กฎ 10 นาที

กฎ 10 นาที ที่น่าลองทำ แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปดั่งฝัน

กฎ 10 นาที ที่น่าลองทำ แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปดั่งฝัน

จะมีอะไรดีไปกว่า การใช้เวลาสั้น ๆ แค่ 10 นาที ต่อวัน เท่านั้น แล้วทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยน มาทำความรู้จักและนำไปใช้กันเถอะค่ะ กับ กฎ 10 นาที

หลายคนมีความคิดอยู่ในหัวเสมอว่า จะพัฒนาตนเอง ให้เก่ง ให้ดีขึ้น อย่างนั้น อย่างนี้ เช่น ฉันจะมีกล้ามหน้าท้องที่สวยงามสำหรับอวดในช่วงฤดูร้อน ฉันจะเขียนงานให้เก่งและสมูทขึ้น ฉันจะทำงานให้ไวและมีประสิทธิภาพ ฉันจะพรีเซ็นต์งานเจ้านายและลูกค้าให้ดีขึ้น

สุดท้ายก็ไปไม่ถึงดวงดาวเพราะ “ขอพักไว้ก่อน” “ยังหาเวลาไม่ได้” มนุษย์เงินเดือนทำงานเต็มวัน ตั้งแต่เช้าจนค่ำ ได้หยุดพักแค่ 2 วัน ก็อยากพักผ่อนให้เต็มที่ ตามจริงแล้วมนุษย์ไม่ได้ต้องการพักผ่อนตลอดทั้งวันขนาดนั้น หากมีความต้องการขนาดนั้น คงไม่มีการพาออกไปเที่ยว หรือนัดพบปะเพื่อนฝูง งานปาร์ตี้ บลา ๆๆๆๆ

ความรู้สึกนี้ยิ่งทำให้ถอยห่างจากความประสบความสำเร็จไปทุกที ๆ ขอเพียงแค่ 10 นาที เท่านั้น คิดว่าไม่น่ามากหรือน้อยเกินไป

 

 

สมมติตอนที่คุณอยากออกกำลังกาย เพื่อมีกล้ามหน้าท้องที่สวยงาม หรือเพื่อสุขภาพก็แล้วแต่ แต่อีกใจหนึ่งกลับงอแงไม่อยากทำในตอนนี้ สิ่งที่ควรทำคือหยุดความคิดที่งอแงนี้เสีย แล้วเปลี่ยนมาเข้ายิม หรือเริ่มจากวิ่งก่อนก็ได้ หรือซื้อเครื่องออกกำลังกายมาไว้ที่บ้าน แล้วเริ่มเล่นกับมันสัก 10 นาที จากความงอแงอาจกลายเป็นความติดใจ อยู่ ๆ อาจเพิ่มเป็นหลายนาที เป็นหลายชั่วโมงก็เป็นได้

โดนหัวหน้าตำหนิว่าเขียนงานไม่รู้เรื่อง อ่านไม่สมูท อยากมีเวลาไปอ่านงานของคนอื่นอย่างจริงจัง นำลีลากลเม็ดของเขามาใช้กับงานเรา แต่หาเวลาไปห้องสมุดไม่ได้ หรือเวลาที่จะนั่งอ่านจริงจัง งานก็ล้นมือเต็มที ขอเวลา 10 นาทีบนรถเมล์ หรือระหว่างนั่งเรือข้ามฟาก เพื่ออ่านมันจากมือถือ หรือนิตยสารเล่มโปรด เราคิดว่าคุณทำได้ ลองอ่านบ่อย ๆ ชอบจุดไหนก็จำมา เห็นไหมไม่เห็นยาก

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง ทำไมต้องเป็น 10 นาที คำตอบรอคุณอยู่ที่หน้าถัดไป >>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.