อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์ อยากให้คนไทยให้โอกาสนักโทษ อย่าตัดสินเขาที่อดีต

อเล็กซ์ เรนเดลล์ อยากให้คนไทยให้โอกาสนักโทษ อย่าตัดสินเขาที่อดีต

อเล็กซ์ เรนเดลล์ หรืออเล็กซ์-อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์จัดทริปเยี่ยมนักโทษหญิงและชายที่เรือนจำจังหวัดระยอง มอบความสุขและกำลังใจด้วยมินิคอนเสิร์ตที่จัดร่วมกับกัลยาณมิตรทั้งในและนอกวงการบันเทิง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา อเล็กซ์ เรนเดลล์พร้อมด้วยเพื่อน พี่น้อง คนสนิท เดินทางไปเยี่ยมเยือนนักโทษที่เรือนจำจังหวัดระยอง โดยอเล็กซ์โพสต์ภาพบรรยากาศในแดนนักโทษหญิงในวันนั้นพร้อมข้อความว่า

 

อเล็กซ์ เรนเดลล์

 

อเล็กซ์ เรนเดลล์

 

อเล็กซ์ เรนเดลล์

 

อเล็กซ์กลับมาที่เรือนจำแห่งนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งนี้ไม่มีเวลาเตรียมตัวเท่าไหร่นัก เพราะงานล้นมือมาก อเล็กซ์เคยให้สัญญากับผู้ต้องขังที่นี่ไว้ว่าจะกลับมาเยี่ยมอีก ดาราหนุ่มรับรู้ได้ถึงการรอคอยของคนที่นั่น ถึงเขาจะเคยมาที่เรือนจำแห่งนี้ไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม อเล็กซ์มองว่ากิจกรรมนี้สามารถเปลี่ยนแปลงจิตใจของคนกลุ่มนี้ซึ่งอยู่ภายในกำแพงสูง ๆ พวกเขาต้องห่างไกลจากโลกภายนอก และครอบครัว น่าจะทรมาน ไม่มีอะไรคุ้มเลยถ้าทำผิดกฎหมาย อเล็กซ์บอกอีกว่าไม่มีอะไรตัดสินได้ว่าพวกเขาไม่ใช่คนไม่ดีและคนไร้ค่า สำหรับเขาแล้วพวกเขาคือคนที่มีค่า เพราะนักโทษก็เป็นมนุษย์ มีหัวใจเหมือนเราทุกคน มนุษย์ทุกคนต้องการเป็นคนที่มีค่า และต้องการกำลังใจ สิ่งนี้คือสัจธรรม หวังว่ากลุ่มของอเล็กซ์ได้สร้างคุณค่าและกำลังใจให้กับผู้ต้องขังทุกคน อเล็กซ์ทิ้งท้ายว่าเราไม่ลืมกันนะ พบกันใหม่แน่นอน เรือนจำแดนหญิง จังหวัดระยอง

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน อเล็กซ์ เรนเดล ก็โพสต์ภาพถ่ายบรรยายกาศในเรือนจำแดนนักโทษชาย และข้อความว่า

อเล็กซ์มาต่อที่แดนนักโทษชาย ดาราหนุ่มรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยที่จะได้เจอผู้ต้องขังชาย เขากังวลว่านักโทษจะชอบสิ่งที่พวกเขาทำให้ไหม จะสนุกกับกิจกรรมไหม เล่นเพลงอะไรให้เขาดี เขาถึงจะชอบ แต่พอเอาเข้าจริงพวกเขากลับรีแลค และเป็นกันเองมาก มีความฮาเล็ก ๆ น้อย ๆ สิ่งที่อเล็กซ์พยายามสื่อสารกับนักโทษชายคือ หลายคนเข้ามาอยู่ที่นี่ พอออกไปแล้ว ก็กลับไปอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิม สุดท้ายก็อยู่ในสถานการณ์เดิม พอรู้อีกทีก็กลับมาอยู่ที่นี่อีกครั้ง ดาราหนุ่มเลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจ ให้พวกเขาเปลี่ยนวิธี จะได้ไม่ต้องกลับมาอยู่ที่นี่อีก แต่มันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนอย่างที่อเล็กซ์คิด โอกาสทางสังคมอาจมีไม่เท่าคนอื่น ความช่วยเหลือจากโลกภายนอกอาจไม่ได้สวยงามเหมือนที่คิดไว้ สิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ในฐานะคนไทยด้วยกันคือการให้โอกาสคนที่เคยผิดพลาด อย่าเพิ่งไปตัดสินเขาจากอดีต เขาคิดว่าถ้าทำได้อย่างนี้น่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศชาติได้ไม่มากก็น้อย สุดท้ายอเล็กซ์ขอบคุณทุกคนที่มาด้วยกันในวันนี้ ได้แก่ พี่อู๊ด พี่เปิ้ล และพี่ ๆ เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดระยองที่ไม่ได้เพียงต้อนรับพวกเขาเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ขอบคุณที่เอาใจใส่นักโทษและดูแลสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดี อเล็กซ์ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ทุกคน โอกาสหน้าพบกันใหม่

 

 

 

ที่มาและภาพ

www.instagram.com/alexrendell


บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.