ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ผู้ใหญ่ใจดีแห่ส่งกันดั้มให้น้องโทบี้ หนูน้อยผู้ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ผู้ใหญ่ใจดีแห่ส่งกันดั้มให้น้องโทบี้ หนูน้อยผู้ ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

น้องโทบี้ ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว คุณพ่ออยากให้ลูกชายมีความสุข จึงประกาศโพสต์ขอซื้อและรับบริจาคกันดั้มผ่านโลกโซเชียล น้ำใจคนไทยไม่เหือดแห้ง ผู้ใหญ่ใจดีแห่ส่งกั้นดั้มให้หนูน้อยจนเป็นกองทัพ

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 (ที่ผ่านมา) เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน โพสต์เรื่องราวของเฟซบุ๊ก Nattapol Komolthon ซึ่งโพสต์ข้อความลงในกลุ่มซื้อขายหุ่นยนต์กันดั้มว่า

” ลูกชาย ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว อยากได้กันดั้มที่ประกอบแล้วครับ ชิ้นส่วนไม่ครบไม่เป็นไร ตอนนี้น้องไม่ได้ไปโรงเรียนครับ ต้องรักษาตัว น้องเพิ่งค้นพบว่าชอบกันดั้ม เลยมาขอรับซื้อหรือบริจาคให้น้องโทบี้ ลูกชายที  ” 

 

มีคุณพ่อมาโพสต์ในกลุ่ม ซื้อขายกันดั้มแห่งนึงความว่า "ลูกชายเป็นมะเร็ง และพบว่าระหว่างรักษาตัวลูกชอบกันดั้ม…

เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน 发布于 2019年6月4日周二

 

หลังจากคุณพ่อโพสต์ข้อความดังกล่าวลงบนโลกโซเชียล ก็มีบรรดาผู้ใหญ่ใจดีตอบคอมเม้นท์และทักอินบ็อกซ์มาหา มีทั้งให้กำลังใจ และแจ้งความต้องการที่จะส่งหุ่นยนต์กันดั้มมาให้น้องโทบี้ ซึ่งวันนี้มีกันดั้มเป็นจำนวนมากส่งมาถึงน้อง คุณบอย-ณัฐพล โกมลธร คุณพ่อของน้องโทบี้ไม่ได้คาดฝันเลยว่าจะได้รับน้ำใจและกำลังใจมากมายขนาดนี้

 

ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

 

 

คุณบอย-ณัฐพล โกมลธร พูดกับทีมข่าว MGR Live ผ่านโทรศัพท์ว่า น้องโทบี้เริ่มชอบหุ่นยนต์กันดั้มมาตั้งแต่เริ่มเปิดดูรูปในไอแพด เมื่อก่อนน้องจะชอบทรานสฟอร์เมอร์ หรือหุ่นยนต์ทั่ว ๆ ไป แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าหันมาชอบกันดั้มแทน ซึ่งน้องจะมีตัวและสีที่ชอบอยู่ แล้วสามารถบอกชื่อของกันดั้มตัวนี้ได้ด้วย น้องก็มักจะวาดรูปตาม และขอให้คุณพ่อซื้อกันดั้มให้ ตอนแรกยังไม่ตามใจ เพราะราคาแพงอยู่ แต่พอน้องป่วยจึงอยากให้น้องได้คลายเครียด จึงเริ่มซื้อกันดั้มให้ คุณพ่อไปหาซื้อสะพานเหล็ก ไปเดินดูตามร้าน แต่ด้วยสมัยคุณพ่อยังเด็ก ไม่เคยเล่นกันดั้ม พอซื้อมาก็ประกอบไม่ค่อยเป็น ใช้เวลาตั้ง 3 สัปดาห์ก็ได้แค่ส่วนหัวของหุ่นยนต์เท่านั้น ไม่ทันใจน้อง จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความขอรับซื้อหรือบริจาคกันดั้มในกลุ่มดังกล่าว 

 

ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

ก่อนหน้านั้นคุณพ่อเข้าไปประมูลในเว็บไซต์ที่รับซื้อ-ขายกันดั้มโดยเฉพาะ พบว่าจะมีการประมูลซากกันดั้ม บางคนเขาต่อไว้ไม่สมบูรณ์ มีชิ้นส่วนขาดหายไปบ้าง เมื่อไม่สมบูรณ์ราคาก็จะไม่แพงมาก พอซื้อให้น้องไหว เมื่อซื้อมาปรากฏว่าน้องโทบี้ชอบมาก ไม่สนใจว่ามันจะเป็นกันดั้มที่ไม่สมบูรณ์แบบ เพราะไม่ได้ตั้งใจเป็นนักสะสมตั้งแต่แรก ขอแค่ให้น้องมีความสุขในสิ่งที่ชอบก็เพียงพอ ประกอบกับอาการของน้องที่นับวันจะหนักขึ้น จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความดังกล่าวในกลุ่ม หวังจะขอรับบริจาคซากกันดั้มที่บางคนอาจมีเก็บไว้ ไม่คาดคิดเลยว่าจะมีคนใจดีส่งกำลังใจ และกันดั้มมาให้มากมายขนาดนี้ บางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อนำกันดั้มมาส่งให้ถึงมือน้องที่บ้านโดยเฉพาะก็มี ทั้งยังสอนต่อและเล่นกับน้องอีกด้วย กันดั้มของขวัญแห่งน้ำใจ กลายเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจของน้องโทบี้ไปเสียแล้ว  

 

ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

น้องโทบี้ ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน ALL ซึ่งใน 100,000 คนจะมีคนป่วยประมาณ 3 คน โดยคุณหมอแจ้งว่ากรณีของน้องโทบี้วินิจฉัยยากมาก เพราะอาการน้องยังแสดงออกมาไม่ครบ และมีมะเร็งซ่อนอยู่ในไขกระดูก ซึ่งอัตราการรักษาให้หายได้อยู่ที่ 70% เท่านั้น ต้องใช้เวลาต่อเนื่องยาวนานถึง 3 ปี ซึ่งคุณพ่อเองทำงานอิสระ แต่พอน้องป่วยต้องสละเวลางานมาดูแลน้อง ทำให้ขาดรายได้ จึงได้ทำริสต์แบรนด์ มีตัวอักษรว่า “SAVE TOBEY” คุณพ่อกล่าวถึงรายละเอียดของริสต์แบรนด์ว่า ออกแบบเป็นริสต์แบรด์สีน้ำเงิน มีตัวอักษรสีขาวปั้มจมบนริสต์แบรนด์ ตกแต่งด้วยโลโก้เป็นรูปหน้าน้องโทบี้ มี 3 ขนาดคือ S, M และ L เส้นผ่าศูนย์กลางมีขนาด 57 mm, 60 mm และ 64 mm สำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ และชาวต่างชาติ ราคาอยู่ที่ 199 บาท ถ้าสั่ง 3 ชิ้นขึ้นไปจัดส่งฟรี รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายทุกบาททุกสตางค์จะนำไปเป็นค่ารักษาน้องโทบี้

 

 

สำหรับผู้สนใจสามารถโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสือป่า ชื่อ ณัฐพล โกมลธร เลขที่บัญชี 027-2-30692 หรือ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสะพานใหม่ ชื่อ นางฐิตาทัย โกมลธร เลขที่บัญชี 067-1-66312-7 สามารถแจ้งรายละเอียดการโอนเงินมาทางอินบ็อกซ์ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/nattapol.komolthon

 

ขายริสแบนด์ หาเงินช่วยน้องโทบี้จากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวครับ เนื่องจากน้องโทบี้ตรวจพบมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน ALL…

Nattapol Komolthon 发布于 2019年3月7日周四

 

ซีเคร็ตขอเป็นกำลังใจให้น้องโทบี้และครอบครัวโกมลธรในการต่อสู้และฟันฝ่าโรคร้ายนี้ ตอนนี้สภาพจิตใจของน้องมีความสุข และมีกำลังใจอย่างล้นเหลือจากครอบครัวและผู้คนมากมาย ขอให้น้องโทบี้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและหายจากโรคร้ายนี้โดยเร็ววัน

 

ที่มา

www.facebook.com/littleprincessofandaman

www.facebook.com/Nattapol Komolthon

www.sanook.com

www.khaosod.co.th

www.komchadluek.net

https://mgronline.com

ภาพ

www.facebook.com/Nattapol Komolthon


บทความน่าสนใจ

เหล่าศิลปิน เซเลบคนดัง ร่วมงานคอนเสิร์ตการกุศล “Pink Park Eternal Love Concert” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายแก่ผู้ยากไร้

อีกครั้งกับ Hairworld Run Fun Fest. 2019 “วิ่งเพื่อผม” งานการกุศลที่รวมพลังช่างผมและคนรักผม รวมตัวจัดซื้อ “วิกผม” ให้ผู้ป่วยมะเร็ง

หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ดอกไม้เหล็กผู้ใช้กำลังใจเป็นยารักษาตนเองและเพื่อนร่วมทุกข์

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.