ดาราพาลูกเข้าวัด

5 ดาราพาลูกเข้าวัด หัดสร้างบุญแต่เล็กแต่น้อย – SECRET

5 ดาราพาลูกเข้าวัด หัดสร้างบุญแต่เล็กแต่น้อย

การเข้าวัดทำบุญเป็นสิ่งที่พุทธศาสนิกชนปฏิบัติเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ไม่เว้นแม้แต่เหล่าซุป’ตาร์คนดังที่นอกจากจะมีใจฝักใฝ่ในทางพุทธศาสนาแล้ว ก็ยังพาลูกเข้าวัดทำบุญใส่บาตรเป็นประจำ เรียกว่าหัดให้ลูกปลูกต้นบุญกันตั้งแต่ตัวเล็กตัวน้อยเลยทีเดียว มาดูโมเมนต์การทำบุญเข้าวัดของดาราดังกับลูก ๆ กันค่ะ  ดาราพาลูกเข้าวัด

 

แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ กับ น้องปีใหม่

เราจะเห็นภาพคุณแม่แอฟสุดสตรองพาน้องปีใหม่เข้าวัดทำบุญเป็นประจำในโอกาสต่าง ๆ มีทั้งไปกับคุณตาคุณยายและญาติ ๆ ด้วย น้องปีใหม่จึงเกิดความเคยชิน สามารถตื่นแต่เช้ามืดเพื่อไปทำวัตรเช้าได้โดยไม่งอแง บางครั้งจะเป็นคนมาปลุกคุณแม่เลยด้วยซ้ำ แถมยังช่วยจัดโต๊ะและเตรียมอาหารถวายเพลอย่างแข็งขัน นอกจากนั้นน้องปีใหม่ยังชอบสวดมนต์อีกด้วย เพราะแม่แอฟสอนให้สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืน อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นดาราดัง บางครั้งแม่แอฟติดภาระกิจ คุณตาคุณยายก็จะเป็นผู้พาน้องปีใหม่เข้าวัดไหว้พระทำบุญแทน

ด้วยความที่น้องปีใหม่เกิดวันที่ 1 มกราคม จึงกลายเป็นธรรมเนียมของครอบครัว คือ ทุกคนจะมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันเกิดของน้องปีใหม่ทุกปี ถือเป็นการทำบุญไหว้พระรับพรวันขึ้นปีใหม่พร้อมกันไปเลย

ภาพจาก  IG@aff_taksaorn

ดาราพาลูกเข้าวัด

ดาราพาลูกเข้าวัด

ดาราพาลูกเข้าวัด

 

ชาคริต แย้มนาม กับ น้องโพธิ์

พระเอกชาคริต แย้มนาม มักจะพาน้องโพธิ์เข้าวัดเข้าวาทำบุญทำทานอยู่เสมอ ล่าสุดน้องโพธิ์ทำบุญวันคล้ายวันเกิดของคุณพ่อคุณแม่อย่างมีความสุข โดยพ่อชาคริตเปลี่ยนหลอดไฟในกุฏิ เพื่อเป็นสิริมงคลนำแสงสว่างมาสู่ครอบครัว ซึ่งในวันเกิดของน้องโพธิ์เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา น้องโพธิ์ก็ได้ไปทำบุญเลี้ยงพระเพล ร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ คุณตาคุณยาย และคุณย่าซึ่งยังป่วยอยู่แต่เพื่อวันเกิดหลานรัก คุณย่าก็มาร่วมทำบุญด้วย หลังจากนั้นช่วงบ่าย น้องโพธิ์เดินทางไปมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนในสลัมคลองเตย นำของสด ผัก และผลไม้ต่าง ๆ ไปมอบให้ เพื่อใช้ในการประกอบอาหารให้รับประทานได้หลาย ๆ วัน รวมทั้งผ้าอ้อมสำเร็จรูปด้วย

ภาพจาก  IG@monkeyann_9

เนย โชติกา วงศ์วิลาศ กับ น้องอคิณ

ขวัญใจแม่ยกตอนนี้คงต้องยกให้ น้องอคิณ ลูกชายของอดีตนางร้ายหน้าสวย เนย โชติกา เพราะน้องอคิณหล่อสายเกามาก ๆ นอกจากแม่เนยจะสวยเป็นที่เลื่องลือแล้ว จิตใจก็ใฝ่ในทางบุญจึงหมั่นปลูกฝังนิสัยการทำบุญให้กับน้องอคิณอยู่เสมอ เราจึงได้เห็นภาพโมเมนต์ที่น้องอคิณไปทำบุญไหว้พระกับคุณพ่อคุณแม่ในไอจีของแม่เนยบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าวัดไหว้พระ ทำบุญถวายจีวรสงฆ์ ใส่บาตร ปล่อยปลา ร่วมถวายปัจจัยสร้างฐานพระอุโบสถ เนื่องในวันวิสาขบูชา สักการะบูชาศาลหลักเมือง ทำให้น้องอคิณได้ซึมซับพระพุทธศาสนาทีละเล็กทีละน้อย ซึ่งน้องอคิณดูมีความสุขมาก ยิ้มแย้มทุกครั้งที่ได้ไปทำบุญกับคุณพ่อคุณแม่

ภาพจาก  IG@noeychotika

 

หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ กับ น้องวีจิ

พระเอกสุดหล่อ หนุ่ม ศรราม ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกใจบุญ ที่มีนิสัยติดดิน และชื่นชอบการใช้ชีวิตสมถะ ดังนั้นเราจึงได้เห็นภาพพระเอกชื่อดังใส่บาตรง่าย ๆ อยู่ริมถนนจนชินตา ในวันนี้พ่อหนุ่มมีน้องวีจิแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะอุ้มลูกสาวตัวน้อยมาใส่บาตรริมถนนด้วยกัน เพื่อซึมซับวิถีปฏิบัติของพุทธศาสนิกชน แถมด้วยความติดดินตามอย่างคุณพ่อด้วย

ภาพจาก  IG@mama_veeji

กระแต ศุภักษร เรืองสมบูรณ์ กับ น้องเจ้าขาและน้องเจ้าคุณ

อดีตดาราสาวเซ็กซี่อย่าง กระแต ศุภักษร ในวันนี้เธอคือ แม่กระแตสุดแซ่บของน้องเจ้าขาและน้องเจ้าคุณ ปกติเธอเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว เมื่อแต่งงานมีครอบครัวแม่กระแตจึงปลูกฝังสิ่งดี ๆ ให้กับลูก ๆ ด้วย ดังนั้นเราจึงเห็นแม่กระแตและพ่อหลุยส์พาน้องเจ้าขาน้องเจ้าคุณไปทำบุญบ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกวันพระ เราจะได้เห็นภาพครอบครัวนี้ไปทำบุญพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยกันเสมอ

ภาพจาก  IG@iamkratae

ดาราพาลูกเข้าวัด

ดาราพาลูกเข้าวัด

ดาราพาลูกเข้าวัด

ดาราพาลูกเข้าวัด

ดาราพาลูกเข้าวัด

 

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

10 ดารากับ 10 วิธีทำบุญ ตาม มรรควิธี 10 ไปดูกัน มีใครบ้าง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.