สตาร์บัคส์

โฮวาร์ด ชูลท์ส ชายผู้ทำให้ สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟนางเงือก เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

โฮวาร์ด ชูลท์ส ชายผู้ทำให้ สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟนางเงือก เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ เพราะใช้วัตถุดิบชั้นดีในการชงเป็นเครื่องดื่ม แต่กว่าร้านกาแฟสตาร์บัคส์ จะกลายเป็นร้านกาแฟยอดนิยมในสหรัฐอเมริกาและยังมีสาขาในต่างประเทศด้วย มีจุดเริ่มต้นมาจากผู้ชายที่มีชื่อว่า “โฮวาร์ด ชูลท์ส

เขาโตมาในแถบยากจนของบรุกลิน นิวยอร์ก ต้องหาเงินส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย จากนั้นก็ย้ายไปซีแอตเทิลในรัฐวอชิงตัน พร้อมกับเชอรี ภรรยาของเขา เพื่อไปรับงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัทกาแฟเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่าสตาร์บัคส์

 

สตาร์บัคส์

 

เขาใช้เวลาช่วงสัปดาห์แรก ๆ ทำงานที่ร้านสาขาไพค์เพลส เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับกาแฟ คอยตักเมล็ดกาแฟสดให้ลูกค้า แล้วปิดผนึกในถุงเล็ก ๆ แต่แล้วการเดินทางไปดูงานที่อิตาลีก็ทำให้เขาได้ค้นพบความปรารถนาอันแท้จริงของตัวเองอย่างไม่คาดฝัน

ขณะที่แวะไปตามบาร์เอสเพรสโซ่เล็ก ๆ ทั้งในมิลานและเวโรนา เขาประทับใจอย่างยิ่งกับพลังอำนาจแห่งการดื่มด่ำกลิ่นรสของกาแฟแก้วเล็ก ๆ ง่าย ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงผู้คนและสร้างชุมชนในกลุ่มพวกเขาได้

นับจากชั่วขณะนั้น เขาเกิดความมุ่งมั่นที่จะนำกาแฟระดับโลก และความเย้ายวนของบาร์เอสเพรสโซ่แบบอิตาลีมาสู่สหรัฐอเมริกา นั่นเป็นประสบการณ์ที่เขาเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าจะทำให้ชีวิตผู้คนดีขึ้น แต่หลายคนกลับไม่เชื่อวิสัยทัศน์ของเขาเลย

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านเส้นทางชีวิตของโฮวาร์ด ชูลท์ส  

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.