วีรบุรุษหาดนางรำ

วุฒิชัย เจริญธรรม วีรบุรุษหาดนางรำ เขาจะอยู่ในใจของเราทุกคนตลอดไป

วุฒิชัย เจริญธรรม วีรบุรุษหาดนางรำ เขาจะอยู่ในใจของเราทุกคนตลอดไป

เกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น เมื่อชายหนุ่มว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ถูกคลื่นซัดกำลังจะจมน้ำ แต่แล้วเขากลับเป็นฝ่ายที่ต้องจบชีวิตลง เขากลายเป็น วีรบุรุษหาดนางรำ ที่จะอยู่ในใจของเราทุกคนตลอดไป

 

วีรบุรุษหาดนางรำ
ภรรยาและลูกของผู้เสียชีวิต

 

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา นายวุฒิชัย เจริญธรรม หรือ เบียร์ วัย 25 ปี พาภรรยาและลูกไปเที่ยวหาดนางรำ ตำบลสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในเวลานั้นมีเด็กชายและเด็กหญิงสองคนถูกคลื่นซัดออกไปจากฝั่ง ในขณะที่กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่กับกลุ่มเพื่อน เด็กทั้งสองพยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ คุณเบียร์เห็นดังนั้นจึงว่ายน้ำเข้าไปช่วยเด็ก ๆ จนเด็กทั้งสองคนรอดพ้นจากอันตราย แต่ตนเองกลับถูกคลื่นซัดออกไป แม้จะพยายามว่ายเข้าหาฝั่งอย่างไร เขาก็จมหายไปกับเกลียวคลื่นและสิ้นใจในที่สุด เป็นภาพที่สร้างความเศร้าโศกให้กับภรรยาและผู้คนที่อยู่บริเวณหาดนางรำแห่งนี้เป็นอย่างมาก

 

วีรบุรุษหาดนางรำ
น้าของผู้เสียชีวิต

 

วันที่ 10 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ บ้านเกิดของคุณเบียร์ บ้านเลขที่ 124 หมู่ 20 บ้านเชียงยืน ตำบลเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี บรรดาญาติพี่น้องและครอบครัวต่างเสียใจกับการจากไปอย่างไม่ทันตั้งตัวของเขา น้าของผู้ตาย คุณระไว ล่ำสัน วัย 42 ปี บอกว่า หลังจากญาติ ๆ ทราบข่าวต่างตกใจและเสียใจกับการจากไปของเขามาก ไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเขา หลานชายคนนี้เป็นคนดีมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นที่รักของญาติทุกคน เบียร์ไปทำงานเป็นช่างไฟกับน้าชายอยู่ที่จังหวัดระยอง และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาภรรยาและลูกชายก็เดินทางลงไปเยี่ยม เบียร์จึงชวนภรรยาและลูกน้อยไปเที่ยวหาดนางรำเพื่อพักผ่อนในวันหยุด แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าตามที่เป็นข่าวขึ้น ตนรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียหลานชายไปก่อนเวลาอันสมควร แต่ก็ภาคภูมิใจที่หลานชายได้ช่วยชีวิตคนอื่นไว้ ถึงเขาจะต้องจบชีวิตลงก็ตาม ถือว่าเขาได้เป็นวีรบุรุษอยู่ในใจของทุกคน

 

วีรบุรุษหาดนางรำ
พ่อตาของผู้เสียชีวิต

 

คุณถนอม วรรณศรี วัย 53 ปี พ่อตากล่าวถึงผู้ล่วงลับว่า  เบียร์เป็นคนดีมาก แต่งงานกับลูกสาวตนเมื่อราว 2 ปีที่แล้ว เบียร์ตั้งใจทำงานและส่งเงินมาให้ลูกสาวตนเสมอ เพราะเขาไปทำงานเป็นช่างไฟกับน้าชายที่ระยอง ส่วนคุณพ่อและคุณแม่ของเบียร์ทำงานก่อสร้างอยู่ที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกชายแล้ว ส่วนเบียร์นาน ๆ จะกลับบ้านมาหาภรรยาและลูกชายวัยขวบเศษสักครั้ง ครั้งล่าสุดเบียร์เพิ่งกลับมาบ้านเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนก็ตกใจเมื่อได้รับสายของลูกสาว ซึ่งโทรมาบอกข่าวการตายของเบียร์ เพราะไม่คิดไม่ฝันเลยว่าเขาจะจากไปเร็วอย่างนี้ ถือว่าเขาได้ทำดีแล้ว เขาคือวีรบุรุษหาดนางรำ

 

ที่มา :

www.banmuang.co.th

https://mgronline.com

www.tnews.co.th

ภาพ :

www.banmuang.co.th

 


บทความน่าสนใจ

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข หรือ หมอมนคนสวย ช่วยชีวิต เด็กทารกแรกเกิด จนเด็กปลอดภัย

เมื่อทุกข์ จึงเห็นธรรม วัดอัมพวัน ช่วยชีวิต

เจเจ เด็กม.3 ชาวสุราษฎร์ธานี ปั้มหัวใจ ช่วยชีวิตผู้ป่วย หัวใจหยุดเต้น

สามลูกเรือการบินไทย ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ริมสระว่ายน้ำของโรงแรมในจังหวัดระยอง

ฮีโร่ ทั้งสองกับความภูมิใจที่ได้ ช่วยชีวิตผู้อื่น

10 ปีไม่ลืมบุญคุณ ! เด็กชายเติบโตเป็นทหารหนุ่ม ตามหาคุณลุงทหารผู้ช่วยชีวิต

ชีวิตอันน่าเสียดาย (?) ของสตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง นักฟิสิกส์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก

10 เรื่องราวเพื่อนบ้านแสนดีสุดประเสริฐ คุณมีแบบนี้บ้างไหมในชีวิต

บุญ…ครั้งสุดท้าย เรื่องเล่าของหญิงสาว ผู้บริจาคอวัยวะ

เกรซ – พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ เป็น จิตอาสา เพราะหัวใจเรียกร้อง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.