พระเอกหัวใจศิลา

พระเอกหัวใจศิลา ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย  

พระเอกหัวใจศิลา ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย

พระเอกหัวใจศิลา เข้าสู่ร่มผ้ากาสาวพัสตร์แล้ว  หลังจากหนุ่ม ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เปรยมาก่อนหน้านี้ว่าคิดจะบวชอีกครั้งอย่างเงียบ ๆ  ถ้าเคลียร์คิวได้ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา หนุ่มต่อได้เข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เพื่อทดแทนพระคุณของบุพการี เป็นที่เรียบร้อย ที่วัดแห่งหนึ่งในต่างจังหวัด ท่ามกลางความยินดีของครอบครัวและเพื่อนฝูง

นักแสดงหนุ่มได้รับฉายาทางธรรมว่า “พระกิตติญาโณ” มีความหมายว่า “ผู้มีญาณเป็นเกียรติ” ทั้งยังมีความตั้งใจที่จะบวชเรียนเพื่อศึกษาธรรมะ แล้วลาสิกขากลับไปทำงานอีกครั้งช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2562

 

ขอบคุณภาพจาก www.instagram.com/nadaobangkok

 

โดยภายในงานอุปสมบทมีทั้งญาติ ๆ แฟนคลับ และ พี่ น้อง เพื่อนในวงการบางส่วนเดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย ข่าวสดเผยว่า นักแสดงหนุ่มต่อ-ธนภพ ได้บวชที่วัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดที่ครอบครัวของหนุ่มต่อมาทำบุญที่นี่บ่อยครั้ง

ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เคยเล่าให้ซีเคร็ตฟังว่า เมื่อก่อนเป็นเด็กเกเรมาก มีเรื่องชกต่อย เป็นคนอารมณ์ร้อน คุณพ่อคุณแม่เคยจ้างให้บวชเณร แต่เขาก็ไม่ยอมเพราะคิดว่าชีวิตนี้จะไม่คลุกคลีกับพระศาสนา จนกระทั่งช่วงหนึ่งของชีวิตทำให้เขาเปลี่ยนใจมาบวช ตอนนั้นกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วันหนึ่งเกิดอยากบวชขึ้นมา ไม่รู้ว่าอะไรมาดลใจ จึงขอคุณพ่อคุณแม่บวชที่จังหวัดพิจิตร ต่อ-ธนภพเล่าประสบการณ์ตอนบวชครั้งแรกว่า

 

ขอบคุณภาพจาก www.instagram.com/nadaobangkok

 

“วันแรกผมคิดถึงบ้าน มันเป็นการจากบ้านมาไกลในแบบที่ไม่ใช่การไปเที่ยวต่างจังหวัด และวัดนี้เป็นวัดที่ห่างไกลความเจริญ ไม่มีทำวัตรเย็น เพราะพระ-เณรต้องช่วยกันทำงานกวาดพื้น เช็ดถู เก็บกิ่งไม้เพื่อก่อกองไฟ เพราะไฟฟ้ามีจำกัด

“ตอนบิณฑบาต ทางที่ผมต้องเดินเป็นดินลูกรัง มีกรวดหินเต็มไปหมด พอออกเดินไปเรื่อย ๆ เท้าสัมผัสกับหินแหลม ๆ ตลอดทาง ผมเจ็บทุกย่างก้าว และในขณะที่ความเจ็บปวดกำลังเล่นงาน ภาพในหัวของผมคือภาพที่เรากำลังชกต่อยกับคนอื่น คนที่เรามีปัญหาด้วยเขาต้องเจ็บแค่ไหน แค่ผมต้องเดินเหยียบหินแหลม ๆ แบบนี้ด้วยระยะทางที่ยาวไกล ผมก็เจ็บจนแทบทนไม่ไหวแล้ว

 

ขอบคุณภาพจาก www.instagram.com/nadaobangkok

 

