามาแทนที่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

เขาตัดสินใจไปเช่าสถานที่ใกล้บ้านแห่งหนึ่งใช้เป็นห้องทำงานส่วนตัว ด้วยความที่เป็นห้องที่มีขนาดเล็ก เล็กกว่าห้องอ่านหนังสือของเขาเสียอีก ทำให้ต้องพกพาเครื่องเขียน และอุปกรณ์ทำงานมาได้เท่าที่จำเป็น

เมื่อเขาเริ่มคุ้นชินกับการมีของบนโต๊ะจำนวนน้อย เขาได้ค้นพบว่า โต๊ะทำงานที่ดีที่สุดคือโต๊ะทำงานที่โล่งสบายตา ผลที่ตามมาคืองานของเขากลับมีประสิทธิภาพ ทำงานได้ค่อนตัวขึ้น และเขาไม่จำเป็นต้องหาความสุขจากข้าวของบนโต๊ะอย่างที่เขาเคยคิดอีกต่อไป

เลือกใช้ของเท่าที่จำเป็น ให้โต๊ะโล่งช่วยผ่อนคลายสายตา ทำให้สมองคุณแล่น และแก้ปัญหาสุขภาพที่อาจมาจากฝุ่นละอองกันเถอะ

 

ที่มา

อย่าปล่อยให้สิ่งของยึดครองโต๊ะทำงาน โดย ทซึจิฮะชิ ทะดะชิ

ภาพ

https://pixabay.com


บทความน่าสนใจ

เบื่องาน ทำไงดี เพิ่มพลังง่ายๆ ภายใน 10 นาที

การทำงาน ของไตรสิกขา โดย พระราชญาณกวี (ท่านปิยโสภณ)

ปลุกความสำเร็จ ด้วยความสุข หม่อมหลวง จันทนิภา เกษมศรี

เมตตากรุณา - ยิ่งแบ่งยิ่งได้ เคล็ดลับความสุข ความสำเร็จ ของสหรัถ สังคปรีชา

เคล็ดลับสู่ ความไร้เดียงสา ธรรมะโดย หลวงพ่อโพธินันทะ

เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ จากเด็กเกเรอารมณ์ร้อน ป่วยเป็น ไมเกรน และ ไฮเปอร์เวนติเลชั่น หายได้ด้วยธรรมะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.