ผีเจ้าที่

ผีเจ้าที่ อยากได้บุญ – เรื่องลึกลับ นิตยสาร Secret

ผีเจ้าที่ อยากได้บุญ – เรื่องลึกลับ นิตยสาร Secret

ฉันเป็นคนมีซิกซ์เซนส์มาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงมักเจอเรื่องที่อธิบายไม่ได้เป็นประจำ ผีเจ้าที่

หลายปีก่อนฉันและสามีย้ายไปเช่าบ้านหลังใหม่ วินาทีแรกที่ก้าวเท้าเข้าไปในตัวบ้าน ก็ได้ยินเสียงดัง “ปัง” มาจากชั้นสอง ลักษณะเหมือนมีใครโยนเฟอร์นิเจอร์หนัก ๆ ลงบนพื้น และมีเสียงคนเดินไปมาทั้งที่ไม่มีใครอยู่บนนั้น ตอนนั้นได้แต่คิดว่าเจอดีเข้าแล้วไง แต่พยายามไม่กลัวและแผ่เมตตาให้เจ้าที่เจ้าทาง หวังว่าเขาจะเมตตาและไม่มารบกวนกันอีก แต่คำภาวนาของฉันไม่เป็นผล เพราะเจอเรื่องแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา

ช่วงแรก ๆ ขณะที่ฉันและสามีนั่งเล่นพักผ่อนอยู่ชั้นล่าง มักได้ยินเสียงคนคุยกันบนชั้นสองแทบทุกคืน ตอนแรกคิดว่าขโมยขึ้นบ้าน แต่พอเดินขึ้นไปดูกลับไม่เจออะไร พอได้ยินเสียงปริศนาในบ้านบ่อย ๆ เข้าชักทนไม่ไหว จึงไปหายันต์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จากพระอาจารย์ที่นับถือมาติดไว้รอบ ๆ บ้าน ปรากฏว่าได้ผล เพราะเสียงคุยกันนั้นหายไป

ฉันสบายใจได้ไม่นานนัก วันหนึ่งขณะที่ฉันกับสามีกำลังนั่งสวดมนต์อยู่ในห้องพระชั้นบน ก็ได้ยินเสียงผู้ชายพูดเสียงดังก้องขึ้นมาในห้องว่า “ร้อน ๆ ๆ” ฉันสะดุ้งตกใจหันไปมองสามีก็พบว่าเขายังนั่งสวดมนต์อยู่ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยินเสียงนั้นเลย ฉันนึกถึงยันต์ศักดิ์สิทธิ์ที่เพิ่งติดไว้รอบบ้าน จึงพนมมือขึ้นและพูดว่า

“หากยันต์นี้ส่งผลกระทบต่อคุณเช่นไร ขอให้มาบอกในฝันด้วยแล้วกัน”

ผีเจ้าที่
Photo by Mikael Kristenson on Unsplash

ไม่น่าเชื่อว่าตกดึกคืนนั้นฉันฝันเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินปึงปังแบบโกรธ ๆ เข้ามาถามว่า “ร้อน ๆ ติดอะไรไว้รอบบ้าน” ในฝันฉันไม่ตอบอะไร พอตื่นเช้ามาฉันรีบโทร.ไปปรึกษาพระอาจารย์ ท่านเมตตาแนะนำให้ฉันตั้งจิตอธิษฐานกับยันต์ศักดิ์สิทธิ์ผืนนั้นว่า หากเจ้าที่เจ้าทางหรือผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านคิดดีกับฉัน ขอให้ไม่รู้สึกร้อน แต่ถ้าคิดร้าย ขอให้รู้สึกร้อนอยู่บ้านหลังนี้ไม่ได้ ฉันรีบปฏิบัติตามทันที นอกจากนั้นเวลาทำบุญก็มักอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้าที่เจ้าทางเป็นประจำ ซึ่งคงทำให้พวกเขาพอใจ เพราะไม่ค่อยมารบกวนเหมือนที่ผ่านมา จะมีโผล่มาให้ตกใจบ้างนาน ๆ ครั้ง เช่น ครั้งหนึ่งฉันกำลังนั่งพับผ้าอยู่บนชั้นสอง หางตาเห็นผู้ชายใส่เสื้อสีขาวเดินผ่านหน้าประตูไป ทีแรกนึกว่าสามี แต่สมองเจ้ากรรมดันนึกขึ้นได้ว่าวันนี้สามีสวมเสื้อสีน้ำเงิน

พอคิดได้อย่างนั้นก็รีบเผ่นลงมาชั้นล่างอย่างรวดเร็ว เห็นสามีสวมเสื้อสีน้ำเงินกำลังยืนล้างรถอยู่หน้าบ้าน พอถามเขาก็บอกว่าไม่ได้ขึ้นไปข้างบนเลย ฉันมั่นใจว่าผู้ชายที่เห็นคงจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางอย่างแน่นอน

หลังจากอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ได้ราว 2 ปี ฉันและสามีตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน เวลานั้นฉันมีลูกชายวัย 4 เดือน คืนหนึ่งขณะกำลังกล่อมลูกชายตัวน้อยให้นอนหลับอยู่ในห้องนอนชั้นสอง ก็ได้ยินเสียงคนเดินขึ้นบันไดเสียงดัง “ตึง ๆ” ทีแรกคิดว่าเป็นสามี พอดีนึกได้ว่าสามีไม่อยู่บ้าน ใจฉันตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม หัวใจเต้นสั่นระรัวไม่หยุด คิดในใจว่าผีเจ้าที่เล่นงานอีกแล้ว

“ตึง ตึง” เสียงฝีเท้าคนเดินเป็นจังหวะค่อย ๆ ขยับเข้ามาทีละนิด ๆ ก่อนหยุดอยู่ที่หน้าประตูห้องนอน

“เจ้าที่เจ้าทางขา อย่ามาหลอกหลอนลูกเลย” ฉันนอนกอดลูกชายพร้อมกับพนมมือไหว้ไปด้วย นึกในใจว่าอย่ามาแบบนี้สิ ฉันกลัวนะ นาทีนั้นฉันพยายามตั้งสติและสวดมนต์ไล่ผี แต่ดูเหมือนว่าไม่ได้ผล เพราะตอนนั้นใจฉันกระเจิงไปหมด สวดมนต์ผิด ๆ ถูก ๆ

“เจ้าที่เจ้าทางขา
อย่ามาหลอกหลอนลูกเลย”
ฉันนอนกอดลูกชาย
พร้อมกับพนมมือไหว้ไปด้วย
นึกในใจว่าอย่ามาแบบนี้สิ ฉันกลัวนะ

เสียงเดินหน้าประตูหยุดไป แต่เสียงที่ดังขึ้นแทนคือเสียงลูกบิดประตูห้องนอนเหมือนว่ามีใครพยายามหมุนลูกบิดประตูเข้ามา แต่เข้าไม่ได้เพราะประตูล็อก เสียงลูกบิดประตูดังขึ้นเรื่อย ๆ จากเสียงเบา ๆ เริ่มกลายเป็นเสียงลูกบิดประตูเขย่าอย่างรุนแรงและไม่หยุด คราวนี้หัวใจฉันแทบเต้นออกมาอยู่ข้างนอก รู้แล้วว่าอาการกลัวสุดขีดเป็นอย่างไร

สุดท้ายฉันจับสร้อยพระที่คล้องคออยู่พยายามตั้งสติ แล้วสวดมนต์แผ่เมตตาให้แก่เจ้าที่เจ้าทาง พร้อมกับบอกว่า

“ขอโทษด้วยที่ต้องย้ายบ้าน แม้คุณไม่ได้เป็นเจ้าที่เจ้าทางบ้านฉันแล้ว แต่ฉันจะยังทำบุญให้คุณสม่ำเสมอเหมือนเดิม ดังนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้นะ”

พอฉันอธิษฐานเสร็จ เสียงลูกบิดประตูรวมถึงเสียงแปลก ๆ หายไปทันที ทุกอย่างกลับมาเงียบสงบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉันเชื่อว่าสาเหตุที่ผีเจ้าที่มาหลอกหลอนฉันอีก คงเพราะกลัวว่าจะไม่ได้บุญจากฉันเหมือนเดิม

ตั้งแต่นั้นมา เวลาทำบุญทุกครั้งฉันจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผีเจ้าที่บ้านหลังเก่าเป็นประจำ แม้จะย้ายออกมานานหลายปีแล้วก็ตาม

 

ที่มา  นิตยสาร Secret

เรื่อง  Aumpa

Image by Pete Linforth from Pixabay

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

ปาฏิหาริย์พระธุดงค์ | หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ บิณฑบาตโปรดผี

ภูมินทร์ งามสูงเนิน เฉียดตายจนกลายเป็นคนเห็นผี

ผีมีจริงไหม การปรากฏกายของผีในทางพระพุทธศาสนา

“เป็นมิตรกับ ความกลัว” เรื่องเล่าขำๆ กว่าพระจะหายกลัวผี โดย ท่านปิยสีโลภิกขุ

รอยยิ้มพระอรหันต์ เพราะเห็นอชครเปรต ผีเปรต โจรเผาวัด

ผีเข้าคน…เรื่องเล่าจากสมัยพุทธกาล

วันที่คนตาบอดมองเห็นวิญญาณ เรื่องจริงของ วิกกี้ อัมมิเปจ

โทรศัพท์… สื่อรักจากวิญญาณ

วิญญาณบนยอดเขา – เรื่องเล่าลึกลับ

วิญญาณ ในกำไลหยกเขียว

ตาจ๋า ตาได้กลับบ้านแล้ว – เรื่องราวของวิญญาณที่คิดถึง

วิญญาณทหารกล้า…จะปกปักรักษาผืนแผ่นดินไทยตลอดไป

แด่ดวงวิญญาณอันสูงศักดิ์ ตำนานการสร้างอาคารปฏิบัติธรรม วัดมหาธาตุ

Dhamma Daily : อุทิศบุญให้เทวดา เจ้าที่ เจ้ากรรมนายเวร…บุญจะถึงหรือไม่ – ท่าน ว. มีคำตอบ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.