“ระหว่างอยู่ที่วัด ผมได้อยู่กับตัวเองจริง ๆ ผมกวาดฝุ่นที่พื้นกระเบื้อง พยายามกวาดออกไปข้างนอก แต่พอกวาดไปแล้ว ลมก็ตีกลับเข้ามาอีก ผมกวาดไปอีก ลมก็ตีกลับมาที่เดิม ผมคิดได้ตอนนั้นเลยว่า การที่มีคนมาทำอะไรเรา แล้วเราโต้ตอบ เขาก็จะต้องโต้ตอบกลับมา มันคือธรรมชาติ

“จากนั้นผมเริ่มปวดหัว เหมือนภายในหัวของผมเป็นม้วนฟิล์มที่กำลังฉายหนัง เราเห็นพฤติกรรมไม่ดีของตัวเองทั้งหมด ทุกเหตุการณ์ที่ทำไม่ดีกับใครบ้าง มันไหลเข้ามาไม่หยุด ผมเริ่มเจ็บปวดกับสิ่งที่ทำ ทุกความเจ็บเริ่มทิ่มแทงผมมากขึ้น ๆ ผมไม่สามารถห้ามความคิดได้ จนผมรู้สึกว่าเราจะไหวไหม ทำไมเจ็บปวดขนาดนี้ นอกจากพฤติกรรมเกเรชกต่อย ผมคิดถึงพ่อแม่ คราวนี้ผมรู้สึกเหมือนโดนมีดแทง ทุกครั้งที่ท่านบอกให้ตั้งใจสอบ ตัดภาพกลับมา คือเราสอบตก แล้วก็เห็นภาพที่คุณพ่อคุณแม่ทำดีกับเราทุกอย่าง แต่เรากลับทำพฤติกรรมไม่ดีกับท่าน ผมรู้สึกผิดมาก แต่ก็ไม่สามารถห้ามความรู้สึกหรือความคิดได้

 

ขอบคุณภาพจาก www.instagram.com/nadaobangkok

 

“ผ่านไปหลายวัน เมื่อผมห้ามความคิดไม่ได้ ผมก็ไม่ห้าม อยากคิดก็คิดไป ผมแค่เห็นความคิด แล้วผมก็นิ่งขึ้นได้เอง แล้วก็นิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนรู้สึกว่า ทำไมเราเย็นจังเลย อยู่ ๆ ก็นิ่งได้ พอครบ 7 วัน คราวนี้ผมเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากคนที่ร้อนมาก ๆ กลายเป็นคนที่เย็นลงจริง ๆ” หลังจากสึก ชีวิตต่อ-ธนภพเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

จากประสบการณ์ของหนุ่มต่อ ซึ่งตอนนี้บวชเป็นพระภิกษุแล้ว ขออนุญาตเรียกท่านว่า “พระต่อ” ซีเคร็ตเชื่อมั่นว่าในระยะเวลาเพียงเดือนกว่า ๆ นี้ พระต่อพร้อมศึกษาธรรมะอย่างทุ่มเท ซีเคร็ตขออนุโมทนากับการบวชครั้งนี้ของท่านด้วย สาธุ

 

ที่มา

www.sanook.com

https://gossipstar.mthai.com

www.khaosod.co.th

http://dara.trueid.net

 

ภาพ 

www.instagram.com/nadaobangkok


บทความน่าสนใจ 

เผย มุมธรรมะ ของดาราวัยรุ่น ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร

3 พระเอกหนุ่ม เพ็ชร ไนกี้ ต่อ จากหนุ่มเลือดร้อนที่ฉุกคิดได้ด้วยธรรมะจนชีวิตเปลี่ยน

ตำนานความเป็นมาของการ บวชนาค

พิชิตความสงบจากการบวช เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

สติชนะทุกสิ่ง อาโป – ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์

พระเอกหนุ่ม อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ บวชทดแทน พระคุณพ่อแม่ ที่จังหวัดสกลนคร

กิ๊ก-มยุริญสึกแล้ว พร้อมเผยความรู้สึกและสิ่งที่ได้รับจากการบวชที่ เมียนมา

ตามหาการบวชที่แท้จริง

Alex Butt อดีต ผู้บริหารไมโครซอฟท์ออกบวช เพื่อศึกษา สมาธิในพระพุทธศาสนา

ปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ พบความสงบจากการบวชที่ เมียนมา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.