บาริสต้าเด็กพิเศษ

“ขอบคุณที่ทำให้มีวันนี้” ผู้ใหญ่ใจดีแห่อุดหนุน บาริสต้าเด็กพิเศษ จนเครื่องชงกาแฟพัง – Secret

“ขอบคุณที่ทำให้มีวันนี้” ผู้ใหญ่ใจดีแห่อุดหนุน บาริสต้าเด็กพิเศษ จนเครื่องชงกาแฟพัง – Secret

หลังจากมีนักข่าวไทยพีบีเอสใจดี โพสต์ภาพร้านกาแฟเชียงรายปัญญานุกูล ศูนย์ฝึกอาชีพ บาริสต้าเด็กพิเศษ ของโรงเรียนปัญญานุกูล ทำให้มีผู้ใหญ่ใจดีแห่มาอุดหนุนกันยกใหญ่จนเครื่องชงกาแฟพังไปแล้วหนึ่งเครื่อง

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวของไทยพีบีเอสคือ คุณจิราพร ใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า “แป๋ว แว๋ว”  โพสต์ภาพและข้อความเล่าถึงร้านกาแฟแห่งหนึ่งชื่อว่า ร้านเชียงรายปัญญานุกูล ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอาชีพการเป็นบาริสต้าของเด็กพิเศษ ตั้งอยู่หลังวัดร่องขุ่น

 

บาริสต้าเด็กพิเศษ
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/แป๋ว แว๋ว

 

เธอโพสต์เล่าว่า ร้านกาแฟแห่งนี้ไม่มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเลย พนักงานเป็นเด็กพิเศษเกือบทั้งหมด น้อง ๆ บอกว่าเมื่อวานขายไม่ได้เลย ขายได้แค่ 30 บาท พอมีรถลูกค้าขับเข้ามาจอด น้อง ๆ ก็ออกไปต้อนรับลูกค้ากันน่ารักมาก คุณจิราพรถามน้องว่า “วันนี้ขายได้กี่แก้วแล้ว”  บาริสต้า หรือน้องอ้อยหวานตอบว่า “เพิ่งได้  2 แก้วค่ะ”

คุณจิราพรบอกว่า น้อง ๆ ช่วยกันทำงานดี อีกคนชง อีกคนตักน้ำแข็ง อีกคนใส่หลอด  เป็นภาพที่น่ารักและประทับใจมาก ในร้านขายของที่ระลึกด้วย เป็นงานฝีมือของเด็กนักเรียนโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล คุณนักข่าวช่วยอุดหนุนของที่ระลึกฝีมือน้อง ๆ ไป 500 บาท คุณจิรพรทิ้งท้ายว่า “แม้จะเป็นเด็กพิเศษ แต่รสชาติไม่ธรรมดาจริง ๆ ” 

 

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/แป๋ว แว๋ว

 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา คุณจิราพร ได้ติดตามความคืบหน้าของน้อง ๆ จนทราบว่า มีคนสั่งออร์เดอร์เข้ามามากมาย และมีลูกค้าแน่นร้าน ไหลเวียนเข้ามาอุดหนุนตลอด นอกจากขายเครื่องดื่มแล้วยังมีเมนูอาหารตามสั่งอีกด้วย

นายกมล ดาระสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล เปิดเผยว่า ได้สั่งทำป้ายขึ้นใหม่ให้กับร้านกาแฟนี้แล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่อยากมาอุดหนุนน้อง ๆ สามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้น และด้วยมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนมาก ทำให้เครื่องชงกาแฟพังไปแล้วหนึ่งเครื่อง แต่โชคดีที่มีคนใจบุญซื้อมาบริจาคให้ใหม่

 

ขอบคุณภาพจาก https://twitter.com/Jira_ThaiPBS

 

หลังจากนั้นมีลูกค้ามากขึ้นทำให้มียอดขายถึง 17,000 บาท แม้น้อง ๆ จะเหนื่อยจากการยืนขายและบริการลูกค้าทั้งวัน แต่เป็นสิ่งที่น้อง ๆ ภาคภูมิใจ น้องร้องไห้ด้วยความดีใจ เพราะในที่สุดพวกเขาก็มีวันนี้

ขอบคุณคุณจิราพรที่เอื้อเฟื่อเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้ทราบ และขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องและให้ความช่วยเหลือน้อง ๆ ทุกท่านค่ะ

 

ที่มาและภาพ

www.facebook.com/แป๋ว แว๋ว

https://twitter.com/Jira_ThaiPBS


บทความน่าสนใจ

มศว. ส่งเสริม ศิลปศึกษา เพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษ ตามแนวคิด “ครูอารี สุทธิพันธุ์”

เมื่อมีลูกเป็น เด็กพิเศษ พ่อแม่ ควรจะอยู่กับลูกอย่างไร ให้ทุกข์น้อยที่สุด

ปลุก พรสวรรค์ ในตัวคุณ ด้วยการฝึก ความคิดสร้างสรรค์ กันเถอะ

สตีเฟน วิลต์เชียร์ มนุษย์กล้องถ่ายรูป ศิลปิน ออทิสติก สุดยอด อัจฉริยะ

เรื่องจริง จากพี่ชาย “ใคร?! ทำร้าย น้องผม !”

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.